Thứ Hai, 8 tháng 4, 2024

CHIẾN TRANH NGA - UKAINA CÓ DẤU CỦA MỸ - PHƯƠNG TÂY !

CHIẾN TRANH NGA - UKAINA CÓ DẤU VÂN TAY CỦA MỸ - PHƯƠNG TÂY !
Tháng 12/2021, Nga yêu cầu Mỹ và NATO ngừng mở rộng về phía Đông, chấm dứt hỗ trợ quân sự cho Ukraine và cấm triển khai tên lửa tầm trung ở châu Âu vì đe doạ đến an ninh của Nga. Moskva đe dọa sử dụng vũ lực quân sự nếu các yêu cầu của họ không được đáp ứng! Nga đặc biệt lo ngại khi Ukraine gia nhập NATO đưa NATO sát sườn Nga và có thể gây ra chiến tranh bất cứ lúc nào.
Kênh nước ngọt đã được khơi thông đến bán đảo Creme - điều mà Lavrov suốt 8 năm không làm được nhưng Shoigu chỉ làm trong 4 ngày !

Tâm lý bài và chống Nga của các thế lực phát xít Ukraina tạo ra mối đe dọa không hề nhỏ đối với Nga . Mỹ và NATO làm cho mọi điều trở nên tồi tệ hơn khi kết nạp thêm 7 quốc gia mới vào năm 2004, và mới đây 2 quốc gia Phần Lan và Thụy Điển. Hứa hẹn đưa Ukraina và Gruzia trở thành thành viên, khuyến khích Gruzia tấn công Nam Ossetia....

Tại hội nghị Munich 2008, Putin mong muốn NATO ngừng mở rộng về phía Đông nhưng NATO đã bỏ ngoài tai , coi đây là tiếng gầm của con rận ! Coi vũ khi siêu thanh của Nga chỉ là phim hoạt hình . Họ tăng gấp đôi số lượng thành viên , tiến sát nách để bao vây, cô lập Nga.

Lịch sử đã chỉ ra: bất cứ cuộc chiến tranh nào cũng có bàn tay của Mỹ, chính phủ nào không nghe lời cũng bị Mỹ tìm cách lật đổ. Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991; Nam Tư năm 1992, ném bom Serbia năm 1999 và sự ly khai của Kosovo; Afghanistan năm 2001; tàn phá Libya ,ám sát Gaddafi năm 2011; phá hủy Syria lật đổ tổng thống của nước này từ năm 2011 đến năm 2019; cuộc chiến ở Yemen...

Cuộc chiến giữa Nga - Ukraina là hậu quả tất yếu ! Mỹ đã đổ hơn 5 tỉ USD do Binden làm chủ đầu tư và Victo Nulan thực hiện dự án ! ( nay bị cách chức ) để hậu thuẫn cho cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống Yanukovych ,thành lập một chính phủ Maidan thân phương Tây. Nhằm hất cẳng Hạm đội Biển Đen khỏi Creme để thay căn cứ của Mỹ , tìm mọi cách gây hấn, đẩy Nga vô bước đường cùng! Mỹ - NATO không giữ đúng cam kết với Nga: “NATO sẽ không tiến thêm một inch nào về phía Đông".

Tin tưởng vào sự bảo kê của Mỹ và phương Tây , Zenlensky hào hứng điều hơn 60 000 quân bao vây tấn công 2 tỉnh Donbas và Lugarat - Nơi có hơn 70% người Nga sinh sống . Tuyên bố xé bỏ bản ghi nhớ Budapet: Ucaraina sẽ sản xuất vũ khí hạt nhân !
Giọt nước đã tràn li ,dám bước qua làn ranh đỏ ! Khi lợi ích và an ninh của quốc gia bị xâm phạm thì mọi sự đáp trả là cần thiết và chính đáng. Hổ không gầm đừng tưởng rừng xanh không có chúa ! Khi một cuộc chiến không thể tránh khỏi thì Nga sẽ ra tay trước !

Nguồn : Fb Nguyễn Danh Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét