Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2023

Khi chính quyền vô học và không nghĩ đến người dân

Khi chính quyền vô học và không nghĩ đến người dân
Khách quốc tế choáng với cảnh vỉa hè Hà Nội bị lấn chiếm nhưng dân VN mình thì vô cùng quen thuộc với chuyện vô văn hóa, vô giáo dục này. Khắp nơi ở VN có những cảnh chiếm dụng vỉa hè công khai, coi như một thứ văn hóa mới chưa từng có của đất nước; nó chỉ xuất hiện trong chế độ cộng sản dưới thời những người lãnh đạo vô văn hóa và vô học. 

Nói như vậy vì lãnh đạo Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng... đã và đang chỉ đạo các ban ngành xây dựng những đề án cho thuê mặt bằng vỉa hè làm nơi kinh doanh. Cách đây hơn chục năm, tôi nghĩ lấn chiếm vỉa hè được thực hiện theo luật ngầm giữa công an và người kinh doanh trên vỉa hè, cứ nộp tiền hàng tháng cho công an là được.

Nhưng rồi rất nhanh, tôi đã phát hiện ra đây là chủ trương ngầm của tất cả các cấp chính quyền. Họ chỉ nghĩ đến thu tiền, còn mặc kệ người dân sống chết khi đi lại trên đường.

Thế nên những người như ông Đoàn Ngọc Hải (Phó CT quận 1, Sài Gòn) muốn dẹp vỉa hè đã phải mất chức về hưu trước tuổi là đương nhiên. Một khi chính quyền địa phương còn tổ chức thu tiền sử dụng vỉa hè hàng tháng và tiền này là thu nhập ngoài lương của cán bộ chính quyền, thì nghìn năm nữa đất nước cũng không có vỉa hè cho người đi bộ.

Nếu cho thuê thì không những không còn vỉa hè cho người đi bộ, mà tình trạng nhếch nhác, hôi thối, bẩn thỉu, tai nạn giao thông... chắc chắn sẽ gấp nhiều lần hiện nay. Tôi là người thường xuyên đi bộ nên tôi rất căm hận chính quyền tham lam, vô học và những người dân chiếm dụng vỉa hè.

Nhìn những gương mặt lãnh đạo đất nước, lãnh đạo Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng... hiện nay thì hy vọng người dân lấy lại được vỉa hè quả là hão huyền.

Đất nước đúng là chưa bao giờ... khốn nạn được như bây giờ.

Cũng chưa bao giờ đất nước có được một tầng lớp lãnh đạo có học hàm học vị siêu cao như bây giờ, nhưng cũng vô văn hóa vô giáo dục như bây giờ.

Và hậu quả là cũng chưa bao giờ người dân muốn bỏ đất nước ra nước ngoài sống nhiều như bây giờ.

https://vietnamnet.vn/khach-quoc-te-choang-voi-canh-via-he-ha-noi-bi-lan-chiem-2109002.html






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét