Thứ Năm, 18 tháng 4, 2024

Ukraine nên học Việt Nam

Ukraine nên học Việt Nam

Ở vị trí địa lý nằm giữa EU và Nga như của Ucraina thì lẽ ra chính quyền Ukraine phải biết khai thác lợi ích kinh tế của tất cả các phía Nga, Mỹ, EU  

.

VN hiện nay đang hợp tác hữu nghị và làm ăn với tất cả các phía, không theo phe nhóm quân sự nào để đối địch với nước khác. Đó là sách lược đúng đắn của VN sau bao đau thương mất mát vì các cuộc chiến.

Nga đánh Ucraine dĩ nhiên không phù hợp luật pháp quốc tế hiện hành cũng như Mỹ và NATO đem quân viễn chinh đi xâm lược rất nhiều nước và bị thế giới lên án. 

Nhưng hành động của Nga lại rất phù hợp với an ninh quốc gia và đạo lý khi mà Ukraine kiên quyết trải thảm mời Mỹ và NATO kéo quân vào đóng sát sườn, thực hiện diễn biến hòa bình để làm tan rã nước Nga, và bản thân Ukraine đã thực hiện nhiều chính sách chống phá nước Nga, sát hại người dân Nga.

Nước Mỹ cũng vì an ninh của Mỹ mà sẵn sàng tấn công bất cứ nơi nào trên thế giới, như họ đã từng đánh nát Irak, Lybia, Serbia, Kosovo...

Thậm chí các nước xung quanh Mỹ cũng không được phép liên minh quân sự với các nước khác ngoại trừ với Mỹ - Nato, vì đó là làn ranh đỏ của Mỹ để bảo vệ an ninh Mỹ.

Nhóm người cực đoan ở Ukraine hiện nay được Mỹ hậu thuẫn hà hơi tiếp sức nhảy được lên vị trí dẫn dắt đất nước Ucraina, nhưng họ không đi theo con đường khôn ngoan chung sống trong hòa bình với các nước láng giềng mà lại theo con đường gây oán thù xung đột với Nga, dùng xương máu tính mạng của người dân Ukraine để phục vụ lợi ích của Mỹ và các nước chư hầu phương Tây với hy vọng được chúng chia sẻ cho ít cơm thừa canh cặn.

Với người dân Ukraine thì cuộc chiến với Nga không mang lại bất cứ lợi ích gì. Ngược lại, xương máu của người Ukraine đang quá rẻ để Mỹ sử dụng.

Cuộc chiến này sẽ kéo dài đến lúc sự hỗ trợ teo dần và cạn kiệt như thời Mỹ cắt viện trợ cho chế độ ngụy quyền Sài Gòn.

Trong khi chờ đến ngày chế độ Ukraine hiện nay sụp đổ, bom đạn sẽ tiếp tục rơi xuống đầu người dân Ukraine vì người Nga buộc phải làm như vậy để bảo vệ an ninh cho họ. Các trận chiến sẽ tiếp tục cày xới và làm tan vỡ mảnh đất xinh đẹp, trù phú mang tên Ukraine.

Bài trên mạng, có sửa chữa bổ sung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét