Thứ Năm, 11 tháng 4, 2024

TẠI SAO NĂM 2024 TÔI BẦU CHO CỰU TT D. TRUMP phần 2

TẠI SAO TÔI BẦU CHO CỰU TỔNG THỐNG DONALD J. TRUMP NĂM 2024 (2)
April 3, 2024, (Góc nhìn của một công dân bình thường)
Đỗ Ngọc Hiển, Cựu giáo sư Kinh Tế trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam.


Phần II. Donald J. Trump, Ông là ai? Công và tội.

A- Thân thế và học lực.

Donald Trump sinh năm 1946 tại vùng Queens, tiểu bang New York trong một gia đình giầu có gồm ba trai và hai gái. Ông là con trai thứ hai. Cha ông, Fred Trump với bản tính cần cù, cầu tiến, bén nhậy, sáng tạo và yêu thích ngành xây cất những chúng cư rẻ tiền bán cho giới trung lưu rồi chuyển sang xây cất những căn nhà gạch đắt tiền theo kiểu Colonials, Tudors và Victorians vùng Queens bán chạy như tôm tươi và trở nên rất giầu có.

Lúc ở bậc trung và đại học, Donald Trump thường theo cha ra các công trường xây cất giúp cha và quan sát trò chuyện với công nhân và rồi theo chân cha trở nên thích thú với sự nghiệp xây cất. Donald đặc biệt thông minh, cầu tiến, sáng tạo và một bản năng bén nhậy (Sharp instinct) nhưng khác với cha, ông thích xây dựng những công trình vĩ đại, hào nhoáng, lộng lẫy có tính cách phô trương.

Donald Trump là một đưa trẻ ngỗ nghịch, thích chọc ghẹo, gây chuyện nhưng không có ý xấu gây tổn thương cho người khác và cũng chính vì vậy, cha ông đã gửi ông vào học viện quân sự (Military Academy) ở NewYork năm 1963 và tốt nghiệp năm 1964. Sau đó Donald Trump vào học đại học Công giáo Dòng Tên Fordham ở vùng Bronx, tiểu bang NewYork vì muốn ở gần nhà. Sau 2 năm, ông cho biết, bao lâu còn phải học đại học, ông muốn thử khả năng của mình so với các sinh viên tài giỏi bậc nhất của trường tài chánh Wharton (Wharton School of Finance) thuộc đại học Pennsylvania, ông nộp đơn và được chấp nhận. Năm 1968. DonaldTrump đã tốt nghiệp văn bằng Cử nhân tài chánh (Bachelor of Science in Finance).

Trường Thương mại Havard (Havard School of Business) đào tạo các Tổng Giám đốc điều hành (Chairman of Executive Directors) và không nhất thiết là một thành viên trong hội đồng quản trị (Board of Trustees), có thể là một người ngoài công ty được thuê mướn. Trường thương mại Wharton đào tạo các doanh nhân (Entrepreneurs) tức là các quản trị viên (trustees), các chủ nhân bỏ tiền đầu tư kinh doanh và đưa ra các chính sách và đường lối kinh doanh để các Tổng giám đốc điều hành thực hiện. Cho đến nay, phần lớn các doanh nhân đều xuất thân từ trường tài chánh Wharton và trường này vẫn duy trì được danh tiếng về tài chánh cho đến nay.

· Bản chất.

Ngay khi còn học tiểu học, Trump đã tỏ ra là một đứa trẻ rất tự tin (self confident),cầu tiến (progressive) và thích làm thủ lãnh. Ông cho biết “Ông có khuynh hướng bất khuất và tỏ bầy ý kiến của mình một cách mạnh mẽ.” ( It’s clear evidence that even early on I had a tendency stand up and make my opinions known in a very forceful way). Donald Trump cho biết cũng như bây giờ người ta hoặc rất thích ông hoặc chẳng ưa ông chút nào.

· Cương lĩnh chính trị của Donald Trump. (Donald Trump’s Political Platform)

Trước khi ra tranh cử Tổng thống năm 2016, Donald Trump là một nhà kinh doanh địa ốc thuần túy. Ông không giữ một chức vụ nào trong chính quyền. Năm 1988, có nhà báo hỏi ông bao giờ ông ra tranh cử Tổng thống, Trump trả lời khi nào nước Mỹ ở trên bờ vực thẳm đen tối và ông đề ra cương lĩnh “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại và tát cạn đầm lầy tham nhũng tại Hoa Thịnh Đốn” (Make America Great Again- MAGA and sweep the swamp of corruption in Washington D.C.)

DonaldTrump thực sự là người bảo thủ (Conservative), cương quyết trung thành bảo vệ hiến pháp và nền dân chủ cộng hòa (Democratic Republic). Ông còn là một nhà ái quốc thực sự, yêu đất nước và nhân dân Hoa kỳ. Ông tham gia đảng Cộng hòa như một bình phong để tranh cử Tổng thống năm 2016 vì cương lĩnh chính trị của ông có nhiều điểm không tương đồng với nghị trình chính trị (Political Agenda) của đảng Cộng hòa nên mới xẩy ra có nhiều tên Rino (Republic in name only) trong đảng Cộng hòa như George Bush con, Mitt Rommney v…v…

· Các chính sách đã và sẽ được thực hiện.

1/ DonaldTrump sẽ tiếp tục và hoàn thành xây bức tường phía nam để kiểm soát và chận đứng phong trào di dân bất hợp pháp hiện nay.

2/ Ông đặc biệt chú trọng đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế cao và bền vững (Economic Growth-GDP) để giảm mức lạm phát tới mức bình thường 2% một năm và phục hồi nền kinh tế đạt mức toàn dụng nhân công, tức là không có thất nghiệp bắt buộc. Chỉ có tăng trưởng kinh tế cao và lâu dài với số thuế thâu vào thực nhiều mới làm giảm thiếu hụt ngân sách hàng năm và đưa đến giảm nợ công qua các chính sách tài chánh ưu đãi các nhà đầu tư như giảm thuế suất doanh lợi và chính sách tiền tệ bành trướng như giảm thuế suất chiết khấu của ngân hàng dự trữ liên bang.

· Tài sản kinh doanh của Donald Trump.

Tài sản địa ốc của Donald Trump gồm 2 tòa tháp đôi và đơn Trump Park, Trump Plaza, Grand Hyatt Hotel, khu đậu xe nhiều ngàn chiếc, 2 Trump’s Castles là khách sạn và sòng bài ở Atlantic City, tiểu bang New Jersey và rất nhiều Trump Towers ở Beverly Hills (California), Washington D.C., Las Vegas và ngoại quốc. Ông làm chủ khu trượt tuyết Wollman Rink sân Golf &Western, nơi cư ngụ Mar-a-Lago Bay (Florida) máy bay Boeing 727 và chiếc xe limusine Cadillac Atlantic mạ vàng bên trong và một số công ty khác.

Tóm lại, tổng trị giá tài sản của Donald Trump trước khi ra tranh cử Tổng thống năm 2016 và đại dịch Corona Virus ước tính khoảng 4.5 tỷ mỹ kim. Sau đại dịch nay còn khoảng 3 tỷ mỹ kim, một phần cho chi phí tranh cử hai lần, phần nữa vì ảnh hưởng của dịch Corona Virus làm suy giảm giá trị tài sản của ông.

· Tài sản văn hóa của Donald Trump.

1/ Donald Trump đã để lại một tài sản văn hóa gồm 8 cuốn sách, trong đó cuốn “The Art of the Deal” (1987) rất nổi tiếng, bán chạy nhất theo báo NewYorkTimes. Những cuốn kia là: Surviving at the Top (1991),The Art of Come back (1999),The America We Deserve (2000), How to get Rich (2004), The Way to Success (2007), The best Real Estate Advice I ever received (2007), Time to get tough: Make America Great Again! (2011).

2/ Donald Trump đã nhận được các giải thưởng và danh hiệu sau đây:

Gaming Hall of Fame (1995), NewYork Ride of Fame (2010), WW Hall of Fame (2013), Ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood, Giải thưởng Lãnh đạo của ban chỉ huy Thủy quân Lục chiến (2015), Nhân vật năm 2016 do Tạp chí Times bình chọn, Bằng Tiến sĩ Danh dự về Kinh doanh (Đại học Liberty 2012), Bằng Tiến sĩ Danh dự về Quản tri Kinh doanh (Đại học Robert Gordon 2010).

· Nền tảng đạo đức gia đình và xã hội.

1/ Đạo đức Gia đình.

Trước hết cựu Tổng thống Donald Trump là một người trọng kỷ luật vì đã được đào tạo từ Học viện Quân sự. Ông là một người cha gương mẫu không nghiện ngập, rượu chè, ăn uống và lối sống đơn giản, không đình đám xa hoa và làm việc phục vụ đất nước Hoa kỳ không biết mỏi mệt. “Hamburger” là món ăn chính trong các bữa ăn.

Các con ông theo gương cha 100%. Họ đều đẹp trai, đẹp gái, học hành cao và thành đạt trong xã hội. Donald Trump còn là một người chồng có lương tâm và trách nhiệm, li dị với hai bà vợ trước nhưng vẫn coi họ như bạn, không hận thù, vẫn chăm sóc và cấp dưỡng đầy đủ. Chưa nghe thấy bà vợ trước nào than phiền và trách móc ông trên báo chí. Các con thuộc khác dòng đều thương yêu và đùm bọc nhau.

2/ Đạo đức xã hội.

Cựu Tổng thống Donald Trump bảo vệ đạo đức và giá trị hôn nhân xây dựng trên tình yêu thiêng liêng kết hợp giữa một người đàn ông và một người đàn bà.Ông công nhận đồng tình ái nam nữ là một thực tế, nhưng chống việc hợp thức hóa (legalized) hôn nhân đồng tính và chuyển giới. Ông bảo vệ gia đình theo luật Âm-Dương thiên nhiên nền tảng của một xã hội ổn định và văn minh. Ông kịch liệt chống nạn phá thai tự do trừ những trường hợp bất khả kháng và chống tài trợ các trung tâm phá thai tự do bằng tiền thuế của dân.

Cựu Tổng thống DonaldTrump tin vào giáo lý Thiên Chúa giáo mà các nhà lập quốc ngay từ đầu đã chấp nhận “Chúng tôi tin vào Thiên Chúa” (In God We Trust) và đem Thiên Chúa trở lại học đường.

Ông nhận 1 mỹ kim tiền lương một năm, thay vì 400 ngàn mỹ kim và dành số tiền này giúp các hội từ thiện giúp đỡ hội cựu quân nhân, hội thương phế binh và gia đình cô nhi quả phụ v…v…Cựu Tổng thống Donald Trump ưu ái quân nhân, ông từng dùng máy bay riêng 727 đưa 200 quân nhân được nghỉ phép về Hoa kỳ trước ngày Giáng sinh kịp sum họp với gia đình từ thành phố Frankfurt (Đức quốc) vì thiếu máy bay quân sự lúc đó.

· Tình trạng thể lực và trí lực.

· Trí lực.

Trong lịch sử Tổng thống Hoa kỳ, chưa có một vị Tổng thống đương nhiệm và sau đó là cựu Tổng thống nào lại bị bới móc và đấu tố như Donald Trump. Trong suốt 7 năm trời ông bị đàn hạch và bôi nhọ như thông đồng với Putin và nhờ giúp để thắng cử năm 2016 qua hồ sơ ngụy tạo bẩn (Dirty dossier) của Hillary Clinton kéo dài 2 năm và tốn kém 40 triệu mỹ kim tiền thuế của dân, vụ kết tội sách động nổi loạn chống kết quả bầu cử tại điện Capitol ngày 6 tháng 1 năm 2021 do mụ phù thủy Nancy Pelosi chủ đạo với hai ban điều tra, vụ trốn thuế ở NewYork, vụ đột nhập trái phép tại tư gia Mar-a-Largo, tiểu bang Florida tìm hồ sơ giải mật, vụ ăn bánh trả tiền bị mang ra tòa ở NewYork và gần đây vụ dấu các tài liệu mật không giao cho văn khố. Cựu Tổng thống Donald Trump bị làm nhục phải trình diện, lấy dấu tay và chụp hình ngay tại nhà tù thế mà ông vẫn bình thản, tự tin, kiên nhẫn và bất khuất, không nản lòng và bỏ cuộc tranh cử năm 2024. Ông quả là một siêu nhân, vững tin vào ơn trên che chở và phù hộ quan phòng. Ông luôn tỏ ra sáng suốt, linh hoạt với quyết tâm sắt đá làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại và tát cạn đầm lầy tham nhũng tại Washington chỉ vì lòng yêu nước Mỹ và nhân dân Mỹ đích thực.

· Thể lực.

Hiện tại với tuổi 77 và dưới biết bao áp lực chính trị, cựu Tổng thống DonaldTrump trông vẫn khỏe mạnh, sắc diện hồng hào, dáng vẻ oai phong, tiếng nói sang sảng hùng mạnh tại các cuộc vận động tranh cử, nói chuyện với cử tri hàng nhiều tiếng đồng hồ không cần giấy tờ tại một số tiểu bang gần đây. Ông được đón chào nồng nhiệt và hoan hô của hàng chục ngàn cử tri yêu mến và ủng hộ ông.

Những cuối tuần, cựu Tổng thống Donald Trump trông vẫn vui tươi, thanh thản chơi golf với các bạn bè, thuộc cấp thân tín và trung thành, đồng quan điểm chính trị với ông. Hãy so sánh với thể lực và trí lực của Joe Biden hiện nay, thực là một sự khác biệt một trời một vực.

· Công và tội của Donald Trump.

· Tội của Donald Trump.

Qua bao nhiêu cuộc đàn hạch, đấu tố và kết tội cựu Tổng thống đề cập trên đây, cho tới giờ phút này, trước pháp luật ông vẫn “VÔ TỘI” vì đảng con lừa chẳng tìm ra được bằng chứng xác đáng nào để kết tội ông.

Tại sao đảng Dân chủ quyết tâm đấu tố và tìm đủ mọi mưu lược bẩn thỉu để ngăn cản không cho ông ra tranh cử Tổng thống năm 2024. Lý do duy nhất là vì đảng Con lừa “SỢ” Donald Trump, một khi đắc cử, thì một số chính trị gia Dân chủ phá hoại và tham nhũng như Hillary-Bill Clinton, Barrack Obama, Nancy Pelosi, JoeBiden và một số các viên chức cao cấp Dân chủ khác trong bộ Tư pháp, cơ quan FBI và CIA sẽ bị đưa ra tòa án liên bang và chắc chắn có nhiều người sẽ vào tù.

Tóm lại, thưa quý vị đồng hương, cựu Tổng Thống Donald Trump chỉ có một tội duy nhất là “Yêu nước Mỹ và yêu nhân dân Mỹ đích thực”. Ông quyết tâm thực hiện “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại và tát cạn đầm lầy tham nhũng tại thủ đô Hoa Thịnh đốn”.

· Công của Donald Trump.

Trong phần này người viết chỉ tóm tắt các công trạng của cựu Tổng thống Donald Trump trong 4 năm cầm quyền nhiệm kỳ đầu vì phần đông quý vị cũng đã biết.

a/ Trên bình diện chính trị, cựu Tổng thống Donald Trump tích cực bảo vệ bản hiến pháp Hoa Kỳ, văn kiện thiết lập cơ chế chính trị Dân chủ Cộng hòa với tam quyền phân lập: lập pháp, hành pháp, tư pháp cộng thềm 27 tu chính án và 10 tu chính án đầu tiên được gọi là Bill of Rights xác định những quyền căn bản của con người, không một nhà nước nào có quyền hủy bỏ.

b/ Trên bình diện kinh tế, Donald Trump đã đạt được nhiều thành quả xuất sắc.

Với các chính sách tiền tệ và tài chánh như giảm thuế suất lợi tức cá nhân và doanh lợi cho các công ty sản xuất, ông đã phục hồi nên kinh tế trì trệ thời Obama và đạt được mức tăng trưởng kinh tế cao, tức GDP tăng từ mức 3.5% đến 4.2%. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp 3.5% lực lượng lao động, mức thấp nhất trong 5 thập niên qua. Trong thị trường tiêu thụ, không tài hóa nào khan hiếm hay thiếu hụt như sữa trẻ em và thuốc cảm cúm trẻ em như gần đây.

Giá cả ổn định ở mức 2% bình thường hàng năm. Giàn chứng khoán DowJones tăng 10 ngàn điểm từ 18 ngàn lên 28 ngàn điểm.

Lợi tức cá nhân của mọi sắc dân, da đen, Mễ và Á châu tăng khoảng từ 4% tới 6% và mức thất nghiệp của các sắc dân này giảm xuống tới mức thấp nhất trong nhiều thập niên qua.

Việc tăng thuế quan trên hàng hóa nhập cảng từ Trung quốc và hủy bỏ thương ước bất lợi với Gia nã dại và Mễ tây cơ, khuyến khích nhiều công ty Mỹ trở về nước đầu tư tạo ra gần 7 triệu việc làm và tiết kiệm nhiều tỷ mỹ kim.

Đòi hỏi các đồng minh NATO, Nhật bản và Đại Hàn đóng góp thêm chi phí quân sự phòng thủ các quốc gia này. Yêu cầu các thành viên Liên Hiệp Quốc và Ngân hàng thế giới đóng góp thêm chi phí hoạt động để bớt gánh nặng cho Hoa Kỳ vốn chiếm tới 25% tổng chi phí của hai cơ quan này. Các yêu cầu trên giúp Hoa Kỳ tiết kiệm được hàng ngàn tỷ mỹ kim.

c/ Trên bình diện ngoại giao.

Tổng thống Donald Trump được Tập Cận Bình kính phục trải thảm đỏ nghênh đón và chiêu đãi tại đại sảnh đường Bắc kinh. Chưa có một vị lãnh đạo quốc gia nào được Trung quốc tiếp đón trịnh trọng như vậy trước đó. Một cảnh tượng thật đẹp mắt khi Kim Jong Un và Donald Trump, như cha với con hay bác với cháu đi cạnh nhau, vui vẻ và thân mật đặt chân trên ranh giới phi quân sự giữa Nam và Bắc Hàn, một hành động chưa một Tổng thống Hoa kỳ tiền nhiệm nào thực hiện được. Sau đó Un đã ngưng bắn các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, như một cử chỉ hòa hợp.

Vào cuối nhiệm kỳ, qua trung gian dàn xếp của chính quyền DonaldTrump, Do Thái và một vài quốc gia thù nghịch ở Trung Đông đã ký những hiệp ước hòa bình và chiến tranh đã không xẩy ra ở Trung đông.

d/ Trên bình diện quân sự.

Cựu Tổng thống Donald Trump rút khỏi thỏa ước nguyên tử với Nga và Iran vốn làm suy yếu khả năng phòng thủ và an ninh quốc gia. Ông đã diệt trừ bọn khủng bố ISIS ở Trung đông và loại bỏ 3 tên trùm khủng bố khét tiếng khát máu và tàn ác, một ở Syria, một ở Iraq và một ở Iran.

Ông tăng chi phí quốc phòng để duy trì một quân đội hùng mạnh với những vũ khí ngày càng tối tân hơn trong mọi binh chủng. Donald Trump đã thiết lập lực lượng thứ sáu “Lực lượng Không gian” (Space Force) để đương đầu với một cuộc chiến tranh không gian có thể xẩy ra trong tương lai.

Cựu Tồng thống Donald Trump tái phát triển chương trình khám phá không gian và tái tài trợ cơ quan không gian NASA mà Obama đã cắt giảm chi phí điều hành và các chương trình thám hiểm mới. Ông khuyến khích và yểm trợ cơ quan khám phá không gian tư nhân SPACE-X của nhà tỷ phú Elon Musk phát triển phi thuyền không gian đưa các phi hành gia Mỹ lên trạm không gian quốc tế, tiết kiệm được 80 triệu mỹ kim mỗi lần mướn phi thuyền Nga đưa một người lên trạm không gian quốc tế.

e/ Trên bình diện hành chánh công quyền.

Barrack Obama khi rời khỏi chính quyền đã để lại một bộ máy công quyền gồm toàn những nhân sự chân tay thân tín và tham nhũng trong khắp các bộ ngành và các cơ quan tối quan trọng núp dưới bóng cái gọi là “Nhà nước ngầm”(The Deep State – Jason Chaffetz). Mỗi bộ ngành và cơ quan công quyền chuyên biệt đều có một số người có quyền lực thuộc đảng Dân chủ cấu kết với nhau như một chính phủ ngầm tha hồ lạm quyền, tham nhũng, bao che cho nhau khỏi sự nhòm ngó của Quốc hội và quần chúng như ở bộ Ngoại giao, Thương mại, Nội vụ v…v…và các cơ quan chuyên biệt như Bưu điện, thuế vụ, FBI và CIA v…v…

Thưa quý vị đồng hương,

Theo thiển ý người viết, cựu Tổng thống Donald Trump có công lớn và quan trọng nhất là “Tiếng chuông báo động” có những “Nhà nước ngầm” tạo ra “đầm lầy tham nhũng tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn” đang tàn phá và có thể đưa đất nước Mỹ tới bờ vực thẳm “Tự diệt” trong tương lai.

f/ Trên bình diện Cộng đồng tị nạn Việt Nam.

Thưa quý vị đồng hương

Cựu Tổng thống Donald Trump đã làm gì cho cộng đồng tị nạn chúng ta? 

Theo sự hiểu biết hạn hẹp của người viết, ông rất quan tâm và nâng đỡ cộng đồng Việt Nam vì ông biết rõ con người Việt Nam rất thông minh, chịu khó làm việc và cầu tiến. Cộng đồng Việt Nam hội nhập và phát triển nhanh, đóng góp rất nhiều cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Chính vì những lý do trên, trong nhiệm kỳ cầm quyền của ông, rất nhiều người Việt Nam có khả năng đã được tuyển dụng giữ những vụ rất cao trong chính phủ và quân đội. Có người giữ chức thứ trưởng hay phụ tá bộ trưởng. Trong quân đội, cựu Tổng thống Donald Trump đã thăng cấp tướng cho 5 người Việt Nam trong các binh chủng, người tướng đầu tiên là ông Lương Xuân Việt.

LỜI CUỐI

Kính thưa quý vị đồng hương thân mến,

Lời cuối của bài “Góc nhìn của một công dân bình thường” là quan điểm cá nhân của người viết gửi đến toàn thể cộng đồng tỵ nạn Việt Nam.

Phương ngôn Việt Nam có câu “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” và “Ăn cây nào rào cây ấy”. Như một công dân bình thường của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ, người viết nhận thấy có trách nhiệm với khả năng và kiến thức hạn hẹp nói lên quan điểm cá nhân của mình qua các bài “Biên khảo và góc nhìn” nhằm bảo vệ và vun trồng đất nước thân yêu này nơi đã giáo dục, đón nhận và cưu mang người viết như một người tỵ nạn chính trị hợp pháp.

Như quý vị biết cứ mỗi bốn năm, Hoa Kỳ có một cuộc bầu cử Tổng thống giữa hai đảng chính trị Dân chủ và Cộng hòa. Năm 2024, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ là đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa. Hy vọng quý vị đồng hương đã đọc kỹ bài đối chiếu toàn diện trên mọi phương diện này giữa hai ứng viên và có một cái nhìn chính xác và trung thực.

Người viết mong rằng quý vị đồng hương gạt bỏ mọi thành kiến và quyền lợi nhỏ nhoi cá nhân khi bỏ lá phiếu chọn lựa.

Các tài liệu trong bài này người viết không dựa vào các tin tức từ cơ quan truyền thông vì thường bị xuyên tạc và bóp méo theo quan điểm chính trị, mà được trích dẫn trong các cuốn sách trong mục nguồn tài liệu, được viết bởi các nhà báo điều tra chuyên nghiệp và uy tín, chuyên nghiên cứu và điều tra các đời Tổng thống Hoa Kỳ.

Tóm lại, như Thủ tướng Anh quốc Winston Churchill đã phát biểu về các định chế chính trị và kinh tế, trong hai cái xấu, chúng ta phải chọn “Cái ít xấu hơn”. Cũng vậy, trong hai ứng viên Tổng thống, chúng ta cũng phải chọn ứng viên Tổng thống “Ít xấu hơn”.

Kính chào

Garden Grove, ngày 15 tháng 03, 2024

Tài liệu tham khảo:

· The Biden Deception (George Newmayr)

· Profiles in Deception (Peter Schweizer)

· The Deep State (Jason Chaffetz)

· The First Family Detail (Ronald Kessler)

· Inside Trump’s White House (Doug Wead)

· The Case forTrump (Victor David Hanson)

· Death by China (Peter Navarro)

Nguồn: Website "Tiếng Lòng Ta"
Link:https://tienglongta.com/2024/04/03/t...rump-nam-2024/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét