Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2024

Ông Medvedev: Phương Tây định loại bỏ Tổng thống Zelensky

Tôi cũng có suy nghĩ như ông Medvedev. Có lẽ bắt đầu đến giai đoạn phương Tây tìm cách loại bỏ Zelensky để tìm tên tay sai mới ngoan ngoãn và sạch sẽ hơn, đặc biệt là gương mặt mới để lừa người dân Ukraine có hy vọng mới, niềm tin mới, qua đó tiếp tục ru ngủ người dân Ukraine. Mỹ mới thông qua số tiền 61 tỷ USD viện trợ cho Ukraine, và họ muốn người khác chi tiêu chứ không muốn để Zelensky chi tiêu một cách lãng phí như vừa qua. Dĩ nhiên đổ lỗi cho người Nga gây ra cái chết của Zelensky là phương án tốt nhất của Mỹ và phương Tây.
Ông Medvedev: Phương Tây định loại bỏ Tổng thống Zelensky
Thứ bảy, 20/4/2024, Ông Medvedev cho rằng việc Ba Lan phát hiện âm mưu ám sát ông Zelensky cho thấy phương Tây đang muốn "loại bỏ" lãnh đạo Ukraine. "Phát hiện được âm mưu ám sát ông Zelensky ở Ba Lan ư? Điều đó thật sự nghiêm trọng đấy", Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói hôm 19/4, bình luận về thông tin Ba Lan truy tố nghi phạm liên quan kế hoạch tấn công nhằm vào Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Ông Dmitry Medvedev phát biểu tại Moskva, Nga, hồi tháng 12/2023. Ảnh: AFP

Công tố viên Ba Lan trước đó thông báo truy tố người đàn ông Pawel K với cáo buộc cung cấp cho các điệp viên Nga thông tin về tình hình an ninh tại sân bay Rzeszow-Jasionka, đông nam Ba Lan, để lên kế hoạch ám sát Tổng thống Ukraine. Ông Zelensky thường sử dụng sân bay này cho các chuyến công du nước ngoài.

"Đó có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy phương Tây đã quyết định loại bỏ ông ta", ông Medvedev nói, đề cập đến Tổng thống Ukraine, nhưng không đưa ra bất cứ bằng chứng nào.

Theo công tố viên Ba Lan, phía Ukraine đã phát hiện âm mưu nhắm vào ông Zelensky và chuyển giao bằng chứng cho giới chức Ba Lan để bắt Pawel K. Thông tin chi tiết về kế hoạch này chưa được công bố.


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại sân bay Rzeszow-Jasionka, Ba Lan, hồi tháng 12/2022. Ảnh: Reuters

Tổng thống Zelensky nói lực lượng Nga đã tìm cách ám sát ông trong nhiều năm qua, nhưng bị lực lượng an ninh Ukraine ngăn chặn. Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) hồi tháng 8/2023 thông báo bắt một phụ nữ bị cáo buộc "thu thập thông tin tình báo" về lịch trình thăm thành phố cảng miền nam Mykolaiv của ông Zelensky, nhằm giúp lực lượng Nga lên kế hoạch tập kích.

https://vnexpress.net/ong-medvedev-phuong-tay-dinh-loai-bo-tong-thong-zelensky-4736539.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét