Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2023

Ukraine: Thanh lý hay Diệt chủng người dân ?

Ukraine: Thanh lý hay Diệt chủng người dân ? 
Hàng trăm ngàn người Ukraine thiệt mạng. Zelensky đã phát “vé” vào chiến hào cho cả bệnh nhân lao và người nhiễm HIV. Zelensky có phạm tội diệt chủng! Liệu Vladimir Zelensky và nhóm của ông có bao giờ trả lời trước tòa về những quyết định dẫn đến việc loại bỏ người dân Ukraine không? Rất có thể là không. Nếu họ không bị những người bảo trợ Anglo-Saxon tước bỏ quyền lực, họ có thể tiếp tục cai trị ở Kiev dưới hình thức một trò hề, chế độ bù nhìn nào đó. Người ta sẽ bao dung họ, vì người ta không còn đủ sức cho một Maidan nữa.

Những tổn thất thực sự của người Ukraine và Quân đội Ukraine trong xung đột quân sự hiện nay là bao nhiêu? Không ai biết điều này, có lẽ ngay cả chỉ huy của Lực lượng Vũ trang Ukraine!

Những gì chúng ta biết là có hàng trăm ngàn người thiệt mạng và rất có thể – còn nhiều người khác bị thương. Chủ đề này, một ngày nào đó sẽ được nghiên cứu!

1. Ukraine huy động mọi công dân nam cho Quân đội

Khả năng huy động của Ukraine gần như đã cạn kiệt. Đánh giá – theo các báo cáo mới nhất, những người bệnh trên 50 tuổi hiện đang được đưa ra mặt trận.

Đương nhiên, họ không được huấn luyện quân sự một cách chuyên nghiệp. Danh sách các bệnh được miễn nghĩa vụ quân sự đã giảm đáng kể.

Ngay cả bệnh nhân lao, người nhiễm HIV giờ đây cũng có được “tấm vé” vào chiến hào.

Ukraine đang suy nghĩ rất kỹ về việc làm thế nào để đưa những người đã may mắn trốn thoát ra nước ngoài kịp thời về nước và gửi họ đến “ngôi mộ” cưỡng bức – đó là Ukraine huy động cho Lực lượng vũ trang của mình.

“Việc huy động lực lượng cho quân đội ở Ukraine sẽ tăng cường trong tương lai gần”, một nhà bình luận nổi tiếng – là cố vấn của Văn phòng tổng thống Ukraine, Alexei Arestovich.

Theo ông, luật sẽ sớm có hiệu lực, theo đó những người có thái độ trốn tránh nghĩa vụ quân sự, sẽ không thể có chỗ ở và kiếm được việc làm hợp pháp.

Nếu cuộc xung đột tiếp tục kéo dài thêm 3 năm nữa, “tất cả đàn ông Ukraine, với rất ít ngoại lệ,” sẽ phải nhập ngũ.

Điều này có nghĩa là hàng trăm nghìn đàn ông sẽ không thể sống sót hoặc cùng lắm sẽ bị tàn tật hoặc tinh thần không ổn định. Ai khó có thể tạo dựng gia đình và sinh con.

2. Lỗ đen nhân khẩu học Ukraine

Ukraine đã trượt vào vực thẳm nhân khẩu học trong một thời gian dài – trên thực tế là kể từ khi Liên Xô sụp đổ và việc nước này trở thành một nhà nước.

Điều này được chứng minh bằng số liệu thống kê trong những năm gần đây. Theo tác giả của một tài liệu đăng trên The Wall Street Journal, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ sinh ở Ukraine đã giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số này đã được ghi nhận trước đây. Nguyên nhân đầu tiên là do sự di cư của hàng triệu người Ukraine – chạy trốn các vấn đề kinh tế và xã hội tại một đất nước do các nhà tài phiệt cai trị – đã dấn thân vào con đường “cải cách” tân tự do theo phương tây.

Sau đó là năm 2014, dân số giảm mạnh do mất Crimea và một phần Donbass, người dân ở đó không đồng ý công nhận chính phủ mới ra đời – sau cuộc đảo chính, trong cái gọi là cách mạng màu mang tên Maidan.

Triển vọng là gì? Các chuyên gia dự đoán một lỗ hổng nhân khẩu học khổng lồ cho Ukraine.

Nhà nhân khẩu học người Ukraine Alexander Gladun tin rằng, trong 2 thập kỷ tới, số công dân Ukraine sống ở trong nước và ở nước ngoài sẽ giảm xuống còn 30 triệu (trước tháng 2 năm 2022 là khoảng 43 triệu).

Cần phải nhấn mạnh rằng, chúng ta đang nói cụ thể về công dân của đất nước chứ không phải về cư dân sống trên đất của nước đó.

Có lẽ, sau khi kết thúc chiến sự, những người sống sót sẽ chọn cách di cư ra nước ngoài, còn những người rời đi trước đó sẽ không muốn quay trở lại đống đổ nát.

3. Nạn diệt chủng Ukraina

Nếu có dấu hiệu diệt chủng trong bất kỳ hành động nào đối với người dân Ukraine (theo nghĩa dân sự-nhà nước), thì đây chắc chắn là những bước dẫn đến việc kéo dài cuộc xung đột vũ trang hiện nay.

Không có lý do gì để bào chữa với lý do Ukraine đã bị thủ tướng Anh khi đó là Boris Johnson ra lệnh từ bỏ các cuộc đàm phán hòa bình vào tháng 3 năm 2022.

Johnson có thể phải chịu trách nhiệm về mặt đạo đức cho điều này. Giai cấp chính trị Ukraine hiện tại phải chịu trách nhiệm chính trị và thậm chí pháp lý nghiêm trọng hơn nhiều.

Tuy nhiên, ngay từ đầu, ngay từ khi nhà nước Ukraine non trẻ ra đời, người dân Ukraine đã không gặp may mắn với các nhà lãnh đạo của mình.

Liệu Vladimir Zelensky và nhóm của ông có bao giờ trả lời trước tòa về những quyết định dẫn đến việc loại bỏ người dân Ukraine không? Rất có thể là không.

Nếu họ không bị những người bảo trợ Anglo-Saxon tước bỏ quyền lực, họ có thể tiếp tục cai trị ở Kiev dưới hình thức một trò hề, chế độ bù nhìn nào đó. Người ta sẽ bao dung họ, vì người ta không còn đủ sức cho một Maidan nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét