Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2023

Hà Nội liên tiếp cháy, chúng có nguyên nhân sâu xa chung nào ?

Hà Nội liên tiếp xảy ra 4 vụ cháy, chúng có nguyên nhân sâu xa chung nào ?
Trong 4 ngày từ ngày 13 đến 16/9, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 4 vụ cháy. Nghiêm trọng nhất là đêm 12, rạng sáng 13/9, đã xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại tòa nhà chung cư mini số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Vụ cháy đã làm 56 người tử vong, 37 người bị thương. Tiếp theo là các vụ cháy nhà cao tầng ở số 28 phố Vũ Trọng Phụng (16/9), cháy tại Trung tâm tiêm chủng chất lượng cao Quốc Oai (15/9) và cháy ngày 13/9 trên phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm.
Cột khói đen bốc cao từ vụ cháy (Ảnh: Ngọc Hải)

1. Hà Nội: Cháy nhà cao tầng ở quận Thanh Xuân

Quá trình lợp tôn xốp trên nhà cao tầng ở số 28 phố Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) đã bất ngờ xảy ra cháy, ngọn lửa bùng lớn và tạo ra cột khói đen bốc cao. Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 9h ngày 16/9, một đám cháy bùng phát trên tầng tum của nhà cao tầng trên phố Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội).


Nhân chứng cho biết, đám cháy bùng lên ở số nhà 28 phố Vũ Trọng Phụng. Thời điểm xảy ra cháy, các công nhân đang tiến hành lợp mái tôn xốp.

Cũng theo người này, khi xảy ra cháy, ngọn lửa bùng lên rất nhanh, khói đen bốc cao hàng chục mét khiến nhiều đi ở dưới đường hoảng hốt. Người dân đã nhanh chóng báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến dập lửa.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Thanh Xuân đã điều động cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Sau khoảng 10 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC đã dập tắt được đám cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC dập tắt đám cháy sau 10 phút (Ảnh chụp màn hình)

Thống kê ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Được biết, tòa nhà này cao 7 tầng, hiện đang được công nhân xây dựng hoàn thiện và đã treo biển cho thuê. Hiện tòa nhà chưa có người sinh sống. Công an quận Thanh Xuân đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

2. Cháy tại Trung tâm tiêm chủng chất lượng cao Quốc Oai

Khoảng 21 giờ 18 phút ngày 15/9, một vụ cháy đã xảy ra tại Trung tâm Tiêm chủng Chất lượng cao Quốc Oai, đám cháy nhanh chóng bùng phát khói và khí bao trùm toàn bộ ngôi nhà.


Hiện trường vụ cháy. (Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị)

Tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ Công an huyện và lực lượng chữa cháy tại chỗ của thị trấn Quốc Oai đã kịp thời phối hợp, dập tắt đám cháy tại Trung tâm Tiêm chủng Chất lượng cao Quốc Oai.

Khoảng 21 giờ 18 phút ngày 15/9, một vụ cháy đã xảy ra tại Trung tâm Tiêm chủng Chất lượng cao Quốc Oai, có địa chỉ tại đường Phủ Quốc, thị trấn Quốc Oai.

Đám cháy nhanh chóng bùng phát khói và khí bao trùm toàn bộ ngôi nhà.

Sau khi phát hiện, người dân sở tại và lực lượng chữa cháy cơ sở đã kịp thời sơ tán người, đồ vật ra khỏi đám cháy; huy động phương tiện dập lửa; báo cho lực lượng cứu hỏa.

Cùng lúc, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ Công an huyện Quốc Oai đã điều động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy, cùng 14 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, nhanh chóng tiếp cận làm nhiệm vụ. Hỏa hoạn đã được khống chế và dập tắt sau đó ít phút.

Do kịp thời phát hiện xử lý nên không có thiệt hại về người; thiệt hại về tài sản không đáng kể.

3. Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 13/9, trên phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm bất ngờ xảy ra một vụ cháy.

Vào thời điểm trên, hoạt động sinh hoạt trên phố Lý Nam Đế đang nhộn nhịp, nhờ kích hoạt Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy, nên nhiều người dân đã huy động bình cứu hỏa lao vào dập lửa.

Nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng điều động phương tiện kỹ thuật, cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường, dập tắt đám cháy ngay sau đó.

Thông tin ban đầu, đám cháy không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

https://nhandan.vn/ha-noi-chay-tai-trung-tam-tiem-chung-chat-luong-cao-quoc-oai-post772876.html

https://vietnamnet.vn/chay-nha-cao-tang-o-vu-trong-phung-ha-noi-2190332.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét