Thứ Ba, 2 tháng 4, 2024

CẦN TĂNG CƯỜNG ĐẤU TRANH VỚI BÈ LŨ ĐÒI LẬT SỬ VIỆT NAM

Tôi không đồng tình với nhiều việc làm cụ thể của Nhà nước hiện nay nhưng tôi kiên quyết bảo vệ Nhà nước này và phản đối mọi âm mưu lật sử của một bộ phận các quan chức và nhà sử học nước ta trong những năm gần đây. Tôi là giảng viên dạy lịch sử kinh tế Việt Nam nên có nghiên cứu về lịch sử đất nước và lịch sử kinh tế VN nên rất hiểu sự thối nát và phản động của những triều đại phong kiến cũ như triều Nguyễn hay chế độ Việt Nam Cộng Hoà. Do đó tôi ủng hộ bài viết dưới đây của chị Nguyen Thi Bong. Chắc chắn việc tuyên truyền sử dụng cụm từ “Việt Nam Cộng Hoà, Chính quyền Sài Gòn, Quân đội Sài Gòn, Chế độ cũ ở miền Nam Việt Nam...” là một âm mưu sâu độc nhằm công nhận chế độ Sài Gon, tiến tới lật đổ Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, thay bằng chế độ chư hầu của Mỹ; đó là một âm mưu cực kỳ nguy hiểm cần phản bác ngay lập tức.
CẦN TĂNG CƯỜNG ĐẤU TRANH VỚI BÈ LŨ ĐÒI LẬT SỬ VIỆT NAM
Nguyen Thi Bong: Lướt trên mạng FB, tôi hay gặp những bài viết của các công dân Việt Nam, bao gồm cả các CCB, khi kể về các ký ức trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sử dụng cụm từ “vnch, quân lực vnch, quân đội Sài Gòn” với những cái tên rất kêu của sư đoàn này, thiết đoàn khác….Khi được góp ý, họ hoặc phản kháng bằng những cụm từ khá độc địa, đôi khi còn nhắn tin kêu tôi hãy báo Công An hoặc các cơ quan chức năng đi, một số khác thì đơn giản gọi chúng tôi là “bò đỏ”, ném những câu tục tĩu hoặc chặn.
Thực sự, những nhân vật này không hề nghĩ, họ đang tiếp tay cho những kẻ tham nhũng, đỏ vỏ xanh lòng đồng thời đang tự tạo điều kiện cho một maidan khủng khiếp ở Việt Nam.

Như chúng ta đã biết, từ đầu thập kỷ trước, bùng phát một xu hướng đáng sợ trên Lĩnh vực Truyền thông, Giáo dục, Văn hóa, Lịch sử của Việt Nam, đó là xu hướng sử dụng cụm từ “việt nam cộng hòa, chính quyền Sài Gòn, quân đội Sài Gòn và hay sử dụng cụm từ “chế độ cũ”. Tất cả các cụm từ này đều nhằm mưu đồ chính danh cho tổ chức Việt gian bán nước, tay sai của đế quốc Mỹ, tội phạm chiến tranh, khủng bố dân tộc ngụy quyền Sài Gòn.

Theo điều 2, Hiến pháp nước VNDCCH năm 1946, Điều 1 Hiến Pháp nước VNDCCH năm 1959, Việt Nam là một quốc gia độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, do đó không thể có bất cứ một thứ “chính quyền” hoặc “chính phủ” nào được phép tồn tại trên lãnh thổ quốc gia, mọi tổ chức chính trị, không được Hiến Pháp và pháp luật Nhà nước Việt Nam thừa nhận đều là các tổ chức bất hợp pháp.

Chính quyền ngụy Sài Gòn, một tổ chức với tiền thân cái gọi là “Quốc gia Việt Nam”, do ông Vĩnh Thụy (vua Bảo Đại cũ”, một kẻ phản bội dân tộc, bán nước cầu vinh với sự hậu thuẫn của thực dân Pháp hiển nhiên, theo quy định của Pháp Luật Việt Nam là tổ chức bất hợp pháp, ngụy tạo nhằm phục vụ cho mục đích xâm lược Việt Nam. Do đó, Nhà nước VNDCCH, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gọi tổ chức Việt gian phản động này là “ngụy quyền Sài Gòn”.

Điều 4 Hiến Pháp nước CHXHCN Việt Nam quy định: Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của Nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

Như vậy, mọi hành vi làm trái với Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đều là hành vi vi phạm Hiến Pháp và Pháp Luật Việt Nam.

Theo Báo Nhân dân số 4152, ngày 16/8/1965. Chủ tịch Hồ Chí Minh, khi trả lời phỏng vấn ông Philiv D’Vile, phóng viên báo Thế giới đã nhấn mạnh cái gọi là “chính quyền Sài Gòn”:

“Về câu hỏi này, lập trường bốn điểm của Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã trả lời rõ; và tuyệt đối không có vấn đề “chính quyền Sài Gòn”, một sản phẩm do đế quốc Mỹ nặn ra mà Nhân dân chúng tôi phỉ nhổ và không một ai trên thế giới đếm xỉa đến.”

Như vậy, mọi hành vi sử dụng cụm từ “việt nam cộng hòa, chính quyền Sài Gòn” đều là hành vi vi phạm Hiến Pháp và Pháp luật Nhà nước Việt Nam.


Riêng cụm từ “chế độ cũ” thì ngụy quyền Sài Gòn không thể là “chế độ cũ” vì không có sự thừa nhận từ Hiến Pháp Việt Nam, do đó cụm từ này cũng vi phạm Hiến Pháp.

Vậy vì sao các quan chức ngày nay, bao gồm cả một số tướng lĩnh và cựu Trưởng ban Tuyên giáo TW đều công khai sử dụng và khuyến khích sử dụng cụm từ “vnch” dù họ biết rất rõ rằng, đó là hành vi vi phạm Hiến Pháp? 

Những diễn biến thực tế từ Đinh La Thăng ủng hộ Bob Kerry, nhóm biên soạn SGK của chương trinh GDPT 2018 do ông giáo sư Nguyễn Minh Thuyết dẫn đầu, liên quan đến khoản vay 80 triệu USD của IMF và WB, sử dụng cụm từ “chính quyền Sài Gòn” và đặc biệt là vị quan chức hàng đầu của chúng ta khi còn đang đương chức Trưởng ban TG đã chỉ đạo miệng và công khai hậu thuẫn cho các thành viên “lật sử” sử dụng cụm từ “vnch, quân lực VNCH” từ cuốn “cuốc sử” với chủ biên là ông gs-ts Trần Đức Cường, tổng chủ biên là ông Phan Huy Lê cũng các thành viên khác như Nguyễn Nhã, Vũ Minh Giang, Nguyễn Mạnh Hà. Thậm chí hầu hết các bài đăng trong chuyên mục Nghệ thuật Quân sự của báo Quân đội Nhân dân, do các Ban Tuyên giáo Tỉnh, thành phố cũng ồ ạt sử dụng những cụm từ vi phạm Hiến Pháp này.

Theo bản tin trên Truyền thông Việt Nam, vị quan chức hàng đầu này đã vi phạm những điều đảng viên không được làm. Điều đó có thể hiểu, việc từ chức hoàn toàn có thể là hậu quả của hành vi chống lại Hiến Pháp như đã nêu trên, nhưng trên mạng xã hội cho rằng, ông ta liên quan đến một tội phạm kinh tế mới bị bắt, bị can Nguyễn Phúc Hậu, đồng thời, trên tài khoản FB của Duy Quánh có một biên bản cho phép Vũ (nhôm) được khai thác tới 50 năm một tổ hợp bất động sản vàng ở quận 1 Thành phố HCM.

Với những cấp độ tham nhũng, đơn cử như Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh, Dương Chí Dũng, Nguyễn Đức Chung đến Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Lê Đức Thọ, xét đến vị trí, chức vụ, quyền hạn, thì những kẻ công khai tìm cách rửa mặt cho lũ giặc bán nước cầu vinh như ngụy quyền Sài Gòn đều liên quan đến tham nhũng.

Với cấp độ hàng chục triệu, thậm chí có thể hàng trăm triệu hoặc hàng tỷ USD như Trương Mỹ Lan, thì rõ ràng, mục đích chính của những kẻ đỏ vỏ xanh lòng là thẻ xanh, quốc tịch hai, rửa các khoản tiền bất minh khổng lồ mà chúng có được từ những kẻ như Phan Văn Anh Vũ và cách tốt nhất, hiệu quả nhất là làm sụp đổ Nhà nước XHCN. Việc ồ ạt sử dụng cụm từ “vnch, chính quyền Sài Gòn, chế độ cũ…” đều nhắm tới mục đích này.

Như đã nói, chỉ cần một quan chức lãnh đạo hàng đầu đất nước, trong một hội nghị của Đại biểu Quốc hội, tuyên bố nhà nước Việt Nam cần có văn bản thừa nhận “chính danh cho vnch” nhằm kiện Trung Quốc, đòi lại biển đảo, hoặc lịch sử phải “khách quan, làm sao cho quốc tế chấp nhận được” …vân vân…lập tức Việt Nam sẽ bùng phát maidan, bạo loạn, lật đổ và nội chiến tương tự như Libya, Syria, Iraq, Ai Cập, Afghanistan, Ukraine.

Tình huống vị quan chức công khai chống lại Hiến Pháp phải từ chức không kết thúc mối đe dọa kinh hoàng này, hơn thế nữa hiện vẫn có rất nhiều các quan chức sử dụng Full Bright của tội phạm chiến tranh Bob Kerry để tư vấn, rất nhiều quan chức hàng đầu công khai vái lạy kẻ bán nước, tội đồ dân tộc Lê Văn Duyệt, hoặc các vị đại biểu Quốc hội công khai chống lại Hiến Pháp, thừa nhận có “phía bên kia”.

Nếu như một ngày nào đó, nhóm quan chức đỏ vỏ xanh lòng này trong Hội trường Diện Hồng công khai yêu cầu Quốc Hội phải có văn bản pháp quy “thừa nhận” ngụy quyền Sài Gòn là “vnch”, viện dẫn do đại đa số người dân Việt Nam “muốn như vậy” trích dẫn các bài viết trên mạng xã hội như FB, thì những phát biểu này sẽ là những quả bom nguyên tử hủy diệt đất nước này, biến Việt Nam trở thành Palestine thứ hai của Trung Quốc và Mỹ.

Do đó, việc các công dân Việt Nam, bao gồm cả các CCB, sử dụng cụm từ “vnch” trong các bài viết của mình và coi khinh những đóng góp của cộng đồng người yêu nước, thực tế đang tiếp tay cho những con chuột cống quan chức khủng khiếp của xã hội, đồng thời đang chĩa khẩu súng đã nạp đạn vào chính thái dương của mình để bóp cò.

Tôi không nghĩ rằng, các CCB, những công dân Việt Nam đều có nhiều triệu USD để có thể chạy ra nước ngoài như Phạm Văn Sáng, Hồ Thị Kim Thoa, Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Do đó, nếu như chúng ta không triệt tiêu cụm từ “vnch, chính quyền Sài Gòn, quân lực vnch, chế độ cũ…” thì rất nhanh, chúng ta, con cháu chúng ta sẽ phải đối mặt với bạo loạn, nội chiến, khủng bố và thảm sát. Đắc Lắk, Bình Dương, Bình Thuận là ví dụ điển hình và bài thơ của tên nhà thơ Bắc tiến Vũ Hoàng Chương sẽ trở thành sự thực.

Hãy tỉnh táo và đứng lên bảo vệ đất nước này, 100 triệu người Việt không có quốc tịch thứ hai như Phạm Phú Quốc và chỉ có một lựa chọn, hoặc là sống hoặc là nô lệ và chết.




2 nhận xét:

  1. Bai viet chia re dan toc ---xin hoi:MTDTGPMN co phgai la chinh phu bat hop phap hay hop phap

    Trả lờiXóa
  2. giong luoi hung hang benh hoan,than kinh co van de

    Trả lờiXóa