Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2023

Hà Nội: Cháy căn hộ chung cư, 5 người thoát nạn

Mình không theo dõi các vụ cháy, chỉ bây giờ mới chú ý, thì thấy 5 ngày nay ngày nào ở Hà Nội cũng có vụ cháy. Như đã viết trong tút trước, trong 4 ngày từ ngày 13 đến 16/9, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 4 vụ cháy. Nghiêm trọng nhất là đêm 12, rạng sáng 13/9, đã xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại tòa nhà chung cư mini số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Vụ cháy đã làm 56 người tử vong, 37 người bị thương. Tiếp theo là các vụ cháy nhà cao tầng ở số 28 phố Vũ Trọng Phụng (16/9), cháy tại Trung tâm tiêm chủng chất lượng cao Quốc Oai (15/9); cháy ngày 13/9 trên phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, và hôm nay 17/9 cháy tiếp ở tòa chung cư D17 trong khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm.
Hà Nội: Lại cháy căn hộ chung cư lúc rạng sáng, có 5 người thoát nạn
Một vụ cháy xảy ra tại tòa chung cư D17 trong khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm (Hà Nội) rạng sáng ngày 17/9, khiến nhiều người lo lắng. Cụ thể, vào khoảng 0h30, tòa chung cư D17, trong khu đô thị Đặng Xá bất ngờ xảy ra hoả hoạn khiến nhiều người hoang mang. Vào thời điểm xảy ra cháy, bên trong căn hộ tầng 3, tòa chung cư D17 có 5 người trong một gia đình, gồm 2 vợ chồng và 3 người con. Chính quyền sau đó cũng đã hỗ trợ gia đình này 15 triệu đồng và tìm một căn hộ khác cho họ ở nhờ tới khi khắc phục xong vụ cháy

Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Cắt từ clip)

Theo báo Dân trí, thời điểm xảy ra cháy vào lúc nửa đêm, nên đã có rất nhiều người dân lo lắng, chạy ra khỏi tòa nhà rồi hô hoán cứu hỏa.

Người dân dùng vòi phun cố gắng khống chế ngọn lửa (Ảnh: cắt từ clip)

Sau khi nhận tin báo, lực lượng cứu hỏa đã được điều tới hiện trường để dập lửa.

Đam cháy cơ bản đã được khống chế (Ảnh: cắt từ clip)

"Sau khoảng 20 phút đám cháy đã được khống chế. Vụ việc không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục làm rõ", một lãnh đạo UBND xã Đặng Xá nói.

Theo một số nhân chứng, vụ cháy bắt nguồn từ khu vực bàn thờ của một căn hộ ở tầng 3, tại tòa D17 khu đô thị Đặng Xá. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc, chưa kết luận nguyên nhân vụ cháy.

Thông tin thêm về vụ cháy, lãnh đạo UBND xã Đặng Xá cho hay, vào thời điểm xảy ra cháy, bên trong căn hộ tầng 3, tòa chung cư D17 - có 5 người trong một gia đình, gồm 2 vợ chồng và 3 người con.

"Rất may khi xảy ra cháy, chủ nhà đã đưa tất cả thành viên trong gia đình thoát ra an toàn, không ai bị thương. Chính quyền sau đó cũng đã hỗ trợ gia đình này 15 triệu đồng và tìm một căn hộ khác cho họ ở nhờ tới khi khắc phục xong vụ cháy", lãnh đạo UBND xã Đặng Xá nói.

https://vnexpress.net/can-ho-chung-cu-o-ha-noi-boc-chay-luc-rang-sang-4654136.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét