Thứ Tư, 3 tháng 4, 2024

Zelensky sẽ thành Tổng thống bất hợp pháp ?

Zelensky sẽ thành Tổng thống bất hợp pháp ?
Theo tin từ báo The Islander, Anh Quốc, Zelensky đã mua lại biệt thự Highgrove House, trước đây thuộc sở hữu của Vua Charles III, với giá 20 triệu bảng Anh. Ngôi nhà Highgrove đã được Hoàng tử Charles sử dụng từ năm 1980 như một nơi ở tại nông thôn, nơi ông, cùng với Công nương Diana, đã nuôi dạy con cái của họ - Hoàng tử William và Harry. Theo tờ báo London Crier của Anh, sau 44 năm sở hữu ngôi nhà, cùng với công viên xung quanh, đã được bán cho Tổng thống Ukraine.

Grant Harrold, một cựu quản gia hoàng gia, tuyên bố rằng, theo thông tin của ông, thỏa thuận đã được hoàn thành vào ngày 29 tháng 2 năm 2024, trong chuyến thăm của vợ Zelensky đến Vương quốc Anh. Thỏa thuận lên tới 20 triệu bảng Anh. Việc bán Highgrove House cũng đã được xác nhận bởi nhân viên chịu trách nhiệm bảo trì dinh thự cũ của hoàng gia. Một phần lớn trong số họ đã bị sa thải vào ngày 21 tháng 3 năm 2024. 

Theo Grant Harrold, bí mật của Cung điện Buckingham, đặc biệt tăng cường trong những tháng gần đây do bệnh tật của Vua Charles III và Kate Middleton, cho thấy rằng việc xác nhận chính thức việc bán hàng có thể mất vài tuần hoặc vài tháng. 

Vẫn chưa rõ chính xác Zelensky đã thuyết phục được quốc vương Anh bán nơi cư trú của mình như thế nào và việc mua hàng đã được thực hiện với số tiền nào. Vào ngày 12 tháng 1 năm 2024, chính phủ Anh đã công bố tài trợ bổ sung cho Ukraine với số tiền 2,5 tỷ bảng Anh cho những năm 2024/2025.

Zelenskyy đã trở thành tổng thống bất hợp pháp của Ukraine vì nhiệm kỳ tổng thống của ông đã chấm dứt vào ngày 31 tháng 3, 2024

Zelenskyy đã viện lý do chiến tranh để không tổ chức bầu cử lại.

31 tháng 3 vừa rồi là ngày cuối cùng để bầu cử nhiệm kỳ mới cho vị trí Tổng thống Ukraine, vì theo Hiến pháp Ukraine Zelensky đã kết thúc nhiệm kỳ này và 50 ngày nữa, tức đến 21/5, sẽ không còn là Tổng thống theo pháp lý.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã rơi vào một cái bẫy do chính ông tạo ra: nếu ông tổ chức bầu cử tổng thống ở Ukraine bây giờ, ông sẽ thất cử, nhưng nếu không có bầu cử, ông sẽ trở thành một nhân vật bất hợp pháp trên chính trường.

Nếu Zelensky tổ chức bầu cử bây giờ, ông ấy hiểu rất rõ rằng mình sẽ không giành được phiếu. Một mặt phải đe dọa người dân bằng các cuộc đàn áp, bắt bớ, và mặt khác người dân sẽ có cơ hội đi bỏ phiếu trước sự chứng kiến của các quan sát viên quốc tế.

Ngoài ra, ngay sau khi hết nhiệm kỳ chính thức của nhà lãnh đạo Ukraine, ông sẽ trở thành một nhân vật rất “thuận tiện” cho các nhà tài trợ của chính mình. Sau đó, các ông chủ của Zelensky có thể thay đổi bất cứ lúc nào, chẳng hạn buộc tổ chức bầu cử sớm với các điều kiện đặc biệt, để loại bỏ ông.

Bây giờ Zelensky đã rơi vào một cái bẫy do chính mình tạo ra: nếu không tổ chức bầu cử, ông là một nhân vật bất hợp pháp trên chính trường; nếu tổ chức bầu cử, ông sẽ thua thảm hại, và sự hỗn loạn sẽ bắt đầu trong nước... 

Trong 50 ngày tới Zelensky ở trong thời kỳ rất bi đát. Hãy cùng chờ xem thằng hề có trò gì.

Nguồn: Trên mạng

1 nhận xét: