Thứ Tư, 20 tháng 9, 2023

Tại sao người VN trong nước hiếm khi mắc bệnh đau tai ?

Tại sao người VN trong nước hiếm khi mắc bệnh đau tai ?
Hôm trước ông GS Kiểm Lâm bị ốm, cổ họng rát không nuốt nổi cơm, ông đi khám gặp phải một tay bác sĩ vui tính, thường vừa khám vừa nói chuyện hay đáo để. Hôm nay, lúc kê thuốc, cậu ta tâm sự:

- Cháu làm nghề này gần 20 năm, gọi là bác sĩ tai, mũi, họng, nhưng thực tế cháu nhận thấy người Việt Nam mình chủ yếu mắc các bệnh mũi và họng, còn tai ít khi mắc bệnh, ông có biết tại sao không?

GS Kiểm Lâm nghĩ một lúc, trả lời:
- Tôi thấy có lý, sự thật là như thế, nhưng tôi không có chuyên môn ngành y nên chịu không biết.

Tay bác sĩ lắc đầu:
- Khoa học đã chứng minh điều lạ lùng này không liên quan gì đến y học. Cháu đang nghiên cứu theo các tiếp cận kinh tế, văn hóa, xã hội, nhưng chưa ra. Biết ông là một trí thức lớn, cháu xin ông cho ý kiến.

Cậu bác sĩ còn nói theo điều tra và công bố gần đây của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) người Việt Nam có tỷ lệ mắc các bệnh đều thuộc diện cao nhất thế giới, nhưng riêng bệnh về tai lại thấp nhất thế giới. Họ đang nghiên cứu vẫn chưa giải thích được, cháu cũng vậy. Theo ông là vì sao?

Ông Kiểm Lâm nghĩ trong đầu cậu bác sĩ này cũng thuộc dạng “Những người thích đùa”, cho nên ông tủm tỉm, nói:

- Bọn WHO thực chất là bọn cò cho các hãng dược phẩm bán thuốc chứ biết cái đếch gì về y. Người VN ít bị bệnh về tai chỉ vì ở Việt Nam có mỗi cái tai là sướng nhất; ngày nào nó cũng được nghe vô số những lời tốt đẹp mà chẳng hề có một lời nào ca thán, buồn bã.

Này nhé, cháu cử mở đài, mở TV ra nghe thì thấy ngay. Các quan lãnh đạo nói toàn những lời vàng, ý ngọc, nào là Việt Nam là
“lương tri, phẩm giá của con người, là tương lai của nhân loại”, là “đất nước của hoà bình”, là “ Điểm sáng toàn cầu”, là “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, là “Không có nước nào dân tin và yêu Đảng cầm quyền như ở VN ta”, rồi “Việt Nam làm được những thứ không nước nào trên thế giới làm được”, thậm chí “Không đâu có dân chủ như ở ta”, đến “Cột điện ở bên Mỹ cũng muốn chạy về Việt Nam”…. Nhiều nhiều những thứ sướng tai lắm không thể kể hết được, cái tai ngày nào, giờ nào nó cũng trong trạng thái sướng như thế làm sao có thể mắc bệnh được.

Còn mũi và họng của người VN trong nước bị đau là đương nhiên vì ngày nào người Việt cũng phải hít thở không khí ô nhiễm, ngày nào người Việt cũng phải ăn và uống các thực phẩm bẩn...

Cậu đăng ký ngay với nhà nước, làm cái đề tài khoa học về “Bệnh tai của người Việt” hay "Tại sao người VN trong nước hiếm khi mắc bệnh đau tai ?". Cứ theo ý trên của tôi mà làm, làm xong gửi cho bọn WHO cho nó sáng mắt ra. Sự thực đơn giản chỉ có vậy. Nhưng cũng thông cảm cho chúng nó, vì chúng nó có sống ở Việt Nam, có được nghe các quan lãnh đạo nói đâu mà biết.

Tay bác sĩ nghe xong vỗ tay:

- Đúng là “danh bất hư truyền”, cháu đã được nghe chuyện nhiều về Giáo sư, nhưng bây giờ mới sáng mắt, sáng tai ra. Giáo sư đúng là một đại trí thức, chuẩn, giải thích rất chuẩn, ở Việt Nam chỉ có mỗi cái tai là sướng, nên nó không bao giờ bị đau là đúng. Cám ơn ông rất nhiều, hôm nay cháu xin phép không nhận tiền khám bệnh của ông ạ.

Nguồn: Trên mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét