Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2023

VinFast thu hồi lô xe điện đầu tiên đến Mỹ vì rủi ro an toàn

Tin buồn, buồn cho Vinfast và nhân dân VN thật, nhưng tin này đã được nhiều người dự báo từ lâu, vì trong thâm tâm, dù mong nhưng chẳng mấy ai tin tưởng Vinfast sẽ thành công trên đất Mỹ.
VinFast Việt Nam thu hồi lô xe điện đầu tiên đến Mỹ vì rủi ro an toàn
Bởi Phương Nguyễn, ngày 25 tháng 5 năm 2023 HÀ NỘI, ngày 25 tháng 5 (Reuters) - Nhà sản xuất xe điện (EV) của Việt Nam, VinFast cho biết họ đang thu hồi tất cả lô xe đầu tiên được vận chuyển đến Hoa Kỳ vào năm ngoái sau cảnh báo an toàn do chính quyền Hoa Kỳ đưa ra.

Logo của VinFast được in hình tại Triển lãm ô tô Paris 2022 ở Paris, Pháp ngày 17 tháng 10 năm 2022. REUTERS/Stephane Mahe

Động thái này được đưa ra sau khi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết 999 xe VF 8 của VinFast bị lỗi phần mềm trong màn hình bảng điều khiển khiến thông tin an toàn quan trọng không hiển thị và "có thể làm tăng nguy cơ va chạm".

NHTSA ước tính, hơn 700 trong số 999 chiếc vẫn đang nằm trong tay VinFast và chưa được giao cho khách hàng hoặc dịch vụ đội xe.

Trong một tuyên bố với Reuters, VinFast cho biết họ đã ban hành lệnh triệu hồi tự nguyện về an toàn đối với phiên bản VF 8 City Edition do màn hình bảng điều khiển bị trống khi lái xe hoặc đứng yên.

"VinFast không nhận được bất kỳ báo cáo thực địa nào về các sự cố. Công ty đưa ra lệnh thu hồi này vì lý do thận trọng," thông báo cho biết.

Tuyên bố thu hồi được đưa ra chưa đầy hai tuần sau khi VinFast thông báo sẽ niêm yết tại Hoa Kỳ thông qua việc sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC) Black Spade Acquisition Co (BSAQ.N).

Hai công ty ước tính thực thể mới sẽ có giá trị vốn chủ sở hữu tiềm năng là 23 tỷ đô la, giả sử không có cổ đông nào của Black Spade chọn rút tiền mặt.

Hồi tháng 2, VinFast triệu hồi 2.781 xe VF 8 bán ra trong nước do lỗi phanh trước của một số mẫu xe.

VinFast, được thành lập vào năm 2017 và bắt đầu bán xe điện ở California trong năm nay, đã vận chuyển hai lô xe VF 8 sang Hoa Kỳ với tổng số 2.097 chiếc. Nó cũng đang lên kế hoạch gửi những chiếc xe đầu tiên đến châu Âu vào tháng Bảy.

Trong các tài liệu gửi lên NHTSA, VinFast cho biết lần đầu tiên họ biết về vấn đề trên bảng điều khiển là vào ngày 27/4 khi đọc các bình luận và mối quan tâm của khách hàng. Theo cơ quan an toàn, vấn đề đã được ghi nhận 18 lần.

NHTSA cho biết VinFast sẽ giới thiệu một bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố. Bản sửa lỗi phần mềm dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 25 tháng 5 với các thư thông báo sẽ được gửi cho chủ sở hữu trước ngày 29 tháng 5.

Tháng trước, VinFast cho biết họ đã nhận được một vòng cam kết tài trợ mới trị giá 2,5 tỷ USD từ Công ty mẹ Vingroup JSC (VIC.HM), tập đoàn lớn nhất Việt Nam, và người sáng lập Phạm Nhật Vượng, tỷ phú và người giàu nhất Việt Nam đầu tiên.

https://www.reuters.com/business/autos-transportation/vietnams-vinfast-recalls-all-first-batch-evs-shipped-us-over-security-risk-2023-05-25/?fbclid=IwAR04SkAJuXlE5pmsfedVT07exo2UmiP3acce2RwI2ofTn33HOhJV_qtB1YY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét