Thứ Hai, 1 tháng 4, 2024

Nga có thể tấn công, chiếm thành phố lớn thứ hai của Ukraine

Tôi rất mong Nga sớm tổng tấn công mở rộng lãnh thổ vì đây là thời điểm Ukraine đang rất khó khăn. Nếu chờ đến cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 Nga mới tấn công thì sợ là thời cơ đã mất.
Ukraine nói Nga có thể tấn công, giành quyền kiểm soát thành phố lớn thứ hai
01/04/2024 - Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết không thể loại trừ khả năng Nga tấn công và giành quyền kiểm soát Kharkiv. Chia sẻ với hãng thông tấn Ukrinform, Tướng Syrskyi cho hay quân đội Ukraine không thể bỏ qua các báo cáo nhận định Nga có thể tấn công vào Kharkiv, và đối phương đang chuẩn bị cho hành động này.

“Chúng tôi không thể bỏ qua bất kỳ thông tin nào về việc đối phương chuẩn bị cho các hoạt động tấn công. Do đó, chúng tôi đang thực hiện mọi biện pháp ứng phó thích hợp cho khả năng này”, ông Syrskyi nói. Lính cứu hỏa Ukraine dập lửa sau một vụ tấn công của Nga vào Kharkiv. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đang triển khai một loạt công việc nhằm củng cố các vùng lãnh thổ và vị trí, lắp đặt hệ thống hàng rào phức tạp, và lên kế hoạch điều động quân đội”, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine nói thêm.

Thành phố Kharkiv nằm ở phía đông bắc Ukraine và gần biên giới Nga là trung tâm khoa học và văn hóa nổi tiếng ở Ukraine. Vào năm 2022, Nga rút quân khỏi Kharkiv, sau khi các lực lượng Kiev tái chiếm những khu vực mà Nga nắm quyền kiểm soát trước đó. Thành phố lớn thứ 2 ở Ukraine cũng thường xuyên phải đối mặt với các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV), kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022.

Mới đây, ông Volodymyr Tymoshko, lãnh đạo cảnh sát khu vực Kharkiv, cáo buộc Nga sử dụng loại bom dẫn đường mới UMPB D-30 để tấn công Kharkiv.

"Vũ khí này là thứ gì đó lai giữa bom dẫn đường trên không mà Nga thường sử dụng thời gian gần đây và tên lửa. Có thể nói nó là bom bay”, ông Tymoshko chia sẻ.

Loại bom này còn được gọi là "bom lượn" đã được điều chỉnh ở hệ thống dẫn đường và cánh, cho phép Nga tấn công các mục tiêu tầm xa.

Theo Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, bom UMPB giúp Nga bổ sung cho kho tên lửa phóng từ trên không đang không đủ, và tránh sử dụng bom rơi tự do khiến phi công phải đến gần đường bắn hơn.

https://vietnamnet.vn/ukraine-noi-nga-co-the-tan-cong-gianh-quyen-kiem-soat-thanh-pho-lon-thu-hai-2265688.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét