Thứ Tư, 10 tháng 4, 2024

Mỹ can thiệp quân sự khắp nơi trên thế giới như thế nào ?

Mỹ quen bắt nạt và đô hộ các nước nhỏ rồi, nay gặp phải nước Nga chắc chắn sẽ chỉ to mồm chứ không dám làm gì.
Mỹ can thiệp quân sự khắp nơi trên thế giới như thế nào ? 
Để tiến hành xâm lược Việt Nam, Mỹ tạo nên Sự kiện vịnh Bắc Bộ. Xâm lược Lybia , Syria ... Mỹ kết cho tội sử dụng vũ khí hóa học. Đối với Irac cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell tuyên bố tại HĐBALHQ: “Tất cả những gì chúng tôi trình bày với quý vị là sự thật và nó dựa trên những thông tin cực kỳ tin cậy, xác nhận rằng Iraq đang sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt! ”.

Để chứng minh, ông ta đưa ra một ống nghiệm nhỏ chứa bột giặt và gọi đó là bằng chứng “thuyết phục” : Saddam Hussein có vũ khí hủy diệt hàng loạt, đang đe dọa cả thế giới, trước hết là đe dọa an ninh của Hoa Kỳ và Anh!

Khi thanh sát thì Irac chả có tí gì về vũ khí hủy diệt hàng loạt cả. Lời dối trá này của Hoa Kỳ đã khiến Iraq phải trả giá đắt cho đến tận ngày hôm nay . Nó là bằng chứng pháp lý cho cuộc xâm lược Iraq!

Washington đã không xin lỗi hay bày tỏ bất kỳ sự hối hận nào về tội ác này, kế hoạch hủy diệt Trung Đông vẫn tiếp tục được thực hiện xa hơn: Lybia, Yemen, Syria... với hàng loạt dự án: “Dự án Trung Đông mới”, “Dự án Mùa xuân Ả Rập”, “Dự án Nhà nước IS”, Cách mạng cam , cách mạng Maidan, cách mạng màu.... Tất cả các loại dự án này đều thất bại. Hoa Kỳ muốn phá hủy tận gốc rễ để xây dựng lại Trung Đông, nhưng phá hủy thì họ làm được, còn xây dựng thì họ không đủ năng lực!

Tất cả các nước trên có đủ năng lực làm tổn hại an ninh nước Mỹ và PT không? Thưa rằng là không thể !

Tội của Việt Nam là giàu tài nguyên và có vị đắc địa ở Đông Nam Á . Tội của Lybia là do ngài Đại tá dám làm đồng tiền riêng để giao dịch dầu lửa, làm giảm vị thế của đồng đola . Tội của Irac là không biết vâng lời Nhà Trắng . Tội của Syria là không cho phương Tây đặt ống dẫn dầu trung chuyển từ các nước vùng Vịnh sang châu Âu....

Trong các tội trên thì Nga là nặng tội nhất ! Putin dám giao dịch dầu lửa , khí đốt bằng đồng Rup. Tạo nhóm BRICS cùng Trung Quốc và các nước nhằm phi dola hóa và phá thế cấm vận của Mỹ ! Để được làm thành viên của BRICS là không được trừng phạt hoặc tham gia trừng phạt các thành viên khác trong khối. Quy định này loại Mỹ và các nước Phương Tây từ vòng gửi xe !

Tổng thống Pháp muốn đến dự hội nghị Thượng đỉnh BRICS cũng bị out ! Chú Sam tức ói máu cũng chẳng làm được gì Gấu Nga !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét