Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2023

Xử phạt người báo chốt đo nồng độ cồn trên Facebook

Chốt đo nồng độ cồn có phải là bí mật quốc gia hay căn cứ quân sự không mà người dân không được báo cho nhau nhỉ ? Đọc tin này mình đâm lo bị phạt vì cách đây ít hôm đã vô tư nói chuyện với vợ con ở đầu phố nhà mình mới có một chốt như thế để vợ con (toàn gái cả) né tránh, vì chỉ sợ họ giữ xe đo nồng độ cồn, thấy không thu được thì tiện thể phạt vì độ sáng của đèn xe yếu hay lốp mòn quá giới hạn... Mình còn dại dột kể cả chuyện chốt này cho một anh bạn thân hay đến nhà chơi, vì mình nhớ Thủ tướng hay nói "cái gì có lợi cho dân thì nhất định phải làm". Báo cho dân biết để dân không dám dùng rượu bia khi tham gia giao thông là tốt chứ nhỉ ? Rồi còn chuyện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thường xuyên nhấn mạnh: “Trong mọi công việc của Đảng và Nhà nước, phải luôn quán triệt sâu sắc quan điểm "dân là gốc"; thật sự tin tưởng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, kiên trì thực hiện phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”..., trong đó "Dân giám sát là nhân dân theo dõi, xem xét, đánh giá quá trình thực hiện, kết quả thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, dự án, công việc thực hiện. Nhân dân theo dõi, xem xét, đánh giá hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình có đúng, có tuân thủ đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật không"... Vậy dân báo cho nhau biết để giám sát việc đo nồng độ cồn thì có gì sai ? Hoang mang quá. Sợ mất tháng lương hưu này...
Xử phạt người báo chốt đo nồng độ cồn ở Kon Tum trên Facebook
10/05/2023 Người phụ nữ khai với công an, đăng bài viết trên mạng xã hội Facebook nhằm cảnh báo người vi phạm tránh né chốt CSGT xử phạt vi phạm về nồng độ cồn. Ngày 10.5, Công an TP.Kon Tum (Kon Tum) cho biết đã xử phạt một phụ nữ sau khi người này thông báo chốt đo nồng độ cồn trên mạng xã hội Facebook.

L.T.B.L tại cơ quan công an, CÔNG AN KON TUM
Trước đó vào ngày 1.5, một tổ công tác của Công an tỉnh Kon Tum lập chốt đo nồng độ cồn trên tuyến đường Nguyễn Huệ (TP.Kon Tum).

Khi phát hiện chốt này, một tài khoản Facebook đã đăng tải bài viết có nội dung: "Anh em chú ý đang thổi nồng độ cồn ngay xe Minh Quốc, đường Nguyễn Huệ".

Xử phạt người báo chốt đo nồng độ cồn trên Facebook

Công an TP.Kon Tum đã xác minh vụ việc, xác định chủ tài khoản đăng bài viết trên là chị L.T.B.L (32 tuổi, trú tại xã Hòa Bình, TP.Kon Tum, Kon Tum).

Lực lượng chức năng đã mời người này đến làm rõ. Tại cơ quan công an, L. khai nhận đăng bài viết trên nhằm mục đích cảnh báo người vi phạm tránh né chốt xử lý nồng độ cồn.

Công an TP.Kon Tum đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với L. về hành vi vi phạm trên.

https://thanhnien.vn/xu-phat-nguoi-bao-chot-do-nong-do-con-o-kon-tum-tren-facebook-185230510143620087.htm

https://dangcongsan.vn/bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang/dan-biet-dan-ban-dan-lam-dan-kiem-tra-dan-giam-sat-dan-thu-huong-va-van-de-dat-ra-trong-cong-tac-bao-ve-an-ninh-trat-tu-hien-nay-589685.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét