Thứ Ba, 11 tháng 4, 2023

Thiên nhiên kỳ diệu trong ống kính của Joanna Steidle

Thiên nhiên kỳ diệu trong ống kính của Joanna Steidle
Joanna Steidle đến từ bang New York, Hoa Kỳ, đã học cách điều khiển máy bay không người lái trước khi tốt nghiệp đại học. Cô nhanh chóng trở thành một nhiếp ảnh gia chụp ảnh trên không, chuyên ghi lại những điều kỳ diệu của đại dương từ trên không và là người chiến thắng trong các cuộc thi chụp ảnh bằng máy bay không người lái trên khắp thế giới.

Joanna Steidle, đến từ bang New York, Mỹ, đã sử dụng thiết bị bay không người lái để chụp nhiều bức ảnh đẹp mắt trên không dọc bờ biển quê hương cô. (Ảnh: Joanna Steidle). Ảnh: Cá mập - kẻ săn mồi đại dương bị đàn cá khổng lồ 'bao vây' một cách ngoạn mục

Steidle, đến từ thị trấn nhỏ Southampton, New York, nói với The Epoch Times: "Tôi sống cách biển khoảng ba dặm. Vào sáng sớm, tôi thường điều khiển máy bay không người lái ra bờ biển để tìm 'quả bóng mồi', hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn con cá tạo thành đội hình dày đặc và đồ sộ để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ săn mồi. Nhưng đây cũng là lúc những kẻ săn mồi thực sự bị thu hút".

(Ảnh: Joanna Steidle)

Kẻ săn mồi mà cô ấy đang nói đến là cá mập. Một khi sinh vật biển đáng sợ này xuất hiện, đàn cá khổng lồ hình thành bất thường sẽ liên tục uốn lượn và biến dạng để tránh cá mập, thường tạo ra những "nghệ thuật cá" ngoạn mục và tuyệt vời.

Thông thường, cá mập sẽ "đi thẳng" qua các đàn cá lớn, nhưng chúng cũng sẽ lẻn lên từ bên dưới, trường hợp này thường sẽ tạo ra các hiệu ứng nghệ thuật hiếm hơn.

"Con cá mập vừa chui ra từ dưới 'quả bóng mồi'", Steidle, 50 tuổi, nói về bức ảnh cho thấy con cá mập được bao bọc trong một hình trái tim do đàn cá trích tạo thành.(Ảnh: Joanna Steidle)

"Tôi vô cùng thích bức ảnh tôi chụp năm ngoái nhưng giữ nó ở chế độ riêng tư và không chia sẻ nó cho đến ngày lễ tình nhân năm nay", cô nói.

Steidle đã đăng bức ảnh lên trang Instagram của cô ấy.

Điều đáng nói là tác phẩm nghệ thuật của Steidle không chỉ xuất hiện trên các trang truyền thông trực tuyến mà còn giúp cô có một vị trí trong giới nghệ thuật của quê hương mình, thậm chí còn đưa cô trở thành một trong 15 người chiến thắng trong Cuộc thi nhiếp ảnh máy bay không người lái toàn cầu DJI, thu hút khoảng 15.000 đến 20.000 người đam mê chụp ảnh trên không từ khắp nơi trên thế giới tham gia hàng năm.
Một đàn cá đuối bò ngoài khơi bờ biển Southampton. (Ảnh: Joanna Steidle)
(Ảnh: Joanna Steidle)

Cô nói, một trong những rào cản ngăn cản nhiều người chụp ảnh trên không là chi phí của máy bay không người lái, có thể tốn hơn 15.000 đô la cho thiết bị chụp ảnh cấp độ chuyên nghiệp như vậy.

Sắp tới, nhiếp ảnh gia máy bay không người lái này hy vọng một ngày nào đó sẽ mở rộng tầm nhìn của mình bằng cách đến thăm Iceland, Việt Nam, Úc, Bali và đặc biệt là Hawaii.

Steidle nói: "Tôi muốn chụp một số bức ảnh về những người lướt sóng đang thử sức mình với những con sóng lớn. Nó rất thú vị. Tôi thích những người lướt sóng".

Mời các bạn thưởng thức thêm những bức ảnh đẹp do Steidle chụp:

(Ảnh: Joanna Steidle)
Đàn hải âu chụp từ trên cao Southampton. (Ảnh: Joanna Steidle)Một đàn hải âu bay trên bãi biển. (Ảnh: Joanna Steidle)
Vào tháng 10 năm 2022, một con cá voi lưng gù trưởng thành và con của nó bơi ở vùng biển gần Bridgehampton, New York. (Ảnh: Joanna Steidle)Quang cảnh mùa hè của một trang trại ngựa ở Bridgehampton. (Ảnh: Joanna Steidle)
Một cái ao hình trái tim tại Khu bảo tồn động vật hoang dã Morton ở Southampton. (Ảnh: Joanna Steidle)(Ảnh: Joanna Steidle)
Một con lạch ở East Hampton, New York. (Ảnh: Joanna Steidle)
Phong cảnh mùa thu ở Bridgehampton, New York. (Ảnh: Joanna Steidle)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét