Thứ Ba, 14 tháng 2, 2023

Đất nước mình ôi lạ lắm em nghe

Đất nước mình ôi lạ lắm em nghe
Đất nước mình "ngạo nghễ" quá phải không em?
Những que "chọc mũi" China... sản xuất trong chiếc "lò bé xíu"
Ngàn chuyến bay mang "lợi ích" cho những người "giải cứu"
Những gói "nhiều nghìn tỷ đồng" dân nghèo nhận... trên sóng Tivi!
Đất nước mình tự hào quá mê ly
Người thiếu ăn... cứ việc lết ra ngắm nhìn Đài và Tượng...
Và thỏa thích chiêm ngưỡng Hậu hoa "trên sàn tự sướng"
Học hỏi đề tài Tiến sĩ và những công trình rởm của Giáo Sư!

Đất nước mình đẹp lắm những vần thơ
"Bụi ngò gai","mắm", "hàu"... theo chân vào thi phú,
Sách giáo khoa giấy trắng, bìa dày..."hay Tiền đổi Chữ?"
Chục khoản thu "tự nguyện", bán "bảo hiểm"... trên những "xác ve"!

Đất nước mình ôi lạ lắm em nghe
Đá vỉa hè gặp nắng, mưa... đều vỡ tan, nứt toác
Cỏ thiếu nắng nên sân vận động vàng hoe, xơ xác
Dân ta "anh hùng" lên bàn mổ chẳng cần tới "thuốc mê"...

Cờ mọc thêm sao... hoành tráng trên tấm pano "thần kỳ"
Ngoài khơi xa, tàu lạ đâm tàu ta thì chỉ biết than... QUAN NGẠI!
Dân gửi tiền vào nhà băng la oai oải
"Có bao giờ... đất nước được như thế này không?"

Đất nước này sẽ đi về đâu hỡi Cộng đồng dân Việt ?
Câu trả lời mong manh như lan gió biếc...
Câu trả lời nằm sâu trong trái Tim mỗi người dân
Câu trả lời dành cho hiện tại hay cho con cháu mai sau ?

Nguồn: Trên mạng

1 nhận xét:

  1. Kieu lam tho bat truoc tho cua co giao gi gi o Ha tinh nghe rat choi tai ,nham chan ,vo duyen chi doc cai dau bai da bo qua luon ----mot bon ngu xuan nhai lai cach gieu van nghe ngua ca dit .

    Trả lờiXóa