Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2023

KHI CHIẾC MÁY IN TIỀN HẾT GIÁ TRỊ !!!

Cả thế giới đã và đang giao dịch kinh tế bằng đồng đô la Mỹ. Vô tình cả thế giới nuôi Mỹ vì Mỹ cứ việc in tiền ra mua hàng của nước khác về dùng, tứ là chính phủ Mỹ cứ thỏa sức chi tiêu hết tiền thì lại in thêm. Do vậy Mỹ và các nước Phương Tây chư hầu của Mỹ muốn duy trì thế giới đơn cực để thống trị thế giới. Ngay chính châu Âu khi cho lưu hành đồng tiên chung EURO cũng là cái gai trong mắt Mỹ, nên Mỹ âm thầm làm cho châu Âu sụp đổ & phụ thuộc vào Mỹ như hiện nay. Rất mong BRICS kết nạp đủ 25 thành viên (từ tiền thân 5 Quốc gia - Nga, TQ, Ấn Độ, Brazil, Nam Phi) với 80% dân số toàn cầu do Nga và TQ đứng đầu; dự kiến BRICS mới này sẽ được hình thành vào tháng 9/2023 tới. Khối G7 và EU sẽ trở thành tép riu trên trường Quốc tế này. Vai trò lãnh đạo của nước Mỹ và đồng Đôla sẽ chạm đáy. Đồng Đô la đang trên đường đến với đồng nát. Chấm dứt đồng đô la sẽ chấm dút theo sự hoành hành của Mỹ hơn 30 năm nay và cũng chấm dứt luôn nguy cơ nổ ra Chiến tranh trên Thế giới. Nó cũng kết thúc "cuộc chiến Nga - Ukraine", coi đây là "cuộc chiến cuối cùng"; Vì bất cứ cuộc chiến nào thì đều là tổn thất, đau thương nên chúng ta khi sẽ sang gia đoạn mới, thế giới bắt đầu có Hòa bình. 
KHI CHIẾC MÁY IN TIỀN HẾT GIÁ TRỊ !!!
Mỹ được biết đến là cường quốc kinh tế, chính trị, quân sự… số một thế giới, mặc dù quốc gia này không phải là nơi nhiều tài nguyên, nhiều nhân lực, hay nhiều khoáng sản nhất thế giới. Vậy sức mạnh thực sự của Mỹ có được từ đâu ? Xin thưa đó là từ đồng Đola Mỹ.
Đồng đola Mỹ chính là lá bùa hộ mệnh, bảo vệ nước Mỹ và nâng tầm nước Mỹ trở thành một siêu cường như hiện nay.

1. 
Cục Dự trữ Liên bang

Vậy ai có sức mạnh ghê gớm như vậy để điều hành đồng tiền quốc tế này ? Xin thưa… đó là tổ chức FED - Một tổ chức tiền tệ độc lập hoàn toàn với chính phủ - nhưng quyền lực của nó ngay đến chính phủ Mỹ cũng không có quyền can thiệp vào việc điều hành đồng tiền quyền lực này.

Cục Dự trữ Liên bang (tiếng Anh: Federal Reserve System – Fed) hay Ngân hàng Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ là ngân hàng trung ương của Hoa Kỳ.Cơ quan này vừa mang tính nhà nước, vừa mang tính tư nhân. Các ngân hàng thương mại khi đăng lý vốn điều lệ quốc gia đều được yêu cầu phải nắm giữ cổ phiếu tại Ngân hàng Dự trữ Liên bang khu vực của họ, mà mang cho họ quyền được bầu một số thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng Dự trữ Liên bang khu vực của họ. Do đó, các hệ thống dự trữ liên bang đều có cả hai thành phần tư nhân và công cộng đảm bảo phục vụ lợi ích của công chúng và các ngân hàng tư nhân.


Hệ thống Dự trữ Liên bang là "một ngân hàng trung ương độc lập bởi vì các quyết định chính sách tiền tệ không cần phải phê chuẩn bởi Tổng thống hoặc bất cứ ai khác trong các ngành hành pháp hay lập pháp của chính phủ, nó không nhận được kinh phí được Quốc hội Hoa Kỳ phân bổ, và các nhiệm kỳ của các thành viên Hội đồng quản trị trải dài qua nhiều nhiệm kỳ Tổng thống và quốc hội."

Chính phủ Hoa Kỳ nhận được tất cả các lợi nhuận hàng năm của hệ thống, sau khi chia cổ tức theo luật định là 6% trên vốn đầu tư ngân hàng thành viên được trả tiền, và thặng dư tài khoản được duy trì. Trong năm 2010, Fed đã lãi 82 tỷ $ và chuyển 79 $ tỷ cho Kho bạc Mỹ.

Các Ngân hàng dự trữ liên bang (Federal Reserve Banks) về danh nghĩa sở hữu bởi các ngân hàng thành viên (mỗi ngân hàng thành viên giữ cổ phần không có khả năng chuyển nhượng). Theo Tòa án tối cao Mỹ, các Ngân hàng dự trữ liên bang khu vực không phải là công cụ của Chính phủ liên bang, chúng là các ngân hàng độc lập, sở hữu tư nhân và hoạt động theo luật pháp ở địa phương.

2. Những cái chết vì quyền đòi in tiền và giám sát in tiền.

Người dân Mỹ và thế giới đã bàng hoàng - khi giữa thanh thiên bạch nhật - vị tổng thống của một siêu cường, Cố TT Mỹ John Kennedy … đã bị bắn thủng “gáo dừa “ ngay trước ống kính báo chí… trước mặt người thân trong gia đình ông ta, và trước mặt công chúng Mỹ vào ngày 22/11/1963.

Vậy kẻ nào đã ra tay đoạt mạng ông ấy ? Xin thưa đó chính là tên sát nhân Lee Harvery Oswald, tên này đã ra tay sát hại Kennedy… và sau đó Jack Ruby cũng sát hại Lee Harvery Oswald … trước ngày lôi hắn ra xét xử.

Theo điều tra của cảnh sát liên bang Mỹ… thì cả tên sát nhân và viên cảnh sát hạ sát tên sát nhân… đều hành động “một mình” - không có tổ chức hay cá nhân nào liên quan.

Sự việc có đúng như vậy không… thì chỉ có Chúa mới biết. Nhưng giới lãnh đạo và người dân Mỹ ngày đó không thể nào quên được một vị tổng thống trẻ tài năng đã liên tục đòi lại quyền dân sự cho người dân Mỹ và đặc biệt là “Đòi quyền in tiền về cho nhà nước Mỹ… vốn dĩ đang nằm trong tay nhóm tư bản quyền lực nhất nước Mỹ nắm giữ; đó chính là tổ chức FED”.

Sau này thế giới lại bàng hoàng khi nhà lãnh đạo Bắc Phi, Gaddafi, người vô cùng nổi tiếng với cặp kính đen trên mắt - Ông ấy cũng bị sát hại nhưng vào tháng 10/2011 … khi Mỹ dẫn đầu khối quân sự NATO tấn công Libi với cáo buộc Libi sản xuất vũ khí hạt nhân…

Và cho đến nay, sau 13 năm, Mỹ và Nato không thể tìm thấy bất cứ bằng chứng nào để chứng minh Libi sản xuất vũ khí hạt nhân. Cuối cùng, trước sức ép của dư luận quốc tế, Mỹ và Anh, hai quốc gia dẫn đầu Nato đã phải thú nhận: "Rất lấy làm tiếc vì thông tin tình báo của chúng tôi đã có sai lầm".

Vậy nguyên nhân nào dẫn đến cái chết cho nhà lãnh đạo tài năng và hết lòng vì nhân dân Libi như Gaddafi ?

Xin thưa đó chính là việc nhà lãnh đạo này có tiếng nói quan trọng nhất Châu Phi khi ông ta xây dựng đất nước Libi vô cùng thịnh vượng, ví dụ người dân được miễn tiền viện phí, tiền học hành từ mẫu giáo cho đến hết đại học. Giá xăng dầu, nguyên liệu, lương thực, thực phẩm … đều được chính phủ Libi trợ giá cho người dân với mức rẻ gần như cho. Với những thành tựu kinh tế rực rỡ như vậy, ông Gaddafi đã đưa vị thế của Libi trở thành quốc gia có tiếng nói trọng lượng nhất Châu Phi lúc bấy giờ.

Vậy điều mâu thuẫn to lớn nào mà phải dẫn đến việc Mỹ và Nato buộc phải sát hại nhà lãnh đạo nổi tiếng này ?

Xin thưa đó là vì trước đó chính ông Gaddafi đã rủ rê những quốc gia Châu Phi in và xài đồng tiền chung 
Châu Phi và không cần sử dụng Đola Mỹ nữa. Đi xa hơn ông còn có ý tưởng “gợi ý" các nước xuất khẩu dầu và khí… yêu cầu các nước mua hàng phải thanh toán bằng đồng tiền nội tệ các bên và do đó cũng không cần sử dụng đola Mỹ (giống như Nga đang làm hiện nay).

Việc Mỹ bỏ tiền mua hàng hoá, đặc biệt là dầu mỏ của các nước khác bằng đồng Đola, qua đó biến đồng tiền của mình thành đồng tiền quốc tế, và thuật ngữ đồng Petrodola… cũng ra đời từ đó .

Các quốc gia làm ăn buôn bán với Mỹ khi cầm đồng đola trên tay, chẳng khác gì cầm “tờ giấy” bảo chứng tự Mỹ in ra… không hơn không kém. 
Nhưng khi họ đem hàng hoá, tài nguyên của mình trao cho Mỹ tiêu xài thả phanh… thì lại là hàng thật .

Không phải ngẫu nhiên Mỹ coi Nga, TQ … là những đối thủ không đội trời chung. Tất cả cũng chỉ vì những ý tưởng của Nga, TQ… và một số quốc gia khác… loại đồng Đola ra khỏi rổ thanh toán của họ, tiến tới thành lập hiệp hội các quốc gia sử dụng đồng tiền khác , hoặc nội tệ của nhau mà không phải phụ thuộc vào đồng Đola, qua đó tránh việc bị Mỹ dùng thủ đoạn ép buộc trên thương trường.

Chính bởi nguyên do đó mà Mỹ luôn luôn tìm mọi thủ đoạn triệt hạ đối thủ, trước hết nhằm tránh bị các nước xoá bỏ sự độc tôn của đồng Đola.

3. Thế giới bắt đầu trào lưu nói không với đô la Mỹ

Hiện nay Nga, TQ, Ấn Độ, Brazil, Nam Phi … đã chính thức thành lập khối kinh tế mới nổi BRICS có sức mạnh kinh tế không kém gì khối Mỹ. Không dừng lại ở đó, trong năm nay dự kiến khối này sẽ kết nạp thêm hơn 20 quốc gia nữa. Dân số của khối lúc đó chiếm 80% dân số toàn cầu.

Tới lúc đó, đồng Đola của Mỹ dù gì thì gì … cũng không còn là đồng tiền độc tôn nữa. Và một khi không còn là độc tôn, không còn được tuỳ tiện in ấn và ấn định tỷ giá theo ý muốn…, tới lúc đó sức khỏe của nền kinh tế Mỹ và tất cả các quyền lực khác như Quân sự, Chính trị, Ngoại giao … sẽ bắt đầu từ đó mà quay đầu giảm sức mạnh theo đúng biên độ của đồng Đola.

Tới lúc đó, quốc gia nào thực sự có nhiều tài nguyên, nhiều công nghệ , nhiều danh lam thắng cảnh , nhiều mặt hàng chất lượng và phong phú… đó chính là sức mạnh thực sự của quốc gia đó, chứ không còn phải bị thấp thỏm mỗi khi đồng đola Mỹ được FED … điều hành tuỳ thích nữa.

Biết đâu, ở nơi nào đó… trong thế giới bên kia - Ngài John Kennedy và ngài Gaddafi… lại cùng nắm tay nhau đi dạo, cùng mỉm cười vì biết rằng: Nước Mỹ đã có nhà máy in tiền của quốc gia mình - và nhân dân Mỹ từ đó về sau có thể may mắn hơn vì không phải sống vô gia cư , hoặc là những con nợ của những tập đoàn tài chính, chính sách, chính trị… bị xoay quanh ma lực của cái tổ chức FED .

Và cũng biết đâu ngài Gaddafi … cũng mỉm cười… vì cuối cùng thì LiBi, Châu Phi … và toàn thể thế giới đều có thể tự hào khi cầm đồng tiền của đất nước mình trên tay, tự do đi lại khắp nơi trên thế giới… vì đồng tiền đó đã được quy đổi minh bạch , rõ ràng… theo sức khỏe của nền kinh tế của mỗi nước.

Biết đâu đó thế giới sẽ trở về thời kỳ hoà bình , thịnh vượng… khi không còn có những tên lưu manh, côn đồ, cao bồi, ăn cướp, tay sai, chư hầu… nào bán đứng Tổ Quốc và linh hồn của chúng cho những đồng Đola vấy máu.

Khi đó chắc cũng không còn có những giấc mơ “ phi phàm “ về một nơi nào đó chẳng cần làm mà cũng có ăn …

Chắc lúc đó cái nghề DLV 3 củ mà những người ở bên kia thế giới tôn vinh…cũng chẳng còn xuất hiện trên mạng xã hội.

Một thế giới không còn sự độc tôn … thì những thuật ngữ kỹ thuật như : Độc tài , không tự do dân chủ nhân quyền, không tự do tín ngưỡng… cũng sẽ chẳng còn xuất hiện !!! Kkk


nguồn: Trên mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét