Thứ Hai, 8 tháng 4, 2024

NATO, PHÒNG THỦ HAY XÂM LƯỢC ?

Đức Lê - Theo điều 5 của Hiệp ước NATO, các nước thành viên chỉ can thiệp giúp nhau khi bị xâm lược, nhưng thực tế đây là một nhóm các nước giàu hợp lực để chèn ép, khủng bố và bóc lột các nước nghèo; và khi có nước nghèo phản kháng không nghe lệnh của chúng thì chúng sẵn sàng đem quân vào xâm lược. Vì vậy lãnh đạo các nước NATO đều là một lũ bất nhân, bất nghĩa và vô liêm sỉ.
NATO, PHÒNG THỦ HAY XÂM LƯỢC ?
Ngày 4-4-2024 đánh dấu 75 năm tồn tại của tổ chức Hiệp ước Liên minh quân sự phòng thủ Bắc Đại Tây Dương (NATO). Ban đầu nó có 12 quốc gia. Đến nay đã mở rộng thành 32 quốc gia. Mục tiêu ban đầu của nó là "phòng thủ" chống lại Liên Xô và khối xã hội chủ nghĩa Đông Âu. Hãy ghi nhớ từ "PHÒNG THỦ" trong Điều 1 của Hiệp ước này !
Sau khi Liên Xô và khối xã hội chủ nghĩa Đông Âu sụp đổ, NATO không còn đối tượng tác chiến. Nhưng vì sao nó vẫn tồn tại ?

Nhìn vào 10 năm cuối thế kỷ XX và 20 năm đầu thế kỷ XXI, chúng ta thấy NATO đã can dự vào 8 cuộc chiến ngoài lãnh thổ NATO. Và các hoạt động đó đều diễn ra khi mà không có bất kỳ một quốc gia nào trong NATO bị tấn công bởi các nước này (theo điều 5 Hiệp ước NATO).

Vậy thì đó là các hoạt động kiểu gì ? Phòng thủ ư ? Không phải ! Vì có quốc gia trong NATO nào bị tấn công bởi các quốc gia: Iraq, Bosnia & Hersegovina, Nam Tư, Makedonia, Afghanistan... đâu?

Vì thế, chỉ có thể kết luận: NATO từ lâu đã là một LIÊN MINH QUÂN SỰ XÂM LƯỢC chứ không còn là một LIÊN MINH QUÂN SỰ PHÒNG THỦ.

Nguồn: Trên mạng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét