Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2023

Xu hướng ủng hộ Nga đang gia tăng trong khối EU

Xu hướng ủng hộ Nga đang gia tăng trong khối EU
1. Quan chức EU cảnh báo xu hướng ủng hộ Nga đang gia tăng trong khối EU và người dân. Ủy viên EU Vera Jourova, trong phỏng vấn với tờ Bild của Đức, đã yêu cầu các nước EU chi nhiều tiền hơn cho “thông tin liên lạc chiến lược” vì “sự tuyên truyền của Nga” đang có tác động mạnh mẽ đến người dân.

Bà ta nói thêm rằng Đài RT của Nga phải tiếp tục bị cấm trong khu vực, trong khi các phương tiện truyền thông “độc lập” của Nga (các đài Nga tân) có trụ sở tại các quốc gia châu Âu cần được hỗ trợ.

Jourova nói : “Ở nhiều quốc gia, câu chuyện cho rằng Nga không phải là kẻ xâm lược mà là nạn nhân đang gia tăng. “Ở Slovakia, hơn 50% dân số tin vào các thuyết âm mưu, trong đó có thuyết âm mưu về cuộc chiến tranh xâm lược của Nga. Cho đến ngày nay, chúng ta vẫn đánh giá thấp ảnh hưởng của tuyên truyền Nga.”

Jourova tuyên bố, vấn đề khiến các công dân EU đồng ý với lập trường của Nga là do Moscow “đầu tư hàng tỷ đô la vào hoạt động tuyên truyền của mình và chúng tôi hầu như không làm gì để chống lại điều đó”. Bà ta kêu gọi các quốc gia thành viên đầu tư nhiều hơn vào “truyền thông chiến lược và cuộc chiến chống lại thông tin sai lệch”.

Jourova cũng gợi ý rằng Đức là một mục tiêu đặc biệt quan trọng đối với Nga và bày tỏ lo lắng về “sự xâm nhập của phong trào hòa bình” trong nước. “Việc tuyên bố rằng bất kỳ ai cung cấp vũ khí cho một kẻ gây chiến là cực kỳ nguy hiểm . "Điều này chỉ phục vụ để làm suy yếu sự hỗ trợ cho Ukraine." Jourova nói.

Jourova ca ngợi sự kiểm duyệt của EU đối với Đài RT của Nga, mô tả kênh này “không phải là một cơ quan truyền thông” mà là một “vũ khí tuyên truyền thời chiến” không có chỗ đứng ở châu Âu, và gợi ý nên hỗ trợ các đài Nga tân lưu vong: “Thay vào đó, chúng ta nên hỗ trợ các phương tiện truyền thông độc lập của Nga . “Nhiều người trong số họ đang ở Berlin và các thành phố châu Âu khác.”

2. Chuyên gia Hungary "nhắc nhẹ" Ukraine về lời đe dọa cho nổ đường ống dẫn dầu Druzhba

Khi thông tin về việc Zelensky từng đề xuất tấn công chiếm giữ vùng biên giới Nga và phá hoại đường ống dẫn dầu Druzhba, chuyên gia an ninh Hungary György Nogradi đã nhắc nhở Zelensky về Điều 5 của NATO: “Theo Điều 5 của NATO, đây là một cuộc tấn công vào Hungary và do đó là vào NATO,” ông Nograndi nói. Ông cũng kêu gọi coi kế hoạch của Kiev là một hành động khủng bố.

Với tầm quan trọng của mình, đường ống dẫn dầu Druzhba là huyết mạch giữ cho nền kinh tế Hungary vận hành ổn định. Nhưng nó cũng đồng thời là cái gai chạy trước mắt mà Kiev dù rất muốn, nhưng không thể sờ vào.


3. Vũ khí Mỹ và vũ khí Nga

Qua chiến tranh thực thụ , mới thấy rõ con buôn tư bản Hoa Kỳ , giỏi làm marketing thế nào.

F35 mệnh danh là tiêm kích hiện đại nhất - chưa 1 lần xuất trận - vừa xuất trận đã rụng như sung, Patriot mệnh danh là hệ thống phòng không hiện đại nhất- không chặn nổi mấy cái ống thép chứa bom của Iran ( Putin cho rằng Patriot ngang vs S300, chưa đủ tầm so vs S400). MQ- máy bay trinh sát không người lái hiện đại nhất của Hoa Kỳ, phiên bản đầu thì bị Iran hack quyền điều khiển, dắt về tận Iran mà còn nguyên vẹn, phiên bản mới nhất thì bị Nga tưới dầu lên và mất tích.

Lên mặt trăng cách đây gần 60 năm, và hiện tại vẫn chỉ mong sản xuất được động cơ để bay lên… mặt trăng . Vẫn phải mua động cơ của Nga.

Elon Musk, chỉ mong phóng được tàu vũ trụ, và nổ liên tục, trong khi đó Nga và Trung Quốc bay ầm ầm, không trượt phát nào. Trung Quốc mỗi tháng phóng 2-3 cái tàu bay.
Hàng Mẽo được cái đẹp, đắt, hiện đại, nhưng thường không được tối ưu, do tham nhũng nhiều , ký hợp đồng 50 tỷ đô, tiền lobby chính trị cũng vài tỷ đô, nguyên vật liệu nhập giá trên trời, đóng mác cũng giá trên trời. 

Nga quyết đánh vì có đủ nguồn lực và tin tình báo. Nga đã nắm dc tương đối nguồn lực của phương tây, xây kho dự trữ, xây chiến lược dùng quân và vũ khí trong suốt 20 năm qua nên mới tự tin đánh dập đầu Nato lần này.

Vũ khí Nga có thể chưa hiện đại lắm nhưng ... Tiềm lực Nga thì chấp tất . Xe tăng hay Máy bay nhiều nhiều lắm. Nga biết Phương tây không bao giờ để Nga yên từ xa xưa.
Huyền thoại về Patriot cũng như F16, thậm chỉ cả F22 cũng sẽ sớm tan thành khói mây, và đễ chế Mẽo tự tay đóng đinh vào quan tài của mình như Putin nhận định.




4. Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine tướng Zaluzhny biến mất vào cuối tháng Tư.

Đồng thời, thông điệp chính thức cuối cùng (và thậm chí ở dạng văn bản) từ Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine, về việc đánh chặn 6 tên lửa Kinzhal trên bầu trời Kiev, là điều cực kỳ bất thường đối với ông ta, điều mà được ghi nhận sau một số kênh TG của Ukraine và quốc tế.

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy ông Zaluzhny còn sống được cho là vào ngày 30 tháng 4 ở Lvov.

Trong hơn một tuần nay, ngài Zaluzhny đã không được nhìn thấy công khai ở bất cứ đâu và các nguồn tin từ Kiev cũng viết rằng họ đã không nhìn thấy tướng Zaluzny."
Để giảm bớt sự hoang mang, một đoạn phim có Zaluzhny, được quay cách đây một tháng, và những bức ảnh từ một đám cưới nào đó đã được lôi ra từ kho lưu trữ lĩnh vực truyền thông.

Trên thực tế, người dân cho rằng Zaluzhny đã bị tiêu diệt gần Artemovsk khi ông ta đến đó để đánh bóng bản thân.

Nhiều khả năng, các nhà công nghệ chính trị của NATO vẫn chưa quyết định họ sẽ công bố thế nào về cái chết của Zaluzhny.

Trong khi đó, một bản kiến nghị đã xuất hiện trên trang web của Tổng thống Ukraine để phong tặng Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzny danh hiệu "Anh hùng Ukraine"

Từ trước tới nay, giải thưởng này được trao để vinh danh những "anh hùng" đã khuất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét