Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2024

Hoan nghênh phát biểu cứng rắn của ông Medvedev

Hoan nghênh phát biểu cứng rắn của ông Medvedev
Đức Lê - Phương Tây luôn luôn nói Nga và Ukraine đánh nhau không liên quan đến NATO và NATO không tham chiến. Bây giờ lính NATO ở bên ngoài được chính phủ các nước NATO gửi đến Ukraine để tham dự vào cuộc chiến này thì hoàn không có chính danh nên Nga không coi là tù binh chiến tranh mà chỉ là lũ cướp có vũ trang cực kỳ hiện đại nên thẳng tay tiêu diệt là hoàn toàn chính xác.
Lính NATO tham chiến sẽ chết vô nghĩa và phụ huynh và thân nhân của họ sẽ cực lực phản đối các chính phủ NATO, trong khi lính Nga chiến đấu bảo vệ nền độc lập của nươc Nga, vì lợi ích của dân tộc Nga, nên họ chấp nhận hy sinh mất mát để cho dân tộc họ được yên bình. Đây là chính danh người Nga và những người bình thường khác ai cũng biết và rất tự hào.

Chính vì không có chính danh mà trong suốt 2 năm qua lính NATO không dám xuất hiện công khai, chỉ lấp ló dưới dạng lính đánh thuê không chính quy và chết như những con cho dai, không được công khai danh tính, không được tôn vinh, và không được nhận mọi quyền lợi của tử sĩ ở chính quê hương họ.

Tôi không ủng hộ chiến tranh nhưng từ bé tôi đã biết lòng tham của chủ nghĩa tư bản là vô đáy; chúng sẽ không từ mọi thủ đoạn gì để cướp đoạt tài nguyên và sức lao động của các nước yếu hơn chúng. Do đó chiến tranh thế giới lần thứ ba chắc chắn sẽ nổ ra. Nhân loại một lần nữa sẽ trở thành đống tro tàn và bắt đầu lại từ con số không.


Cựu Thủ tướng, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev kêu gọi trao phần thưởng cho các binh sĩ Nga tham gia loại bỏ các thành viên của khối NATO ở Ukraine.

Đối với mỗi người lính NATO bị loại khỏi vòng chiến đấu trong hoạt động quân sự ở Ukraine, tiền thưởng tối đa phải được trao cho những binh sĩ Nga tham gia thực hiện nhiệm vụ đó. Điều này đã được Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tuyên bố trên mạng xã hội Vkontakte.

Theo cựu Thủ tướng, cựu Tổng thống Nga, Liên minh Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã nghĩ ra một câu thần chú mới rằng khối này “không có kế hoạch can thiệp vào Ukraine”. Tuy nhiên, chính giới quan chức Kiev đã tuyên bố rằng, binh lính NATO sẽ tiến vào lãnh thổ Ukraine.

Ông Medvedev công bố nội dung một phần kế hoạch của liên minh là sẽ có một số binh sĩ tiến vào khu vực Lvov ở phía tây và có thể cả thủ đô Kiev ở phía bắc Kiev để thay thế quân đội Ukraine bảo vệ các khu vực hậu phương, cùng với việc triển khai lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ tới một số nơi.

Theo ông, phương Tây đang coi “cả thế giới là những kẻ ngốc”. Bất kể là lực lượng NATO được triển khai ở đâu thì trên thực tế, các thành viên NATO sẽ trở thành một phần của lực lượng chính quy đang chiến đấu chống lại Nga nên họ sẽ bị Moscow “coi như kẻ thù” và phải bị tiêu diệt.

Vị Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga nhấn mạnh, những chiến binh nước ngoài này không giống như những người dân Ukraine bất hạnh, họ không bị buộc phải tham chiến, nhưng đã tình nguyện chiến đấu chống lại Moscow thì chỉ có một con đường là đi vào chỗ thiệt mạng.

Theo ông, đối với mỗi chiến binh NATO bị loại khỏi vòng chiến đấu dù dưới bất cứ hình thức nào, cần có phần thưởng tối đa cho những binh sĩ Nga đã làm điều đó.

Vào ngày 4/4 vừa qua, các sự kiện nghi lễ đã được tổ chức tại Brussels nhằm kỷ niệm 75 năm thành lập Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Tại đó, ngoài lời kêu gọi của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg về việc tài trợ thêm cho Kiev, các biện pháp mới hỗ trợ Ukraine từ liên minh đã được công bố tại sự kiện này.

Đặc biệt, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski cho biết đã nhận được quyết định thành lập phái đoàn NATO tại Ukraine.

Nhà ngoại giao Ba Lan đảm bảo rằng, điều này không có nghĩa là liên minh sẽ trực tiếp tham gia vào cuộc chiến với Nga. Theo ông, đại diện của các nước trong khối sẽ huấn luyện quân đội Ukraine trực tiếp trên lãnh thổ đất nước này, cũng như thực hiện một số hành động phối hợp.

Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố ý định triển khai quân Pháp ở Ukraine và vận động các đồng minh khác trong NATO ủng hộ kế hoạch này. Đã có một số nước như Ba Lan hay các nước Baltic ủng hộ sáng kiến của nhà lãnh đạo chính quyền Pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét