Thứ Năm, 11 tháng 4, 2024

NGÀI MỚI LÀ NGƯỜI CẦN…

Đức Lê - TT Putin đã nói rồi. Nếu thế giới không cần nước Nga, muốn hủy diệt nước Nga thì nước Nga sẽ không cần thế giới. Khi đó chuyện gì người Nga cũng có thể làm được, kiểu gì Nga cũng có thể chơi được.
NGÀI MỚI LÀ NGƯỜI CẦN…
Fb @... - Đang gặp nhiều rắc rối trong nước, Tổng thống (TT) Pháp Macron tìm cách hướng người dân mình ra trường quốc tế để quên đi nỗi buồn và thất vọng.
Ông ta thuyết giảng về thảm họa nhân đạo giải Gaza và vai trò của nước Pháp trong các cuộc xung đột ở Trung Đông, đặc biệt ông đang hết sức cố gắng bằng mọi cách lôi kéo NATO và Mỹ cùng Pháp đổ quân trực tiếp vào cuộc chiến tại Ukraine với Nga (mặc dù quân của Mỹ, Pháp và NATO đã có mặt không chính thức ngay từ đầu cuộc chiến dưới "lốt" lính đánh thuê, chuyên gia quân sự). 

Cuộc vận động này đang đi vào ngõ cụt vì chẳng một nước "mặn mà" với sáng kiến này của ông nếu không muốn nói rằng ai ai nghe đến đều... sợ!

Đứng ngoài hò hét ủng hộ rồi thi thoảng bố thí cho ngài Ze dăm ba trăm triệu USD hay thanh lý các kho vũ khí từ hồi ...ông cố, ông nội của họ thì được chứ xua con em họ vào "lò bát quái" của Putin ở Ukraine thì e rằng dân nước họ sẽ lật ngay chính quyền, thậm chí cả một dân tộc bị xóa sổ.

Trong lúc bí, Macron nối đường dây nóng gọi cho ngài Rushi Sunak - Thủ tướng (TTg) Anh, với hy vọng ngài ấy sẽ thuyết phục được Mỹ ép EU "nhảy" vào chiến cho Nga thất bại tại Ukraine. Cuộc điện đàm đó đã được ghi lại như sau:

TT Macron: thưa ngài, như nhiều lần tôi đã kêu gọi NATO hãy đưa quân tham chiến mặt trận Ukraine để ngăn chặn Nga chiến thắng. Ngài biết rằng, chúng ta không thể để Putin thắng trong cuộc chiến này, nếu họ thắng uy tín của ông ta nói riêng và nước Nga nói chung sẽ lấn át hết cả nước Mỹ và EU... "khu vườn địa đàng" của chúng ta sẽ bị "cây cỏ dại" phủ kín hết.

TTg Sunak: Tôi hiểu ý ngài. Nhưng, sao ngài không gọi trực tiếp cho TT Biden?

TT Macron: Xin lỗi ngài, tôi thấy ngài Biden dạo này nhớ nhớ, quên quên lẫn lắm rồi. E rằng ngài ấy cần phải vô viện tâm thần để điều trị bệnh lẫn, bênh mất trí nhớ chứ giờ này ngài ấy không thể bàn được quốc sự của Mỹ chứ nói gì đến chuyện đại sự thế giới.

TTg Sunak: Xin lỗi! Tôi cho rằng... chính ngài mới là người cần đi bệnh viện tâm thần đấy!

TT Macron: Tôi? Sao ngài lại nói vậy?

TTg Sunak: Ngài có thể cho tôi hỏi một vài câu hỏi được chứ ạ?

TT Macron: Tất nhiên rồi thưa ngài!

TTg Sunak: Ngài có biết, hiện Putin đang sở hữu loại tên lửa SATAN 2 (RS - 28 Samart) bay với tốc độ 21 Mach, tức 25.930 km/h?

TT Macron: Tôi biết, thưa ngài! Nhưng rồi sao?

TTg Sunak: Ngài có biết, sau khi phóng, tên lửa này 1 phút 46 giây tới Berlin, 2 phút tới Paris, 2 phút 2 giây để tới Lodon và 18 phút tới Wasington D.C. Và chỉ cần một quả tên lửa Santa 2 nói trên, với đầu đạn hạt nhân, được đặt trong 10 đầu đạn riêng lẻ, thì nó sẽ có diện tích hủy diệt lên tới 650.000 km2, tương đương với toàn bộ lãnh thổ của Pháp, thưa ngài Macron?

TT Macron: Ô...ô...cái này, cái này thì tôi cũng từng nghe!

TTg Sunak tiếp tục: Ngài đã biết chơi với Nga là sẽ như thế nào rồi! Chúng tôi, tất cả các nước EU, Khối NATO và cả Mỹ đã khuyên can ngài nhiều lần. Một người dám hy sinh tuổi trẻ, địa vị của mình để yêu, để thương một người phụ nữ lớn tuổi hơn đến 25 tuổi, lại nghe đồn đã từng chuyển giới... thì tôi không can thiệp vì đó là chuyện riêng tư của ngài.

Nhưng, người đó, trên cương vị TT một nước thành viên của "khu vườn địa đàng" mà dám hy sinh cả dân tộc mình, đất nước mình, thậm chí cả một Châu Âu thịnh vượng với nền văn minh tinh hoa nhất của nhân loại thì... xin lỗi ngài, chỉ có thể là một người không bình thường và người đó cần phải vô bệnh viện tâm thần gấp!

TT Macron: !!!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét