Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

Ai ko đồng quan điểm với tôi, thì nên hủy kết bạn với tôi

Đề nghị những ai không tán thành quan điểm của tôi, bất mãn với tôi, thì nên hủy ngay kết bạn với tôi

FB Lê Việt Đức - Cách đây mấy tiếng, đi chơi thể thao về, vừa ngủ gật tôi vừa đăng 1 bài về sự sụp đổ của đồng đô la. Giờ ngủ dậy, thấy bác Kim Van Chinh chụp ảnh bài đó đưa lên trang bác để dư luận vào chửi. Đây không phải là lần đầu bác làm như vậy, lần trước bác còn đăng cả ảnh tôi... cho mọi người thoải mái xỉa xói bằng những ngôn từ cực kỳ vô văn hóa, nhưng chắc bác ấy thích.

Tôi đã trả lời 1 anh trong bài đăng trước của bác ấy là tôi không quan tâm tới các bình luận trái chiều, cũng không quan tâm tới người ta sỉ vả tôi. Quan trọng là người ta đọc để biết tôi nghĩ gì, biết đâu có những người qua đó sẽ thay đổi cách nghĩ, không thay đổi thì cũng không sao.

Tuy nhiên, bác Chính không đưa toàn văn bài của tôi mà chỉ trích đăng chỗ nào bác thấy hợp với mục đích của bác. Còn mục tiêu của tôi khi viết lên trang của bác Chinh là để bác ấy biết tôi có đọc bài đó của bác; thế thôi. Thú thật tôi chỉ đọc lướt qua vài bình luận ở dưới chứ không đọc kỹ và đọc hết.

Thế giới phát triển nhờ sự đa dạng, mâu thuẫn; nếu không có chúng, thì làm sao thế giới phát triển. Ý kiến khác nhau rất bình thường, có nhà chính trị đã nói "tôi cực lực phản đối ý kiến của bạn, nhưng tôi cũng cực lực bảo vệ quyền của bạn được tự do nói theo ý bạn". Thế mới thực sự là dân chủ.

Chính vì vậy tôi tôn trọng mọi ý kiến trái chiều, chưa bao giờ hủy kết bạn với những người có quan điểm trái chiều, kể cả họ có dụng ý rất xấu với tôi. Tôi chỉ hủy kết bạn với những người dùng lời lẽ vô văn hóa quá mức để xúc phạm tôi hay Đảng và Nhà nước.

Tuy nhiên, bây giờ tôi nghĩ lại, tôi sợ rằng những người này sẽ tấn công trang FB của tôi, đồng loạt báo cáo FB để khóa FB của tôi như nhiều lần đã xảy ra. Do đó, tôi quyết định từ nay sẽ hủy kết bạn và chặn những người có quan điểm trái chiều và phản ứng quá mức cần thiết đối với tôi.

Nhân đây tôi cũng thông báo suy nghĩ từ lâu của tôi là: Những ai không tán thành quan điểm của tôi, bất mãn với tôi, thì tốt nhất không nên vào trang này của tôi, và nên hủy ngay kết bạn với tôi.

Tôi không cần nhiều bạn, cũng không cần nhiều like, chỉ cần họ đọc bài của tôi là được. Tôi biết có rất nhiều người đọc bài của tôi, họ nói với tôi, nhưng họ không muốn để lại bất cứ dấu vết gì chứng tỏ họ đã vào đọc.
Họ chính là nguồn động viên để tôi tiếp tục duy trì Blog toithichdoc.blogspot.com và trang FB cá nhân, dù rất chán vì bận nhiều việc khác và vì cứ vài tháng FB lại bị khóa.

Tôi sẽ hủy kết bạn và chặn bác Kim Van Chinh trong 2h nữa, tức lúc 16h, hy vọng trong 2h này, bác Chính đọc được những dòng này của tôi để hiểu tôi hoàn toàn không giận gì bác, nhưng tôi cần hành động để bảo vệ trang FB của tôi, như người Nga đã hành động để bảo vệ tổ quốc của họ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét