Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

NHỮNG "DẤU ẤN" VÀ "DI SẢN" CỦA VÕ VĂN THƯỞNG

NHỮNG "DẤU ẤN" VÀ "DI SẢN" CỦA VÕ VĂN THƯỞNG
Fb Anh Phuong Nguyen - Ở VN có một loài chim mà tiếng kêu của nó giống như con lợn bị chọc tiết. Lợn là loại vật nuôi phổ biến trong các gia đình nông thôn nên người dân gọi nó là CHIM LỢN. Mỗi khi nó xuất hiện thường về đêm cùng tiếng kêu éc éc như tiếng lợn kêu tạo ra một sự ghê rợn lạnh người trong khung cảnh khuya khoắt và người dân lại hồi hộp, than thở và lo sợ chờ đợi nghe tin ai đó chết. 
Xác suất này rất cao, hầu như là đúng như vậy. Cho nên mỗi khi nó bay đến đậu ở đâu là người dân lại tìm cách xua đuổi nó như đuổi tà ma, xua đuổi điềm xấu. Không biết do vô tình hay là do tạo hóa ban cho nó một khả năng độc đáo ngửi thấy tử khí để dự báo điềm xấu cho con người, nên nó là loài chim bị ghét và xua đuổi nhiều nhất.

Tại sao nói về một con người tôi lại dài dòng nói về loài CHIM LỢN này? Vì tôi thấy con đường hoạn lộ của VVT rất giống loài chim Lợn này. Hắn ta đi đến đâu là ở đó cán bộ lãnh đạo đều bị bắt và tù đầy. Ta hãy xem lộ trình là đường bay và bến đậu của VVT với ví von như con chim lợn này có giống không nhé!

Kể từ ngày truyền thông quốc gia chính thức đưa tin VVT viết Đơn xin thôi CTN, CĐM đã dấy lên và có nhiều bài viết về VVT. Có lẽ hai bài viết của hai vị tướng mà CĐM luôn dành cho nhiều tình cảm mến mộ và kính trọng là Trung tướng NGUYỄN THANH TUẤN nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn TCCT BQP và Thiếu tướng AHLLVTND HOÀNG KIỀN đã gây được tiếng vang và cũng đã như một sự động viên khích lệ cho CĐM mạnh mẽ lên tiếng những suy nghĩ và hiểu biết của mình về VVT. 

Khi hắn ta bị phế truất không khí sôi nổi vui mừng trên mạng giống như không khí ngày 30/4/1975 chào mừng ngày Miền Nam hoàn toàn được giải phóng, đất nước đã thực sự thống nhất. Tại sao lại có hiện tượng lạ lùng này? Hắn ta là ai? Đã gây ra những gì mà nhân dân lại hân hoan đến lạ lùng như vậy? Qua các bài viết và thông tin thu lượm được và với sự hiểu biết của mình tôi xin góp một bài viết về hiện tượng này!

VVT có một sự nghiệp chính trị ngắn ngủi nhưng hậu quả để lại không ngắn thậm chí rất nghiêm trọng. Tài đức nhỏ mọn mà lại ngồi vị trí không nhỏ. Đây chính là một nghịch lý và hậu quả để lại không lường hết được. Hắn ta rời chính trường nhưng những "dấu ấn" và "Di sản" để lại không phải ngày một ngày hai khắc phục và xóa bỏ được.

Bến đậu và cũng là Dấu ấn đầu tiên là: Khi làm Bí thư Trung ương Đoàn TNCSHCM, anh ta cùng Nguyễn Công Khế lãnh đạo tổ chức Đoàn TNCSHCM là cánh tay phải là đội hậu bị của Đảng. Nguyễn Công Khế là một tên chiêu hồi thì ai cũng biết. Theo thuyết âm mưu, suốt thời gian cùng làm việc với nhau, tên KHẾ đã rất lươn lẹo, luồn cúi, ngụy trang tạo vỏ bọc để leo cao chui sâu vào hệ thống chính trị của ta. 

Tổ chức Đoàn là cánh cửa quen thuộc cũng là lối mòn của con đường tiến thân một số chính khách, Khế đã cảm hóa dụ dỗ VVT đi theo con đường phản quốc bằng phương thức DBHB. Tờ Thanh niên của Khế là một tờ bị công chúng đánh giá từ một tờ báo tốt có số lượng phát hành lớn 500.000 bản mỗi kỳ là sự thèm khát mơ ước của nhiều tờ báo trong Làng báo VN. Tờ TN này đã dần biến thành tờ lá cải, là cánh tay nối dài của truyền thông Phương tây ở Việt Nam. 

Phụ trương của tờ TN là DUYÊN DÁNG QUÊ HƯƠNG và Tập đoàn truyền thông Thanh Niên Corp đã bị KHẾ chiếm đoạt thành của riêng gia đính hắn, Hắn và gia đình vơ vét làm giầu tham nhũng một khối tài sản lớn của tổ chức Thanh niên rồi chuồn sang Mỹ định cư theo chế độ đãi ngộ của CIA cho những “cống hiến” của hắn khi chiêu hồi và tiếp tục làm việc cho CIA sau 1975. 

Và tên KHẾ đã bị an ninh Việt Nam bắt ngày 16/01/2024.

Bến đậu dấu ấn thứ hai của VVT là: VVT được Trung ương phân công làm Bí thư tỉnh Quảng Ngãi từ 11/8/2011 đến 15/4/2014 thì ngày 08/3/2024 dàn lãnh đạo tỉnh (Chủ tịch và nguyên Chủ tịch UBND...) Quảng Ngãi và một số đồng phạm là quan chức tỉnh bị bắt.
Bến đậu và Dấu ấn thứ ba: Ngày 15/4/2014 được điều về làm Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Khi VVT là Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM đã để xẩy ra vụ Thủ Thiêm đầy nước mắt; Vụ án Vũ Nhôm; vụ Vạn Thịnh Phát. Tất nhiên là hai vụ án đình đám này được bung ra khi VVT đã ra Trung ương nhưng không thể chối cãi có trách nhiệm của VVT trong đó vì nó ủ và diễn biến âm thầm trong một thời gian dài từ khi VVT ở trong đó đến khi bung ra là cả một quá trình dài. 

Tình trạng VHTT ở TP,HCM có một sự “thay đổi” ngoạn mục bằng việc một loạt các con phố được mang tên các tên tội đồ dân tộc như: Trương Vĩnh Ký, Phan Thanh Giản. Láo xược hơn khi chúng bỏ tên AHLS Thái Văn Lung để thay vào tên truyền đạo Alexandre De Rhode coi hắn là người có công truyền bá chữ La tinh (Quốc ngữ) vào Việt Nam thay cho hệ chữ tượng hình Hán Nôm; cắt xén ngắn đường Vua Đinh Tiên Hoàng để đặt tên giặc Lê Văn Duyệt. Biến khu mả của hắn mà dân gian vẫn quen gọi là “Lăng ông” thành một tụ điểm mê tín dị đoan, dân vùng này đến cúng bái cầu may, xin tài lộc ???. Ngày chết (giỗ) của tên tội đồ này Ban Lãnh đạo TP.HCM đầy đủ thành phần đến thắp hương vái lạy xì xụp kéo dài 3 ngày liền gây phản cảm phẫn nộ trong nhân dân nơi đây và cả nước. Nhiều trường học ở TP.HCM mang tên chúng.

Và rồi vụ án Thủ Thiêm bị bung ra, một loạt cán bộ lãnh đạo chủ chốt của TP.HCM phải nghỉ hưu và bị bắt như: Bí thư Lê Thanh Hải phải nghỉ hưu (chưa chắc đã hạ cánh an toàn khi vụ án Vạn Thịnh Phát đang được xét xử có bóng dáng của ông ta trong đó với trách nhiệm lãnh đạo); Phó bí thư Tất Thành Cang bị bắt cùng hai cựu phó CT UBND là Nguyễn Hữu Tín và Nguyễn Thành Tài...

Bến đậu và Dấu ấn thứ tư của VVT khi ra Trung ương đảm nhiệm chức vụ Trưởng Ban TGTW thì mức độ tác hại cho đất nước không loanh quanh nhỏ ở một địa phương mà mang tầm quốc gia.

Hắn ta phụ trách công tác tuyên giáo của ĐCSVN, phụ trách mảng tư tưởng văn hóa (TTVH) cực kỳ quan trọng của Đảng cầm quyền. Bài học LX tan rã do hai kẻ tội đồ là Gorbachev TBT ĐCSLX và Yakoslev Trưởng ban TGTW của ĐCSLX mà tất cả chúng ta ai cũng biết và nhìn thấy. Trong thời gian VVT làm Trưởng ban TGTW, một loạt sự kiện lớn về mặt trận TTVH có những cú rẽ, cú sốc đình đám. 

Trước tiên đó là sự ra đời của 15 tập sử xuyên tạc sự thật, bỏ cụm từ ngụy quyền ngụy quân thay bằng cụm từ Chính quyền Sài Gòn và Quân đội Sài Gòn. Hành động này của nhóm lật sử (giặc sử, ngụy sử) đã tạo ra một làn sóng giận dữ phản đối dữ dội của những người yêu lịch sử, các tướng lĩnh và các CCB vì chúng đã ngang nhiên rửa tội cho Mỹ, biến cuộc chiến tranh xâm lược phi nghĩa, đầy tội ác của Mỹ thành cuộc nội chiến, thay đổi bản chất cuộc chiến.

Trong phong trào chống DBHB mà cụ thể là chống lật sử có sự tham gia và đi đầu là các tướng lĩnh: Thượng tướng VÕ TIẾN TRUNG nguyên UVTWĐ, AHLLVTND Giám đốc Học viện Quốc phòng; Trung tướng NGUYỄN THANH TUẤN nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn TCCT BQP ; Thiếu tướng AHLLVTND HOÀNG KIỀN Nguyên Tư lệnh Binh chủng Công binh đã có cuộc tiếp xúc trực tiếp hắn kiến nghị về sai phạm của bộ sử 15 tập và hệ lụy lâu dài của nó. Nhưng buổi làm việc đã không làm thỏa mãn các tướng lĩnh, hắn ta hời hợt không thể hiện quan điểm rõ ràng, chỉ ghi nhận không hứa hẹn gì. 

Đánh giá chung của các tướng lĩnh về hắn là: Năng lực yếu kém, vẫn còn non lắm. Trước sức mạnh phản đối, Ban TGTW ra một kết luận về 15 tập sử rất chung chung dĩ hòa vi quý, không thể hiện quan điểm rõ ràng. Kết luận ghi rõ: Bộ LSVN công phu và đầy đủ có giá trị lịch sử. Tuy nhiên có một số chỗ cần phải điều chỉnh lại. Trước mắt chưa phổ biến rộng rãi, hạn chế tuyên truyền, có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo... Kết luận này do Phan Văn Linh - Phó ban TGTW ký. Một bộ LSVN 15 tập gồm 10.000 trang được làm gần 10 năm với hàng trăm nhà sử học, học giả tham gia cùng chi phí lên đến hàng trăm tỷ chỉ để làm "tài liệu tham khảo" thôi ư ?

Khi 15 tập sử chỉ được dùng làm tài liệu tham khảo thì ông Nguyễn Xuân Phúc trên cương vị CTN đã dùng làm quà tặng cho trường Đại học Colombia MỸ. Vậy là các ông đã hợp thức hóa tài liệu tham khảo thành bộ chính sử để tặng một trường đại học Mỹ trên danh nghĩa nguyên thủ quốc gia. Không biết khi ông Phúc tặng quà này cho nước Mỹ có thông qua Bộ Chính trị hay không? Ai tư vấn cho ông Phúc dùng sách sử xuyên tạc vi hiến làm quà tặng của nguyên thủ quốc gia? Chắc VVT với vai trò là Trưởng Ban TGTW thì biết quá rõ về quà tặng này nhưng tại sao không ngăn cản? Như vậy là bộ xử 15 tập xuyên tạc không được phổ biến rộng rãi trong nước nhưng lại được công nhận và phổ biến rộng rãi ở Mỹ và trên thế giới thật khó hiểu???

Một dấu ấn nữa của Võ Văn Thưởng là ấn phẩm dị tật Gạc Ma vòng tròn bất tử đã bị quần chúng phẫn nộ phản đối ngay khi ra đời vì sự xuyên tạc của nó, cắt xén lệnh “KHÔNG ĐƯỢC NỔ SÚNG TRƯỚC” thành “KHÔNG ĐƯỢC NỔ SÚNG” để những người không hiểu và thế hệ sau coi ĐCSVN và QĐNDVN hèn nhát sợ chết, nhu nhược với kẻ xâm lược là đánh vào hình ảnh và uy tín của ĐCSVN và QĐNDVN. 

Võ Văn Thưởng đã đến gian trưng bầy của Công ty Trí Việt của tên Nguyễn Văn Phước, hắn đã tặng Võ Văn Thưởng một quyển khi bị mọi người chất vấn thì Võ Văn Thưởng chối và nói đi ngang qua được tặng luôn thôi và rất nhiều lãnh đạo cấp cao được tên Phước tặng sách này và đều chụp ảnh đưa lên mạng truyền thông và Facebook của hắn để quảng bá ấn phẩm dị tật này, dùng hình ảnh của lãnh đạo để PR cho ấn phẩm phản động và coi đó là sự công nhận giá trị nội dung phản động đó. 

Chỉ sau một tháng trước sức ép dư luận bộ thông tin truyền thông đã ra quyết định thu hồi cấm phát hành ấn phẩm này Nhưng đây chỉ là động tác làm có lệ của các cơ quan chức năng chứ không triệt để được, các bạn có thể tìm mua ấn phẩm này rao bán đầy trên mạng và các trang mua bán điện tử như Lazada shopee...Nếu cơ quan chức năng làm hết trách nhiệm thì ấn phẩm này không có cơ hội sống và vẫn được Bán bừa bãi như vậy.

Về tình trạng văn hóa, tư tưởng giai đoạn này thật tồi tệ. Tờ báo Nhân Dân là cơ quan ngôn luận của ĐCSVN, là tờ báo đàn anh trong làng báo chí CMVN, cũng trượt dài trên con đường “sáng tạo phá hủy” mà Lê Quốc Minh Phó Ban TGTW, Chủ tịch Hội Nhà báo VN làm TBT. Họ sáng tạo cái gì ở một tờ báo nghiêm túc, chuẩn mực này? Họ phá hủy tờ báo có truyền thống CM này do Bác Hồ sáng lập ư? Họ làm một chiến dịch PR cho tên chống cộng cực đoan (CCCĐ) Hoàng Duy Hùng (HDH), đăng bức thư trá hàng của hắn trên tờ ND, nên đã gây sự lẫn lộn mơ hồ về hắn đối với cả cán bộ cao cấp nghỉ hưu như: Trung tướng an ninh Ba HY, bà Phó TBT Báo Yên Bái cao hứng phát cuồng ca ngợi gọi hắn là một “đảng viên chân chính ngoài đảng”???...Ban tổ chức cuộc thi viết về ĐCSVN đã cho hắn tham gia vào cuộc thi viết bài về ĐCSVN do Ban TGTW phát động, và cũng không ngoài dự đoán hắn được trao giải, trong thư mời về dự lễ trao giải, Ban tổ chức Trung ương đã gọi hắn là “Đồng chí”.

Những lần hắn về VN được thoải mái đi lại tiếp xúc các lãnh đạo tứ trụ nghỉ hưu. Ai tạo điều kiện cho hắn dễ dàng như vậy nếu không có chỉ đạo miệng của ai đó? Từ một tên mang dòng máu ngụy từ trong bụng mẹ, chửi ĐCSVN, BÁC HỒ như hát hay nhưng khi Về VN hắn xoen xoét giọng điệu sám hối, yêu ĐCSVN và BÁC HỒ như chưa bao giờ được yêu nhưng khi trở về MỸ hắn lại lên mạng chửi và xuyên tạc đường lối của ĐCSVN về “NƯỚC VN LÀ MỘT, DÂN TỘC VN LÀ MỘT” hắn ra rả nói bậy bạ rằng VN là hai quốc gia (VNDCCH thủ đô là Hà Nội và VNCH thủ đô là Sài Gòn). Tại sao sám hối và yêu ĐCSVN và BÁC HỒ mà hắn không thu hồi dừng bán trên mạng cuốn sách CÁCH MẠNG TRẮNG hắn viết bằng cả tâm huyết chống cộng của mình. Cuốn sách đó được Việt Tân sử dụng là một cẩm nang, một sách lược, chiến lược chống phá Nhà nước VN để mong có “Ngày trở về phục Quốc”???

Và một tên ngụy què Nguyễn Phương Hùng (NPH). Ở MỸ, hắn ta lên kênh Bolsa TV chửi ĐCSVN và Nhà nước XHCNVN, xuyên tạc chủ trương đường lối, chính sách pháp luật Nhà nước, cho phép hắn đi khắp nơi kể cả tham gia những sự kiện quốc gia có nguyên thủ tham dự, VTV làm một chương trình Tết Xuân Quê Hương , nếu không có sự phản đối của cộng đồng thì hắn đã được lên sóng VTV9 quốc gia rồi. Ai đã chỉ đạo cho phép đưa hai tên CCCĐ nguy hiểm này lên truyền thông quốc gia? 

Chưa hết, VTV còn đưa hình ảnh mụ Trần Lệ Xuân lên sóng số tết ca ngợi vẻ đẹp duyên dáng áo dài VN. Trong các chương trình về lịch sử thường xuyên sử dụng các tên giặc sử: Vũ Minh Giang, Nguyễn Mạnh Hà, Trần Đức Cường...lên tuyên truyền luận điệu lật sử. Trong các chương trình NHẬN DIỆN SỰ THẬT của VTV, VVT đã có chỉ đạo miệng không mời Trung tướng NGUYỄN THANH TUẤN, Thiếu HOÀNG KIỀN lên sóng nói về lật sử, chống DBHB...

Đặc biệt là bộ phim dài tập VNTĐHCM-BNSTH của Ban TGTW do VVT chỉ đạo nội dung đã bỏ dùng từ ngụy để nói về ngụy quyền Sài Gòn và ngụy quân là đội quân tay sai của chính quyền bù nhìn tay sai này. Và khi nói về tấm gương hy sinh của AHLS NGUYỄN VĂN TRỖI, VVT đã nói “Anh TRỖI nhận hết tội về mình...” ??? Yêu nước là có tội ư? Giết kẻ xâm lược cướp nước là có tội ư? Những tư liệu, dữ liệu chủ yếu lấy nguồn của MỸ và phương tây thì có chính xác, trung thực với sự thật lịch sử và vô tư không? Có đúng quan điểm lập trường của ĐCSVN không? VVT đứng trên quan điểm nào, về phía nào mà làm bộ phim có nội dung vi hiến và trái với quan điểm của ĐCSVN như vậy? Tại sao các tướng lĩnh đã gặp trực tiếp VVT và Thường trực BBT Trần Quốc Vượng nêu rõ quan điểm phản đối bỏ từ ngụy trong 15 tập sử, để tránh không lặp lại trong bộ Quốc sử 25 tập + 5 tập Biên niên sử cũng như trong tất cả các văn kiện của Đảng và trong các tài liệu chính trị, lịch sử khác nhưng VVT vẫn bỏ ngoài tai để tái lặp lại trong bộ phim độc hại này?

Để nhân lên sự tác hại của bộ phim này, VVT còn ngang ngược ngạo mạn cho chuyển thể in thành sách lưu hành trong nước mặc cho sự phản đối của các Tướng lĩnh và CCB.

Với vai trò là Trưởng Ban TGTW, VVT để cho tình trạng lật sử, rửa tội bán nước cầu vinh cho Nguyễn Ánh rất rầm rộ và trắng trợn đặc biệt nổi lên ở Thừa Thiên Huế và TP,HCM. Ở Huế, dòng tộc Nguyễn Phúc liên tục tổ chức các cuộc “Hội thảo và luận đàm khoa học” về Triều Nguyễn mà chủ yếu là Gia Long, Lê Văn Duyệt, Trương Vĩnh Ký, Phan Thanh Giản...Họ còn đúc tượng Nguyễn Ánh, đặt tên phố mang tên hắn và hô hào các tỉnh thành trên cả nước cũng làm như vậy. Ngang ngược hơn Thừa Thiên Huế còn dừng lễ giỗ Miếu Đôi nơi thờ cúng anh em Vua Quang Trung (Vua Thái Đức và Vua Quang Trung) hàng trăm năm nay vẫn duy trì hành lễ như vậy, họ còn đòi di dời bức phù điêu Vua Quang Trung được đặt nơi đây.

Ở Thừà Thiên Huế Lăng tẩm, mồ mả của các quan Triều Nguyễn được tôn tạo rất tốn kém đặc biệt là khu mộ của Nguyễn Ánh rộng hàng héc ta. Trước kia bị bỏ hoang, nay được làm đường rải bê tông nhựa Atphan với hai hàng cột điện cao áp. Khách vào đây thăm quan tìm hiểu quét mã QR là có đủ thông tin rất bài bản. Bà con cư dân nơi đây cho biết có một vị tứ trụ cúng dường hàng tỷ đồng để tôn tạo khu mộ này và đều đặn năm nào vợ chồng ông ta đều về đây cúng lễ rất hoành tráng.

Còn ở TP.HCM tình hình rửa mặt cho các tên tội đồ dân tộc diễn ra cũng rất sôi động: khu mộ tên giặc Lê Văn Duyệt mà người dân vẫn quen gọi là Lăng Ông đã được chỉ đạo nâng cấp lên thành di tích lịch sử, ngày giỗ của hắn được Bộ VHTT công nhận là lễ hội văn hóa phi vật thể được tổ chức linh đình 3 ngày liền. Đây là họ ngang nhiên phong Thần phong Thánh cho một tên giặc. Đến ngày này, Ban lãnh đạo TP.HCM đầy đủ các thành phần dẫn đầu là các ông Bí thư, Chủ tịch, Trưởng Sở ban ngành...đến thắp hương cúi lạy lễ vái xì xụp...thật phản cảm. Họ đã đội giặc lên đầu, gọi giặc là cha. Họ mù lịch sử hay là họ đang DBHB? Các con đường ở TP.HCM, họ hạ tên AHLS THÁI VĂN LUNG thay vào đó là tên truyền giáo thực dân Alexandre De Rhodes. Họ xâm lấn cắt xén con đường Vua Đinh Tiên Hoàng dài rộng để chèn tên Lê Văn Duyệt vào đó và rất nhiều con đường mang tên lũ tội đồ dân tộc: Trương Vĩnh Ký, Phan Thanh Giản...

Trên lĩnh vực văn hóa, bộ phim ĐRPN của tên hề Trấn Thành và Dũng Khùng SX, mặc dù bị công chúng và các nhà học giả lên tiếng chỉ ra những hạt sạn to đùng trong phim có nội dung xuyên tạc lịch sử, ca ngợi nhóm xã hội đen Thiên Đia Hội, Nghĩa Hòa Đoàn tham gia đánh Pháp chứ không phải là Việt Minh ở vùng đất Phương Nam và yêu cầu thu hồi nhưng họ vẫn cho công chiếu bộ phim. Gần đây sân khấu IDECAF đã cho dựng và diễn vở kịch ca ngợi tên giặc Lê Văn Duyệt. Phải chăng lãnh đạo TP.HCM đến dâng hương lễ vái xì xụp tên giặc 3 ngày liền đã chắp cánh cho những hoạt động văn hóa phỉ báng lịch sử dân tộc này? Tất cả những hiện tượng nêu trên nếu không có sự chống lưng và bật đèn xanh của một kẻ tai to mặt lớn thì nó không bao giờ xẩy ra. Trách nhiệm này không thể không có vai trò trách nhiệm của Ban TGTW.

Một bến đậu và “dấu ấn” của VVT ở Trung ương: Trên vai trò là Nguyên thủ, trong chuyến thăm một số nước EU. VVT đã đến thăm Tòa thánh Vatican, được Giáo Hoàng Francisco tiếp đón long trọng. VVT đã ký Văn kiện cho phép Vatican mở Văn phòng đại diện đặt tại VN đúng ngày lễ kỷ niệm tri ân các AHLS 27/7. Người dân VN băn khoăn về hành động này của VVT. Tại sao không ký vào một ngày nào khác tránh ngày lễ lớn của VN. Vậy hàng năm vào ngày 27/7 VN tưng bừng chào đón kỷ niệm 27/7 hay là chào mừng Vatican có mặt ở VN ? Vatican có quan trọng với thể chế chính trị của VN không? có giúp cho VN phát triển kinh tế, chính trị ngoại giao...có giúp VN nâng cao được hình ảnh và vị thế trên trường quốc tế không? Nhiều dư luận cho đây là hành động mở cửa rước giặc vào nhà. Ngay sau khi trở về VN, không biết VVT có kịp báo cáo kết quả chuyến công cán với BCT, BBT... không ? mà hoạt động đầu tiên của VVT là vội vã đến thăm Tòa giám mục TP.HCM để báo cáo với Tòa Giám mục kết quả và “tin mừng” cho Tòa Giám mục chuyến thăm Tòa thánh Vatican như một chiến công một món quà cho Tòa Giám mục.

Một clip lan truyền trên mạng, trong bài nói chuyện với cán bộ lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận, VVT phát ngôn:” Khi nói đến cán bộ năng động dám nghĩ dám làm là nói đến người đứng đầu. Chỉ có người đứng đầu mới có đủ điều kiện dám nghĩ dám làm... dám nghĩ dám làm là nói đến người đứng đầu Bí thư, Chủ tịch tỉnh, huyện...còn công chức trong bộ máy là kỷ luật kỷ cương... quy định pháp luật công chức chỉ làm những việc pháp luật cho phép...Chỉ có lãnh đạo, cấp ủy mới dám nghĩ dám làm...” đã thể hiện trình độ lý luận, hùng biện “cao siêu” của VVT đã gây lên nhiều thị phi, nhiều đàm tiếu về trí tuệ và năng lực yếu kém của VVT.

Trong ngành giáo dục không thể không có trách nhiệm của VVT khi giáo dục đã làm một cuộc “lật đổ, đảo chính” bằng chiêu bài lấy CCGD làm vỏ bọc mà thực tế là xóa bỏ nền giáo dục XHCN thay vào đó là nền giáo dục của Mỹ và Phương Tây, nó đã tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng của dân gây phẫn nộ phản đối trong chính ngành giáo dục và nhân dân. Trong chuyến trở về mái trường xưa VVT từng là sinh viên, VVT cổ súy và giao nhiệm vụ cho nhà trường hướng đào tạo theo tôn chỉ giáo dục khai phóng (GDKP) coi đây là cứu cánh cho nền giáo dục đào tạo những trí thức nguồn nhân lực cho nước nhà. Sao hắn không cố súy cho một nền giáo dục XHCN vốn là nền móng nền tảng vững chắc cho giáo dục hiện nay?

Hiệu ứng tiêu cực của GDKP đã được chứng minh bằng các sản phẩm của nó mà đại diện trường Đại học Fulbright. Khi làm lễ tốt nghiệp cho sinh viến ra trường. Mụ Đàm Bích Thủy hiệu trưởng trường đã thốt lên: “Chúng tôi chưa bao giờ biết người MỸ phải “chịu đựng”...nhiều như vậy bởi trước đây chúng tôi chỉ người Việt Nam chịu thiệt thòi. Nay một số sinh viên của ĐH Fulbright đã khóc vì những người lính MỸ phải chịu đựng ở chiến tranh Việt Nam...” Fulbright đã nhồi sọ sinh viên VN khóc thương cho lũ xâm lược giết hại đồng bào mình, mà không một chút động lòng với hàng triệu AHLS đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ Quốc để họ mới có ngày hôm nay yên bình ngồi học trên giảng đường.

Một hệ lụy của GDKP là sự ồ ạt mọc lên như nấm các Trường Quốc tế họ không mang vốn vào mà kêu gọi vốn đóng góp của PHHS một số tiền khủng rồi chuồn mất như trường MỸ VIỆT ở TP.HCM. Học sinh ở các Trường Quốc tế không được học các môn Kinh tế-Chính trị-Triết học Mác Lênin vốn là những môn bắt buộc phải có trong hệ thống giáo dục XHCN, học sinh không nói tiếng Việt và nói rất kém, đa số là quên, khả năng sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ ngô nghê như người ngoại quốc học tiếng Việt. Đây là một thực trạng xã hội đáng báo động. Chắc chắn 5-10 năm nữa, “tác dụng” của GDKP sẽ bộc lộ thêm nhiều hơn nữa và đến lúc đó không thể cứu vãn được nữa, Việt nam sẽ là một phiên bản Philipines mới, tiếng Việt sẽ bị tiếng Anh đè chết, người Việt Nam thành người vong bản. Đó là mục đích chính của GDKP

Đó là những “dấu ấn” nổi ai cũng biết và nghe nhìn thấy. Còn những “dấu ấn” chìm bằng các chỉ đạo Miệng thì nhiều vô kể không phải ai cũng nghe nhìn thấy mà chỉ có các nạn nhân của những chỉ đạo mồm là thấy thôi.

Tại sao một nguyên thủ lại phải xin từ chức? Nếu có bản lĩnh và “biết mình biết ta” thì VVT phải làm việc này từ khi anh ta còn ở dưới địa phương chứ không phải chờ đến leo cao đến vị trí nguyên thủ. Tại sao một nguyên thủ buộc phải rời khỏi vũ đài chính trị lại gây ra một cảm xúc vui nhiều hơn là buồn như vậy? Đặc biệt là lực lượng chống DBHB gồm các tướng lĩnh và CCB đã loại được một Nguyễn Hà Phan thứ hai để đất nước một lần nữa thoát được con đường trở thành chư hầu của MỸ và phương Tây.
VVT sự nghiệp chính trị tuy ngắn ngủi nhưng hậu quả để lại không ngắn. Tài đức nhỏ mọn nhưng lại ngồi vị trí không nhỏ nên hệ lụy rất lớn, hệ lụy rõ nhất dễ thấy nhất là dung dưỡng cho bọn lật sử (giặc sử) và giặc giáo dục. 

Qua một số bến đậu của VVT mà tôi nêu trên tuy không nói được hết nhưng cũng để CĐM đánh giá đúng về một VVT “tài đức” như nào, anh ta thực hiện lời tuyên thệ khi nhận trọng trách nguyên thủ quốc gia ra sao hay chỉ là một kẻ giả đỏ. Muốn biết VVT giả đỏ hay không thì hãy nhìn anh ta quan hệ với những đối tượng nào thì biết. Ở vị trí lãnh đạo cao cấp, một UVBCT anh ta thường giao du tương tác với các tên:

1. GS Tương Lai một kẻ khét tiếng về ăn ở hai lòng (Không trung thành) có nhiều bài viết đả phá chống đối đường lối và quan điểm của ĐCSVN.
2. Nguyễn Công Khế (đã bị bắt),
3. Lê Kiên Thành kẻ có nhiều bài viết trên FB hạ bệ Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp và một số lãnh đạo tiền bối của ĐCSVN khác;
4. Nguyễn văn Phước - Giám đốc công ty Trí Việt nơi xuất bản ấn phẩm dị tật GM-VTBT bị cấm và thu hồi; giao du với các thành viên nhóm VHK phản động: Lê Xuân Nghĩa (Nguyễn Hữu Hằng) và nick Nấm.

Đây chỉ là những nhân vật được đưa lên mạng còn những vật ẩn mình chắc cũng không ít.

Trên đây tôi vẽ đường bay và một số bến đậu với những “cái chết” và “tử khí” những nơi VVT đậu đỗ, cũng là những nét phác họa chân dung VVT qua tổng hợp các bài viết, dư luận...xung quanh việc VVT phải từ chức để về họp nhóm “tổ dân phố” với anh Ba, anh Bẩy...và các “đệ tử con nhang” khi đương chức được chúng tung hô lên tận trời xanh, nào là: một lãnh đạo trẻ có học, tài năng, có đức đầy triển vọng...bọn chúng gọi VVT là ANH TAO luôn mang ra hù dọa những người yêu nước, CCB... đấu tranh với lũ giặc sử, giặc giáo dục...Rất mong mọi người bổ sung thêm để cho bức chân dung về VVT được rõ nét hơn, đầy đủ hoàn chỉnh hơn!

Xin cảm ơn các bạn đã đọc và có ý kiến đóng góp bổ sung.

NGUYỄN THANH TUẤN

https://www.facebook.com/share/p/2GsritwzcZWF2akj/?mibextid=oFDknk
https://www.facebook.com/share/p/aqZtDVg4Ryx6HJEx/?mibextid=oFDknk
HOÀNG KIỀN
https://www.facebook.com/share/p/11MbsnyPQt7J3fNH/...
ANH TAO ( HƯƠNG TRẦN)
https://www.facebook.com/share/68prBGkyoanVfvSh/?mibextid=oFDknk
ĐÔNG LA NÓI VỀ VVT
https://www.facebook.com/share/p/dKXzzBTmeevf1E4S/?mibextid=oFDknk
VVT VỚI GS TƯƠNG LAI (ĐÔNG LA)
https://www.facebook.com/share/p/mTJQTS8ysRy4J8CM/?mibextid=oFDknk
AI TRỒNG KHOAI ĐẤT NÀY (VĂN BÙI)
https://www.facebook.com/share/p/doHGuXk5hEa62q2o/?mibextid=oFDknk
BÀI HỌC TỪ LIÊN XÔ ( ĐÔNG LA)
https://www.facebook.com/share/p/17H7E8yDDG6jx3G9/?mibextid=xfxF2i
MỐI QUAN HỆ VVT VỚI TÊN CHIÊU HỒI NGUYỄN CÔNG KHẾ (03/4/2024)
https://www.facebook.com/share/p/Zk8bchDHb6WTdyRQ/?mibextid=oFDknk







3 nhận xét:

  1. Bai viet dung cau chu cho bua -thieu van hoa nen khong co suc thuyet phuc.

    Trả lờiXóa
  2. an noi quy chup xuyen tac lich su,giong dieu cay cu mat day

    Trả lờiXóa
  3. an noi mat day cua mot thang dau duong xo cho

    Trả lờiXóa