Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2024

Cuộc chiến ủy nhiệm Nga-NATO qua Ukraine sắp kết thúc ?

Tôi thì nghĩ Nga chưa muốn vội vàng kết thúc chiến tranh vì phần đất còn lại của Ukraine quá lớn; sợ rằng sau này Ukraine âm thầm tái vũ trang hiện đại và sản xuất vũ khí hạt nhân, từ đó gây họa cho Nga.
Cuộc chiến ủy nhiệm Nga-Phương Tây qua Ukraine sắp kết thúc ?
Xung đột Ủy nhiệm Nga-Phương Tây (Ukraine bên được ủy nhiệm) có lẽ đang đến hồi kết. Gần đây rất nhiều tiếng nói về đàm phán, chấm dứt chiến tranh ở tất cả các diễn đàn LHQ, Mỹ, EU... kể cả thành viên Nato!

Sở dĩ như thế là do:
1. Cuộc chiến ủy nhiệm tại Ukraine làm thất bại âm mưu tiêu diệt nước Nga của Mỹ và NATO!”; chiến lược Nga-Putin của Mý và Phương tây tập thể đã đang dần phá sản.

2. Quân cờ ủy nhiệm không làm nên trò trống gì khi trang bị quân đội, nhân lực Ukraine bị Nga tiêu diệt cơ bản đến mức phi quân sự hóa. Ngoài ra còn hóa vàng hàng trăm tỷ $ Mỹ, Phương Tây cung cấp viện trợ bao gồm vũ khí trang bị, hậu cần hiện đại, chuyên gia quân sự và trợ cấp kinh tế!

3. Con bài bao vây cấm vận khắc nghiệt tàn bạo bởi tập thể Mỹ Phương Tây tưởng chừng bóp nghẹt kinh tế quân sự và ngoại giao Nga tạo ra hiệu ứng Boumerang quay lại đập lưng ông với những tổn thất Kinh tế - Xã hội - Chính trị nặng nề cho Mỹ Phương Tây. Nga không những không bị đánh gục về Kinh tế-Quân sự-Ngoại giao mà còn củng cố thêm sức mạnh nền kinh tế, năng lực quốc phòng và vị thế trên trường quốc tế!

4. Dù đã ghi vốn cấp viện trợ khổng lồ cho Ukraine 60B usd từ Mỹ, 50B usd từ EU thì hiện trạng cơ thể nước này như con bệnh liệt giường không đủ sức hồi phục để tái thượng đài với Nga. Cho dù số viện trợ khổng lồ đó được giải ngân thì xem như chỉ là những liều thuốc bổ, tăng lực, hồi dương cho con bệnh trước lúc lâm chung mà thôi.

5. Một số thế lực trong Nato hùng hồn tuyên bố đưa quân vào vùng xung đột tất tay với Nga nhằm đe dọa Nga chùn tay không để Ukraine thua nhưng không làm Nga thối chí. Ngược lại phía Nga còn mong đợi cơ hội như vậy đánh gãy sống lưng khối quân sự này để hiện thực hóa thế giới đa cực, công bằng mà BRICS đang là hình mẫu t
iên phong!

6. Dường như mọi cố gắng của Mỹ, Phương Tây tập thể không làm suy sụp Nga ở tất cả các lĩnh vực chiến lược địa chính trị mà dường như họ đã cảm thấy sự thất bại ê chề quyết định đang gần kề. Nắn gân, đe dọa không được thì phải chọn cách hoãn binh hay tệ hơn là xuống thang tìm cơ hội làm lành để gỡ gạc tổn thất, uy tín và tương lai...đó có thể là lựa chọn duy nhất còn trong tay áo của các tinh hoa đầu não Mỹ, Phương Tây tập thể đưa ra lúc này!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét