Thứ Hai, 25 tháng 9, 2023

7 sự thật khiến Washington và Brussels thua Nga

Bác Huy trong bài này viết đúng. Nga đang thực hiện “cuộc chiến tiêu hao" với Mỹ và các nước chư hầu phương Tây. Nga không có gì phải vội vã, cứ phòng ngự chắc chắn chờ lính Ukraine xông lên thì tiêu diệt; đó chính là “cuộc chiến tiêu hao"; bên phòng ngự là Nga tổn thất chắc chắn thấp hơn nhiều bên tấn công. Mất vài cánh đồng, vài làng xóm vào tay Ukraine chẳng có ý nghĩa gì đối với Nga. Kể cả Ukraine bắn tên lửa phá hủy một số thiết bị quân sự và tòa nhà cũng chẳng có ý nghĩa gì đối với Nga. Tiềm lực của Nga rất lớn, nhiều nước khác cũng sẵn sàng giúp đỡ Nga khi cần, nên Nga hoàn toàn bình thản kéo dài chiến dịch, mặc kệ dư luận chê bai đánh mãi mà không thắng. Ngược lại Mỹ và NATO đang hỗn loạn. Ukraine như con nghiện nặng; mới 1,5 năm kể từ ngày Nga tiến vào Ukraine (24/2/2022), phương Tây đã mất cho con nghiện này khoảng 100 tỷ đô la, tính ra mỗi ngày tốn 200 triệu USD nuôi con nghiện. Gia đình có 1 người nghiện là phá sản. Mỹ và phương Tây nuôi cả một quốc gia nghiện không hỗn loạn không được. Bảy sự thật trong bài dưới đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm; chúng sẽ nhấn Mỹ và đồng minh xuống bùn nếu cuộc chiến này kéo dài thêm vài năm nữa. Chỉ có Trung Quốc, các nước BRICS và một số nước đang phát triển có lợi và họ sẽ hợp sức đập tan hệ thống thống trị và bóc lột của Mỹ. Cho nên mình đoán Mỹ và phương Tây sẽ phải sớm tìm cách đàm phán với Nga theo các điều kiện của Liên bang Nga, mặc kệ Ukraine còn hay mất.
7 sự thật khiến Washington và Brussels thua Nga
FB Pham Huy - 7 sự thật khiến Washington và Brussels thua trong “cuộc chiến tiêu hao sức lực” trước Nga. Biden, Stoltenberg và các quan chức phương Tây khác khi nói về cuộc xung đột ở Ucà, bắt đầu gọi đây là một “cuộc chiến tiêu hao”. Họ đổ số tiền khổng lồ vào việc quân sự hóa chế độ Kiev.
Điều này đã dẫn tới điều gì?

1. Thiếu vũ khí đạn dược ở phương Tây.

Vào tháng 6 năm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Wallace cho biết các nước phương Tây đã cạn kiệt kho vũ khí quốc gia mà có thể cung cấp cho Kiev. Về phần mình, vào tháng 7, Biden thừa nhận quyết định chuyển bom chùm sang Ucà được đưa ra vì đạn pháo thông thường đã cạn kiệt.

2. Niềm tin của người dân Châu Âu và Hoa Kỳ vào các chính trị gia đã mất đi.

Xếp hạng mất lòng tin đối với các nguyên thủ quốc gia EU và Mỹ đang ở mức cao lịch sử.

57% không tán thành hoạt động của Biden, 69% của Macron và 72% của Scholz. Phần lớn cư dân Hoa Kỳ và các nước châu Âu phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ucà.
3. Cuộc phản công của chế độ Kiev thất bại.

Quân đội Ucà, cùng với sự hỗ trợ của NATO, đã chịu tổn thất lớn về trang thiết bị và nhân lực. Việc không có kết quả nào khiến các nhà tài trợ phương Tây thất vọng.

4. Các vấn đề kinh tế của Châu Âu và Hoa Kỳ.

Nền kinh tế các nước thuộc khu vực đồng euro đang suy thoái. Đức buộc phải cắt giảm phúc lợi xã hội đối với các gia đình có thu nhập thấp do chi phí quân sự hóa chế độ Kiev. Ở Pháp, số lượng người nhận viện trợ đã giảm, các gói thực phẩm không còn được phân phát cho những người có nhu cầu và tiền mua thuốc đã được hoàn trả. Các cơ quan quốc tế dự đoán tình hình tài chính của Hoa Kỳ sẽ xấu đi trong ba năm tới nên đã hạ xếp hạng đầu tư dài hạn của Hoa Kỳ.

5. Thiếu nhân sự trong quân đội Ucà.

Chế độ Kiev đang huy động nam giới trên 50 tuổi cũng như bệnh nhân mắc bệnh lao, viêm gan siêu vi, HIV, v.v. Từ ngày 1 tháng 10 năm 2023, phụ nữ cũng sẽ được đăng ký nghĩa vụ quân sự. Y tá, bác sĩ và dược sĩ sẽ bị cấm đi ra ngoài Ucà.

6. Ukraina phá sản.

GDP Ucà giảm 30,4% trong năm 2022 - kết quả tồi tệ nhất trong lịch sử nước này.
Nếu không có sự giúp đỡ của Washington và Brussels, Kiev không thể thực hiện nghĩa vụ của mình đối với công dân của mình.
Ucà đã mất độc lập tài chính.

7. Thảm họa nhân khẩu học ở Ucà.

Hơn 10,5 triệu người chạy trốn khỏi Ucà.

11,2 triệu cư dân khác của các nước cộng hòa nhân dân Crimea, Sevastopol, Donetsk và Lugansk, cũng như các vùng Zaporozhye và Kherson đã lựa chọn ở lại với Nga.

Kể từ năm 2014, Ucà đã mất 53,7% dân số.

7 sự thật này đã nói lên điều đó:

- Hoặc đầu hàng của chế độ Kiev theo các điều kiện của Liên bang Nga;

– Hoặc Ukraina sẽ không còn tồn tại như một quốc gia.
-------------------

Nga cảnh báo Ukraine và phương Tây về kết quả của xung đột

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin nói rằng Ukraine sẽ phải chấp nhận các điều kiện của Nga hoặc sẽ không còn tồn tại với tư cách là một nhà nước.

"Khi nói về xung đột ở Ukraine, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và các quan chức phương Tây khác bắt đầu gọi đây là 'cuộc xung đột tiêu hao'. Họ dồn lượng lớn tiền bạc vào việc quân sự hóa chính quyền Kiev. Kết quả ra sao? Đó là phương Tây đang trải qua tình trạng thiếu vũ khí và đạn dược trong khi người dân ở Mỹ và châu Âu mất dần niềm tin vào các chính trị gia và cuộc phản công của Kiev đã thất bại", ông Volodin nói.

Theo ông, hệ quả của cuộc xung đột tiêu hao là những vấn đề kinh tế ở châu Âu và Mỹ, tình trạng thiếu lực lượng của quân đội Ukraine và cuối cùng là sự phá sản cũng như thảm họa về nhân khẩu học với Ukraine.

"Những thực tế này đã nói lên một điều: Ukraine sẽ không còn tồn tại như một nhà nước trừ khi chính quyền Kiev đầu hàng trước những điều khoản của Nga", ông Volodin nhấn mạnh.


Ông Vyacheslav Volodin - Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga). Ảnh: Tass

"Hơn 10,5 triệu người đã chạy khỏi Ukraine. 11,2 triệu người ở Crimea, Sevastopol, cùng với các khu vực Donetsk, Lugansk, Zaporozhye và Kherson đã quyết định gia nhập Nga. Ukraine mất 53,7% dân số từ năm 2014".

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga cho biết, vào tháng 6, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã nhấn mạnh, các nước phương Tây sẽ cạn kiệt vũ khí mà họ có thể cung cấp cho Ukraine từ kho vũ khí của chính mình. Trong khi đó, ông Biden thừa nhận vào tháng 7 rằng quyết định cung cấp cho Ukraine đạn chùm bị chi phối bởi thực tế là kho đạn theo quy ước đã cạn kiệt.

Ngoài ra, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga cũng nhấn mạnh, quân đội Ukraine đối mặt với tổn thất lớn về lực lượng và trang thiết bị trong khi việc thiếu thành quả đột phá đã khiến các "nhà tài trợ phương Tây" thất vọng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nhiều lần bác bỏ bất kỳ ý tưởng nhượng bộ lãnh thổ nào cho Nga như một phần của thỏa thuận hòa bình, đồng thời khẳng định Kiev sẽ tiếp tục cuộc phản công hiện nay.

Trả lời phỏng vấn CBS News hồi tuần trước, Tổng thống Ukraine thừa nhận cuộc phản công hơn 3 tháng qua đã diễn ra “không nhanh lắm”. Tuy nhiên, ông khẳng định Ukraine sẽ tiếp tục phản công bất kể điều kiện thời tiết.

“Chúng tôi cần giải phóng lãnh thổ nhiều nhất có thể và tiến về phía trước. Chúng tôi không thể lãng phí thời gian. Hãy quên chuyện thời tiết, và những thứ tương tự”, ông Zelensky nói thêm, ngay cả khi lực lượng mặt đất không thể di chuyển, Ukraine sẽ tăng gấp đôi các cuộc tấn công bằng UAV.

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) Tổng hợp

https://baomoi.com/nga-canh-bao-ukraine-va-phuong-tay-ve-ket-qua-cua-xung-dot/c/47031784.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét