Thứ Ba, 30 tháng 4, 2024

Một lần nữa Nga sẽ chơi tất tay với Phương Tây

Một lần nữa Nga sẽ chơi tất tay với Phương Tây
- Để tôi nhắc lại, chắc các bạn còn nhớ Liên Xô sụp đổ năm 1991 ! Nước Nga hình thành trong giai đoạn bị mafia tiếp quản giới kinh doanh, cuộc chiến chống khủng bố ở Chechnya và nạn tham nhũng tràn lan, tài nguyên thiên nhiên bị tầng lớp độc tài khác khai thác. Các nước Phương tây coi Nga như một trạm xăng , mua dầu khí với giá rẻ như cho. Quá trình này đã diễn ra vô cùng tốt đẹp. Mỹ là nước hưởng lợi nhiều nhất , thưởng thức dòng sữa ngọt ngào thì có một V.Putin xuất hiện, như cục xương chặn ngang họng, Putin chính là Kẻ đã làm phá sản hoàn toàn kế hoạch của Mỹ và Phương tây.

- Thời Goocbachok và Yeltsin, Mỹ và bầy đàn Phương tây đã thành công phá hoại nước Nga từ bên trong . Bill Clinton đã cười nhạo Boris Yeltsin khi phát biểu tại Hoa Kỳ rằng "Chúa phù hộ cho nước Mỹ”.

- Clinton đã báo cáo kết quả đầy tự hào "Chúng ta đã chi hàng tỷ dollar để đưa Yeltsin lên nắm quyền, và điều đó đã được đền đáp xứng đáng. Chúng ta đã đánh gục hoàn toàn đối thủ cạnh tranh là Nga với giá quá rẻ. Chúng ta đã lấy ra khỏi nước Nga 20.000 tấn đồng, 15.000 tấn nhôm, caesium, strontium, berili... Lợi nhuận từ việc đưa Yeltsin lên nắm quyền lên tới hơn 5700%, điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử.

- Như vậy là đã rõ , các bạn hiểu tại sao Phương Tây lại tức tối với Ngài V.Putin và nước Nga như vậy. V.Putin đã làm rất tốt: Không để Phương Tây chiếm đoạt bất cứ thứ gì của Liên Bang Nga từ khi ông nắm quyền !

- Việc chuẩn bị đưa Ukraine vào NATO và lật đổ chính quyền hợp pháp ở Ukraine đã làm cho xung đột Ukraine xảy ra. Mỹ và đàn em Phương Tây hy vọng lặp lại thành công của thập niên 90. Điều này được giải thích bằng việc Mỹ cùng với khoảng 50 chư hầu đã khởi động một cuộc chiến kinh tế nhằm bóp nghẹt Nga. Hơn 17 ngàn lệnh cấm vận, trừng phạt, và điều quan trọng là áp trần giá dầu ! 

Cuộc chiến này được Mỹ chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Bắt đầu bằng việc tạo Maidan lật đổ tổng thống Ukraine và kích nổ cuộc nội chiến, kích động lòng căm thù người Nga, vẽ ra một cái bánh ngon thơm phứt, một tương lai tươi sáng cho Ukraine trong EU và vào Nato. Huấn luyện quân đội, trang bị vũ khí, trì hoãn các thỏa thuận Minsk để có thời gian chuẩn bị cho cuộc chiến với nước Nga… Niềm tin vào chiến thắng trước Nga trên chiến trường lớn đến mức mà Thụy Điển, Phần Lan và ngay cả Thụy Sĩ trung lập cũng muốn được tham dự để được chia phần.

- Phương Tây tin rằng mọi chuyện sẽ chấm dứt với Nga sau trừng phạt. Các biện pháp trừng phạt kinh tế sẽ làm nước Nga sụp đổ, đưa người dân Nga xuống đường biểu tình, gây bạo loạn, lật đổ Putin... Một Maidan phiên bản Putin xuất hiện ở Moskva, quyền lực của V.Putin sẽ sụp đổ. 

Sau đó Khodorkovsky, Navalny sẽ lên nắm quyền. Người Mỹ lại vỗ ngực tự hào rằng : việc lật đổ V.Putin một lần nữa chẳng tốn bao nhiêu, nhưng mang về nguồn tài nguyên vô tận của nước Nga gần như miễn phí cho Mỹ !

- Một kế hoạch hoàn hảo như vậy ! Một giấc mơ toàn màu hồng tuyệt đẹp bị phá hỏng ! Mỹ và các nước Phương tây căm giận V.Putin đến tận xương tủy, uất nghẹn và không lên cơn co giật mới là chuyện lạ !

Trước khi trở thành Tổng thống, Ngài V.Putin là nhân vật hầu như chưa được ai biết tới. Ông bước chân vào chính trường từ năm 1999, khi đó ông trở thành Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga, sau đó là quyền Thủ tướng và cuối cùng chính thức làm Thủ tướng. Tổng thống đầu tiên của Nga thời kỳ hậu Xô Viết là Boris Yeltsin trong bài phát biểu chúc mừng Năm mới 2000 đã tuyên bố từ chức. Thủ tướng V.Putin trở thành Tổng thống lâm thời. Sau cuộc bầu cử tháng 3/2000, ông chính thức trở thành tổng thống và giữ chức vụ hai nhiệm kỳ liên tiếp.

- Sự xuất hiện của Tổng thống V.Putin trên sân khấu chính trị nước Nga khiến tất cả mọi người ngạc nhiên. Câu hỏi của phóng viên Mỹ Trudy Rubin đã thể hiện phản ứng ngạc nhiên của các quốc gia Phương tây lúc bấy giờ khi đang tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos năm 2000 về một “ngài V.Putin” mới toanh không ai biết.

- Việc Nga thâu tóm bán đảo Crimea một cách nhanh chóng và không đổ máu đã chạm sâu vào tình cảm ái quốc của người dân Nga và làm uy tín, tiếng tăm của ông V.Putin tăng vọt tại xứ Bạch Dương. Tổng thống V.Putin hiện vẫn chưa bộc lộ rõ Nga muốn kiểm soát bao nhiêu phần trăm đất đai tại Ukraine. Nhưng một số phụ tá hàng đầu của ông vẫn đề cập chuyện đánh chiếm thủ đô Kiev và cắt đứt quyền tiếp cận của Ukraine đối với Biển Đen. Tất nhiên, Nga sẽ hoàn toàn kiểm soát Odessa !

- Một lần nữa Nga sẽ chơi tất tay. Có lẽ giờ đây ngay cả chính quyền Mỹ, với cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, đã thấy mệt mỏi và sẽ phải gây áp lực buộc Ukraine phải nhượng bộ Nga. 

Nhưng đối với Nga đàm phán hoà bình hầu như không còn cần thiết nữa, Ukraine chỉ có thể đầu hàng vô điều kiện.

Rũ bỏ quá khứ thì tương lai sẽ định đoạt số phận Ukraine.

https://vov.vn/the-gioi/toan-canh-quoc-te-trua-304-nga-xuyen-thung-phong-tuyen-kupyansk-post1092278.vov

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét