Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2023

Hy vọng vào Trung Quốc của Zelensky đã tắt ngấm

Hy vọng vào Trung Quốc của Zelensky đã tắt ngấm
Zelensky vừa cho biết ông sẽ không nhận cuộc gọi từ Tập Cận Bình nữa. Ông ta trả lời báo chí: "Đồng cấp người Pháp, ông Macron đã thông báo với tôi rằng trong chuyến thăm Bắc Kinh, ông ấy đã thuyết phục ông Tập Cận Bình gọi điện cho tôi. Thật không may, tôi phải làm ông ấy buồn. Tôi sẽ không nghe cuộc gọi nếu có. Nhà lãnh đạo Trung Quốc từng có cơ hội đó nhưng ông ấy đã bỏ lỡ nó.

Thời gian đàm phán hòa bình đã trôi qua. Từ bây giờ trở đi, Ukraine chỉ nói chuyện với Trung Quốc trên quan điểm sức mạnh. Tôi đã mở rộng bàn tay hữu nghị nhưng bây giờ nó đã nắm chặt lại thành nắm đấm!"

Chắc không lâu nữa Zelensky sẽ cho biết chúng ta biết ông cũng "sẽ không nhận cuộc gọi từ Đương kim tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ, ông Joseph Robinette Biden Jr.".

Tự nhiên mình nhớ đến ảnh Putin đón tiếp Macron cách đây 2 năm gì đó. Hai bên hoàn toàn xa cách. Dù lúc đó Macron đang cầu xin Putin nhân nhượng để giữ hòa bình ở châu Âu, nhưng Putin khẳng định mày nghe Mỹ giúp Ukraine để chống tao thì làm sao tao nhân nhượng được. Quả nhiên sự kiện 24/2/2023 đã nổ ra.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét