Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2023

Không có ‘vùng cấm’, chỉ có ‘vùng thờ’ lò không dám đốt

Cán bộ lãnh đạo phải nêu gương; khi họ sai phạm phải bị xử nặng cả về Đảng và Chính quyền, nhưng tiếc thay luật pháp của chúng ta rất sợ lãnh đạo. Tiền phạt đối với cán bộ lãnh đạo chỉ là trò cười đối với chúng nó.
Không có ‘vùng cấm’, chỉ có ‘vùng thờ’ lò không dám đốt
Vụ giám đốc sở nhậu xỉn lái xe chỉ bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Người dân ở Đắk Nông mới nói ở đây “không có ‘vùng cấm’, chỉ có ‘vùng bao che’” hay ‘vùng thờ’ lò không dám đốt. Chuyện xảy ra vào tối 19 Tháng Giêng, tại đường Phan Bội Châu, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, cảnh sát giao thông TP Quảng Ngãi đã kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế Trần Văn Thương lái ô tô 48A 082.17. Kết quả đo nồng độ cồn của ông Thương là 0,804mg/l.
Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh minh họa
Thời điểm kiểm tra ông Thương không có giấy phép lái xe. Với những lỗi trên, ông Thương bị xử phạt 46 triệu đồng. Thời điểm vi phạm, ông Thương thông tin với cảnh sát giao thông TP Quảng Ngãi mình làm nghề nghiệp tự do.

Tuy nhiên, kết quả xác minh của cơ quan chức năng, người vi phạm là giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông. Chuyện này không chỉ làm “ê” mặt ông Thương, mà còn làm xấu mặt đảng và chính quyền tỉnh. Đáng lẽ, tỉnh ủy và UBND tỉnh Đắk Nông phải kỷ luật nặng ông Thương để làm gương cho đảng viên và cán bộ, thế nhưng hình như mọi việc diễn ra theo chiều hướng ngược lại.

Ngày 19 Tháng Năm, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông cho biết chỉ họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm giám đốc sở nhậu xỉn lái xe thôi, vì chuyện này chẳng có gì lớn cả.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, giám đốc Sở Nội vụ Đắk Nông, cho biết cuộc họp kiểm điểm “diễn ra khách quan, nghiêm túc”. Qua ý kiến đánh giá của các thành viên, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu ông Thương kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Trước đó, ông Thương đã bị Tỉnh ủy Đắk Nông hạ bậc thi đua năm 2022 từ hoàn thành tốt nhiệm vụ xuống hoàn thành nhiệm vụ do lỗi nhậu xỉn lái xe khi về quê ăn Tết.

Cũng theo bà Hường, không có “vùng cấm” trong việc xử lý sai phạm của cán bộ, đảng viên liên quan đến nhậu xỉn còn lái xe. Khi cán bộ, đảng viên đã uống rượu bia lái xe, ngoài bị xử lý theo quy định, tùy mức độ còn phải xem xét xử lý kỷ luật về mặt Đảng và Nhà nước.

Nghe bà Hường nói và nhìn cách xử lý của UBND tỉnh Đắk Nông, nhiều người lắc đầu cho rằng pháp luật chỉ áp dụng với người dân. Riêng với đảng viên cao cấp, tuy không có vùng cấm nhưng trong cách xử lý của chính quyền, luôn có một “vùng bao che” rộng lớn, che phủ cả bầu trời.

Nguồn: Trên mạng
--------------------

Thông tin mới nhất vụ giám đốc sở ở Đắk Nông lái xe lúc say xỉn

19/05/2023 Mới đây, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông đã thông tin về việc xử lý trách nhiệm đối với một giám đốc sở của tỉnh này vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông tại Quảng Ngãi.

Ngày 19/5, báo Dân trí đưa tin, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông thông tin về việc xử lý trách nhiệm đối với ông Trần Văn T., Giám đốc một Sở của tỉnh này vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông tại Quảng Ngãi.

Theo đó, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho biết tỉnh đã họp để kiểm điểm xử lý trách nhiệm đối với ông T.

Tại cuộc họp, đối với quyết định xử phạt hành chính của tỉnh Quảng Ngãi có nội dung ông Trần Văn T. là lao động tự do, ông T. giải trình rằng khi lực lượng chức năng hỏi đến nghề nghiệp, chỉ căn cứ vào căn cước công dân để ghi, không do ông T. tự khai.

Qua các ý kiến, phân tích tại cuộc họp cho thấy nội dung ghi nghề nghiệp của người vi phạm giao thông trong biên bản là không quan trọng. Ông T. không tự khai làm nghề nghiệp tự do, mà do lực lượng chức năng căn cứ vào căn cước công dân để tự ghi. Chính vì thế, chưa đủ cơ sở để khẳng định ông T. thiếu trung thực.

Đối với việc ông T. là cán bộ nhưng lại vi phạm giao thông, UBND tỉnh thống nhất đề nghị ông T. nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; hạ một bậc xếp loại từ "hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc" xuống "hoàn thành nhiệm vụ năm".

Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông khẳng định: "Bất kể là ai đều phải chấp hành nghiêm chỉnh chính sách pháp luật của nhà nước. Cán bộ, đảng viên có hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu bia, ngoài xử lý theo quy định của pháp luật liên quan thì tùy vào mức độ, hậu quả vi phạm, đều phải xem xét xử lý trách nhiệm theo quy định".

Thông tin về sự việc trước đó, báo Tuổi Trẻ Online cho hay, vào khoảng 22h15 ngày 19/1, tại đường Phan Bội Châu, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi, cảnh sát giao thông TP.Quảng Ngãi đã kiểm tra nồng độ cồn đối với ông T. điều khiển ô tô 48A 082.17.

Thời điểm kiểm tra ông T. không có giấy phép lái xe.

Với những lỗi trên, ông T. bị xử phạt 46 triệu đồng (35 triệu đồng đối với hành vi "điều khiển xe ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4mg/l khí thở"; 11 triệu đồng đối với hành vi "không có giấy phép lái xe").

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-giam-doc-so-o-dak-nong-lai-xe-luc-say-xin-a575879.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét