Thứ Tư, 31 tháng 5, 2023

Tại sao chúng tôi kiên quyết đòi dỡ bỏ BOT BỜ ĐẬU ?

Tại sao chúng tôi kiên quyết đòi Đảng và Nhà nước phải dỡ bỏ trạm thu phí BOT BỜ ĐẬU ?
Để hiểu tại sao "Hội Người Dân An Toàn Khu (ATK) Thái Nguyên - Bắc Kạn Nói Không Với BOT BỜ ĐẬU trên Quốc Lộ 3” nói riêng và đông đảo nhân dân khắp nơi trên cả nước nói chung phản đối BOT BỜ ĐẬU, đề nghị các bạn xem video rất hay dưới đây.
Dòng dã trong suốt hơn 6 năm qua (2017-2023), "Hội Người Dân ATK Thái Nguyên - Bắc Kạn Nói Không Với BOT BỜ ĐẬU trên Quốc Lộ 3”, nhất là các anh chị em thành viên "Tổ Truyền Thông BOT BỜ ĐẬU", đã không quản ngại rất nhiều khó khăn, vất vả, tốn kém, kiên trì đấu tranh đòi các cơ quan có trách nhiệm của Đảng và Nhà nước ở cả Trung ương và tỉnh Thái Nguyên phải dỡ bỏ BOT BẨN BỜ ĐẬU vì BOT này bị đặt sai chỗ và trái với các quy định của pháp luật.

Không những thế, Quốc Lộ 3 còn là một trong những con đường lịch sử bậc nhất Việt Nam. Nó đã được rất nhiều thế hệ người dân các tỉnh Thái Nguyên - Bắc Kạn lao động xây dựng lên từ hàng trăm năm qua với sự hỗ trợ của Ngân sách nhà nước nên không thể là đối tượng để thu phí BOT. Nó cũng là con đường lịch sử vì Bác Hồ cùng Bộ chính trị đã sử dụng con đường này để từ chiến khu (an toàn khu) trở về tiếp quản Hà Nội; đồng thời nhân dân cả nước và du khách quốc tế cũng sử dụng con đường này để về thăm lại chiến khu và dâng hương tưởng nhớ, biết ơn các thế hệ tiền bối. Một con đường lịch sử như thế không thể bị chặn bằng những trạm thu phí BOT BẨN THỈU và VI PHẠM PHÁP LUẬT.


Mặc dù đến nay, trạm thu phí BOT BẨN THỈU và VI PHẠM PHÁP LUẬT vẫn chưa được dỡ bỏ, gây nhức nhối trong xã hội, nhưng người dân đều biết ơn và ghi nhớ công sức đấu tranh yêu cầu dỡ bỏ BOT của "Hội Người Dân ATK Thái Nguyên - Bắc Kạn Nói Không Với BOT BỜ ĐẬU trên Quốc Lộ 3” nói chung và các anh chị em thành viên "Tổ Truyền Thông BOT BỜ ĐẬU" nói riêng trong suốt 6 năm qua.

Cũng như BOT BỜ ĐẬU, BOT BẮC THĂNG LONG - NỘI BÀI cũng là một BOT BẨN THỈU và VI PHẠM PHÁP LUẬT, được đặt tại Hà Nội từ năm 1997 để thu phí hoàn vốn cho dự án đường tránh Vĩnh Yên thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Và bất chấp sự đấu tranh, phản đối của người dân chúng tôi cũng như ý kiến của UBND thành phố Hà Nội đề nghị Chính phủ dỡ bỏ, nhưng đến nay, BOT này vẫn hiên ngang sừng sững và vẫn ngày đêm thu tiền tất cả các loại xe ô tô qua lại, chủ yếu là xe từ Hà Nội đi sân bay quốc tế Nội Bài và chiều ngược lại, trong đó rất nhiều khách quốc tế cũng bị thu phí, gây bức xúc cho họ.

Cùng chung cảnh ngộ nên chúng tôi rất đồng cảm và ủng hộ "Hội Người Dân ATK Thái Nguyên - Bắc Kạn Nói Không Với BOT BỜ ĐẬU trên Quốc Lộ 3” và "Tổ Truyền Thông BOT BỜ ĐẬU". Chúc nhân dân các anh chị 2 tỉnh Thái Nguyên - Bắc Kạn và các anh chị em của Hội và Tổ Truyền Thông luôn luôn mạnh khỏe, đoàn kết, kiên trì đấu tranh khoa học và sáng tạo để sớm dỡ bỏ được cái BOT BẨN THỈU và VI PHẠM PHÁP LUẬT này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét