Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2023

HỌP LỚP SAU 20 NĂM: CHẾT GẦN HẾT !!!

Mình cả đời chỉ đi họp lớp duy nhất một lần, đâu như năm 1994, để kỷ niệm 20 năm (1974-1977) ngày vào học cấp 3 (trung học phổ thông). Họp lớp mới thấy chán chết; nên từ đấy mình vĩnh biệt luôn; lớp nào bạn cũ mời mình cũng từ chối hết... Chắc nhiều bạn không nghĩ mình đã chết rồi mà nghĩ mình đang sống ở nước ngoài. Hồi học cấp 3 lớp mình không đoàn kết, đặc biệt bọn mình đấu tranh yêu cầu nhà trường cho một thầy giáo khá giỏi và có uy tín trong trường thôi làm chủ nhiệm lớp mình, vì ông ta quản lý lớp rất độc tài; cuối cùng nhà trường phải cho ông ta thôi, thay bằng một thầy khác rất hiền và để mặc cho bọn mình tự quản. Ông thầy cũ rất ghét mình vì mình ngang bướng; dù mình học giỏi, nhưng ông ta cho mình hạnh kiểm trung bình. Nhiều bạn học của mình chất vấn thầy ngay trong giờ giảng tại sao cho mình hạnh kiểm trung bình; ông ta ngang nhiên nói: Lý do thì chỉ có ông ta và mình biết, và không trả lời. Bản thân mình thì hiểu tại sao... Tại vì ông ta cưa một cô gái là bạn thân của mình nhưng mình phá đám, dù mình cũng không hề yêu đương cô bạn này. Lúc đó ông ta đã có vợ và vài đứa con. Sau này họp lớp, mời thế nào ông này cũng từ chối không đến dự. Mình được biết hồi những năm 1980, ông ta chuyển trường khác, rồi leo lên chức Hiệu trưởng. Ông mới mất được khoảng 4 năm nay.
HỌP LỚP SAU 20 NĂM: CHẾT GẦN HẾT !!!
Họp lớp sau 20 năm nó khác lắm các anh chị ạ!
Họp lớp sau 5 năm thì vắng mất 10% vì lý do vì vợ (hoặc chồng) không cho đi!
Họp lớp sau 10 năm thì vắng mất 20% vì lý do trông con không đi được!
Họp lớp sau 15 năm vắng mất 40% vì lý do bận công việc không đi được!
Họp lớp sau 20 năm thì vắng mất 60% vì … éo có lý do gì cả! Đơn giản là chúng nó éo thích đi!
Đấy như vừa rồi lớp tôi họp lớp sau 23 năm ra trường, ''Tiến Sỹ " nó chứ! Đếm được có 24 đứa trên tổng số 54 học sinh! Mà nhục một cái là 24 đứa tham gia chỉ có 4 đứa con trai còn lại toàn đàn bà. M. Kiếp đi họp lớp mà như họp Hội liên hiệp phụ nữ, nom chán chán là! 

Như ngày xưa thì đông gái là mừng nhưng bây giờ nó khác, gái nom nó như mẹ mình, chán bỏ cmr! Nhiều đứa lâu không gặp nó chào mình, mình biết đếch đâu, lại hỏi lại: "DẠ EM CHÀO CÔ! CÔ DẠY EM MÔN GÌ MÀ EM KHÔNG NHỚ?" Thế là nó chưởi cho, nh.ục!

Ngày xưa nhiều em trông nhỏ nhắn xinh xắn lắm, giờ nom như "CON TIỆN CẦU THANG", người cứ tròn vo, chụp ảnh toàn chụp từ cằm trở lên, chụp cả người thì đợi nó hóp bụng mất mợ nó nửa tiếng, đến khổ!

Nhưng nh.ục nhất là mấy thằng con trai, éo biết chúng nó biến đi đằng nào, mà toàn thằng ngày xưa học giỏi được cô quý, thế mới tài!

Cô giáo chủ nhiệm thì cứ hỏi mấy thằng vắng mặt, tôi không biết ăn nói thế nào. Tiến sỹ cái bọn họp lớp 23 năm mà không thèm đến nhé! Tao đ.iên rồi!

Giờ tôi thống nhất luôn với con Lớp trưởng là cứ thằng nào 1 năm không gặp coi như CH.ẾT cmnr. Mà tôi nói luôn là tôi éo dọa đâu, tôi làm ngay, cô chủ nhiệm hỏi thằng nào vắng là tôi thông báo luôn nó ch.ết rồi.

Ví dụ cô hỏi:
- Em T dạo này còn làm bên giao thông không hả các em?
- Nó MẤT rồi cô ạ!

- Trời ơi, sao em ấy mất?
- Nó bị tiêu chảy cấp ạ!

- Thế em ấy mất lâu chưa?
- Dạ, mất nhanh lắm, bị phát hôm sau mất luôn!

- … Thế còn em A?
- Nó cũng mất cùng ngày thằng T ạ?
- Trời ơi sao em ấy mất!
- Dạ, nó đi vệ sinh bị muỗi đốt vào MÔNG, ch.ết vì sốt xuất huyết ạ!

- Thế còn em M!
- Nó chạy bộ đâm vào gốc cây xà cừ mới trồng, ch.ết cả cây cả người ạ!

- Còn V?
- Nó đi ô tô lên đường tàu thử xem phanh tàu hỏa có ăn không! Kết quả là PHANH KHÔNG ĂN ạ!

-Còn Q?
- Thằng ấy thì đoản mệnh cô ạ! Sao thế em? Khổ, là thế này cô ạ, hè vừa rồi nó nóng quá nó ra gốc mít đầu vườn hóng mát chẳng may bị quả mít mật chín quá tụt cuống rơi vô đầu ch.ấn thương s.ọ n.ão đưa đi cấp cứu không kịp cũng mất rồi cô ạ.

- Trời ơi các học sinh ƯU TÚ của cô…vậy …vậy… còn em gì gì đẹp trai thi học sinh thanh lịch ấy nhỉ?

- Thằng G ạ, nó chuyển nhà lên chung cư tầng 14 nhưng đêm mơ ngủ tưởng vẫn ở tầng 1, theo thói quen thằng ấy nó nhảy qua cửa sổ để đi vệ sinh… Dạ, bệnh viện và các y bác sỹ đã nhiệt tình cứu chữa nhưng do nền bê tông bên dưới quá cứng, người dân đi tập thể dục thì tưởng nó đang HÍT ĐẤT nên …nên …nó …dạ CH.ẾT thẳng cẳng!

- Trời ơi, thế còn có ngần này thôi ư!
- Dạ còn đúng ngần này! Năm sau họp lớp NGẦN NÀY không đi đủ thì lại CH.ẾT với em!

Đấy, tao thông báo luôn để mấy đứa không chịu đi họp lớp biết rằng: Đi họp lớp hoặc chúng mày sẽ CH.ẾT! Chọn cách ch.ết cho mình đi LŨ KH.ỐN!

Nguồn: Trên mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét