Thứ Tư, 10 tháng 5, 2023

TỔ QUỐC CỦA BẠN Ở ĐÂU?

TỔ QUỐC CỦA BẠN Ở ĐÂU?
Những người đã rời bỏ đất nước của họ mà đi, có một số người vẫn đau đáu nhớ nước, vẫn đinh ninh rằng mình có một tổ quốc. Còn những người nào đó quên rằng mình có một nơi, ở đó họ hàng, dòng tộc của mình vẫn sinh sống mà không thừa nhận đó là từng là tổ quốc của mình, đó là những kẻ mất gốc. Đó là những người thật đáng thương!

Vùng đất Bắc Mỹ vốn dĩ là đất của người da đỏ. Thực sự người da đỏ có da màu vàng, xuất xứ từ châu Á, thuộc đại chủng tộc Mongolist (khi bạn làm hộ chiếu, bạn hỏi Bộ Ngoại giao về chủng tộc của mình, họ sẽ cho bạn biết chúng ta thuộc chủng tộc Mogoloist). 

Khi Columbus đi thám hiểm tới đó vào thế kỷ 15, lại tưởng là người Ấn độ, nên mới có tên Anh-điêng (Indian). 

Khi những người đến từ nước Anh thấy người dân bản địa dùng son đỏ bôi lên mặt và thân thể để nhảy múa, nên người Anh gọi họ là người da đỏ.

Bắc Mỹ chính là Tổ quốc của người da đỏ. Cái tên “da đỏ” là tên gọi miệt thị (Redskin) của những tên xâm lược. Riêng Việt Nam ta cái tên “da đỏ” lại là thông dụng, không có ý miệt thị. Tổ tiên của những người Mỹ da trắng là kẻ xâm lược; những người Mỹ da đen bị bắt đem bán cho người da trắng làm nô lệ. Vì thế, họ là những người vô tổ quốc sống nhờ trên Tổ quốc của người da đỏ.

Ngày nay lại thêm cộng đồng da vàng từ châu Á qua đó với nhiều lý do, những ai còn nhớ về cội nguồn của mình thì vẫn thường nói, “đất nước tôi, tổ quốc tôi chính là Việt Nam”. Còn những kẻ đã quên cội nguồn thì thôi, khỏi nói đến! Họ chẳng có tổ quốc để mà vui mà buồn mỗi khi nơi xuất xứ của họ có sự biến chuyển nào đấy.

Cả một dân tộc từng ngự trị trên một vùng đất rộng lớn, ngày nay người ta gọi họ với những cái tên không còn kỳ thị là Native Americans, American Indians, Indigenous, Aboriginal, Amerindian hay Original Americans. Song chỉ có sau mấy thế kỷ người American Indians này lại trở thành “thổ dân”, thành “dân tộc thiểu số” ngay trên quê hương xứ sở của mình, tức là trên “Tổ quốc của mình”.

Theo ước tính có 95 đến 114 triệu người da đỏ bản xứ đã bị tiêu diệt trong hơn 300 năm bởi người da trắng xâm lược. Nhà sử học người Mỹ, David Stannard đã nói, những người Mỹ đến từ châu Âu và các thế hệ sau của họ (Anglo Americans), qua các chiến dịch tiêu diệt người da đỏ là một hành động diệt chủng khổng lồ nhất trong lịch sử nhân loại.

Từ năm 1637, giữa người dân bản địa với những kẻ xâm lược da trắng xảy ra liên miên các cuộc chiến tranh chiếm đất và sát hại người da đỏ. Bắt đầu bằng cuộc chiến tranh Pequot (1637) đến cuộc tàn sát bởi quân đội Hoa kỳ năm 1890 (cuộc tàn sát tại Wounded Knee) thế là toàn bộ đất đai của người da đỏ về tay người da trắng. Người da đỏ trở thành dân tộc thiểu số từ đây! 

Vậy nếu ta hỏi những người Mỹ không phải người da đỏ rằng, Tổ quốc của bạn ở đâu? Thì họ không nói được. Chính vì thế mà họ cũng không thể hiểu được trên thế giới này lại có những dân tộc không ngại hy sinh để bảo vệ tổ quốc mình.

HỌ ĐÃ KHÔNG CÓ TỔ QUỐC THÌ LÀM SAO HỌ BIẾT YÊU TỔ QUỐC LÀ THẾ NÀO! 

HỌ CHỈ BIẾT PHẢI CHIẾN ĐẤU GIỮ ĐẤT VÌ ĐÂY LÀ NGUỒN SỐNG, VÀ HỌ LUÔN TÌM CÁCH TRẤN ÁP, BÓC LỘT NHỮNG VÙNG ĐẤT KHÁC ĐỂ LÀM GIẦU.

Đáng buồn thay, đáng xấu hổ thay và cũng đáng thương thay, có những kẻ sống ngay trên đất nước mình, trên nơi đã được gọi là “Tổ quốc mình” lại có những hành động muốn dâng tổ quốc mình cho ngoại bang.

Còn nhớ, vào cuối thế kỷ 19, kẻ mở đường cho sự can thiệp của người Pháp ở Việt Nam, rồi khoan thứ cho đạo Công giáo, chính là kẻ sáng lập triều Nguyễn – đó là Gia Long Nguyễn Ánh. Người chắt nội của Nguyễn Ánh là vua Tự Đức đã dâng Nam kỳ Lục tỉnh cho Pháp. Trong lịch sử nước nhà thì Gia Long và Tự Đức là hai người trao lãnh thổ quốc gia cho ngoại quốc nhiều nhất.

Đến ngày nay, mặc dù nước nhà đã được độc lập và thống nhất, song có những kẻ chuyên đi rao giảng đạo đức lại “lấy làm xấu hổ khi cầm trong tay cuốn hộ chiếu Việt Nam”. Lại có những kẻ dương lên khẩu hiệu “chúng con dâng nước Việt Nam lên đức Mẹ Maria vô nhiễm!”.

Cha ông các người đã từng dâng nước Việt hết cho Pháp, cho Mỹ bây giờ lại muốn dâng nước này cho Vatican? Rõ dơ! Nước Nam đâu phải của riêng các người? Cả dân tộc này suốt mấy ngàn năm nay hết đánh quân xâm lược phương bắc đến phương tây nên cơ đồ mới có được như ngày nay.

Các người hãy nhớ, những người sống trên mảnh đất này đểu có chung một Tổ quốc, đó là Việt Nam. Đó là Tổ quốc của người Việt Nam, do người Việt Nam xây dựng nên từ hàng nghìn, hàng vạn năm, không ai có quyền đem đi mua bán, đổi chác. Ở bên kia Thái Bình dương có một đất nước toàn những người vô tổ quốc, có lẽ ở đó hợp với các người!./.

Hình trong bài: Cuộc tàn sát người da đỏ tại Wounded Knee năm 1890.

Nguồn: Trên mạng.

1 nhận xét:

  1. ở ngày chính chúng ta Là Tôi, là Bạn .là Gia đình tôi, là gia đình bạn, là đất nước tôi

    Trả lờiXóa