Thứ Hai, 11 tháng 9, 2023

Lịch trình dự kiến của Tổng thống Mỹ Joe Biden tại VN

Bài này tôi đăng hôm trước trên FB, giờ copy sang đây. Công tác chuẩn bị cho bước nâng cấp quan hệ đối tác được hai phía VN và Mỹ thực hiện tốt thật. Hai cụ tuổi 80 nhớ nhớ quên quên nhưng chỉ gặp nhau một lúc là có ngay một bản Tuyên bố chung chắc sẽ làm chấn động thế giới.
Vẫn không thấy Tổng thống Mỹ dự định dành ít phút ghé vào tham quan Lăng cụ Hồ nhỉ. Hồi mới lập nước năm 1945, cụ Hồ đã mấy lần gửi thư cho tổng thống Mỹ đề nghị thiết lập quan hệ đối tác mà đều bị phía Mỹ lờ đi; bây giờ cụ Biden cũng vẫn kiên trì phớt lờ Cụ Hồ dù vui vẻ ôm hôn thắm thiết các con cháu Cụ.
Nhưng ít ra cụ Biden cũng nên tới phố Lê Văn Hưu thưởng thức ẩm thực VN chứ. Mong sang năm cụ được nghỉ hưu cho đám trẻ hơn như D. Trump có cơ hội trổ tài khôi phục lại hòa bình thế giới.

Lịch trình dự kiến của Tổng thống Mỹ Joe Biden tại VN
Đến Hà Nội vào ngày hôm nay 10/9/2023, tới sân bay Nội Bài khoảng 15h00.
Sau đó dự lễ đón, và làm việc với Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Đây sẽ là buổi làm việc quan trọng nhất của chuyến thăm.

Qua buổi làm việc, dự kiến hai bên sẽ có Tuyên bố chung quan trọng.
Sau đó sẽ Họp báo để công bố tại khách sạn Melia (HN).

Ngày mai 11/9/2023, buổi sáng, Tổng thống Mỹ sẽ hội kiến các Lãnh đạo chủ chốt khác của VN: Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng, Thủ Tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ.

Trưa 11/9, ông Joe Biden dự buổi ăn trưa với Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng.
Sau đó, Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Hồ Trúc Bạch - nơi mà cố Thượng nghị sỹ John McCain (khi còn là phi công Mỹ) từng bị bắn rơi và bắt sống. Ông McCain được xem là người có đóng góp cho bình thường hóa mối quan hệ giữa hai nước.

(Nguồn: PhoBolsaTV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét