Thứ Tư, 31 tháng 5, 2023

Tin ngắn Nga - Ukraine - Mỹ

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Lindsey Graham nói: "Người Nga đang chết dần chết mòn. Đó là số tiền tốt nhất mà chúng tôi từng tiêu". Câu nói thật ghê tởm, không xứng đáng từ miệng của một người dân ở xứ được tôn là văn minh và không phân biệt chủng tộc. Với tôi, người dân ở đâu chết đều rất xót xa, mặc dù chiến tranh, chết chóc... để bảo vệ tổ quốc là điều cần thiết. Người Mỹ được gọi là văn minh, nhưng tham lam, độc ác, hiếu chiến, lươn lẹo và lật lọng bậc nhất thế giới !", chính xác là loại "Miệng nam mô, bụng bồ dao găm". Bài học Mỹ gây ra ở Nam Việt Nam trước năm 1975 người VN không ai không biết. Mỹ cậy là nước lớn giàu có, lại có thêm hơn 30 chục đàn em cũng tham lam, độc ác không kém, nên luôn luôn tìm cớ can thiệp vào nội tình các nước, gây chiến tranh ở đó rồi đem quân đồng minh vào "để bảo vệ hòa bình bảo vệ an ninh", nhưng thực ra là để xâu xé tài nguyên, sức lao động và đô hộ người dân ở đó. Mỹ còn làm giàu khủng khiếp nhờ kích động chiến tranh để bán vũ khí. Thậm chí Mỹ còn chỉ đạo đàn em cấm vận hàng hóa của Nga để bán cho chính lũ đàn em những hàng hóa đó với giá cắt cổ. Thế nhưng với Mỹ, số lợi nhuận khổng lồ đó vẫn không thỏa mãn được lòng tham của nó. Tham vọng làm bá chủ toàn cầu đạt được hiện nay cũng chưa thỏa mãn, mà Mỹ cần chia nhỏ các nước lớn như Nga và Trung Quốc, rồi Ấn Độ và Braxin, để độc tài và cướp được nhiều hơn nữa. Nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn; đời có luật nhân quả. Các nước BRICS đang xiết chặt đội ngũ. Hơn 30 nước khác đang nộp đơn xin gia nhập BRICS... Đến Việt Nam Mỹ còn thất bại thảm hại, thì sao có thể xâm lược được Nga, Trung Quốc và BRICS. Mỹ càng điên cuồng chống Nga và Trung Quốc thì ngày sụp đổ của Mỹ càng đến sớm, vì nhân dân thế giới, bằng các hành động hợp tác của mình, đang đứng cạnh và ủng hộ Nga và Trung Quốc. 
Tin ngắn Nga - Ukraine - Mỹ
1. Ukraine đã mất 60% dân số ?
1 văn bản mới lộ ra của Cục quản lý nhập cư Ukraine cho thấy tổng dân số nước này tính đến ngày 13/5/2023 chỉ còn hơn 23 triệu người, trong đó số nam giới từ 18 - 60 tuổi chỉ còn 7 triệu. Năm 1991, khi U cà tách khỏi Liên Xô, họ có 52 triệu dân, vậy là trong 32 năm đã có 29 triệu dân, tức là khoảng gần 60% dân số đã bốc hơi.

Thất bại trong việc huy động ở Ukraine - hậu quả đối với AFU
Kiev đang cố gắng hết sức để lấp đầy khoảng trống trong hàng ngũ của AFU sau cái chết của hàng vạn binh sĩ Ukraine. Quân đội Ukraine có một lượng vũ khí và thiết bị khổng lồ của NATO, nhưng không đủ người để dùng.

Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, đã có rất nhiều tình nguyện viên nhưng do số lượng tổn thất quá lớn, tinh thần của binh sĩ AFU sa sút và số người sẵn sàng phục vụ ngày càng ít. Các văn phòng nhập ngũ, gặp khó khăn lớn trong việc thu hút nam giới, phải dùng đến các phương pháp khắc nghiệt để tìm kiếm tân binh.

Tình hình thiếu hụt tồi tệ đến mức Ukraine đã giảm tuổi đăng ký quân sự xuống 16. Giờ đây, nếu không có sự cho phép đặc biệt, lính biên phòng có thể không cho phép người Ukraine trên 17 tuổi ra khỏi đất nước.

Trốn huy động thì xử phạt nặng hơn. Trong tháng qua, khoảng 100 bản án đã được thông qua ở Ukraine cho những người đàn ông nhận mức án tối đa theo điều khoản này của Bộ luật Hình sự.

2. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bình luận về video của nghị sĩ Lindsey Graham

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Lindsey Graham, trong cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Zelensky, đã gọi cái chết của những người Nga là sự lãng phí tiền bạc "thành công nhất" của chính quyền Hoa Kỳ trong khuôn khổ hỗ trợ cho Ukraine.

"Và người Nga đang chết dần chết mòn. Đó là số tiền tốt nhất mà chúng tôi từng tiêu", Lindsey Graham nói.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã bình luận về video của nghị sĩ Lindsey Graham như sau:

"Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ từ Nam Carolina Lindsey Graham đã nói với nụ cười nhếch mép hài lòng trong cuộc gặp với Zelensky: "Người Nga đang chết. Chúng tôi chưa bao giờ tiêu tiền tốt như vậy."

Tại Tòa án Nuremberg, Bộ trưởng Kinh tế Đức Quốc xã Hjalmar Schacht tuyên bố rằng tài trợ của Đệ tam Quốc xã cũng đến từ nước ngoài và nêu tên hai tập đoàn lớn nhất của Mỹ: Ford và General Motors. Một thỏa thuận bất thành văn đã được thực hiện với anh ta - tự do đổi lấy sự im lặng. Bất chấp sự phản đối của các đại diện Liên Xô, ông ta được trả tự do và hưởng thọ 93 tuổi.

Hãy để tôi nhắc bạn rằng hiện thân của giấc mơ Mỹ, huyền thoại Henry Ford cũng là người nắm giữ Huân chương Đại bàng Đức. Các nhà máy của ông ở Đức không chỉ sản xuất tới 70 nghìn xe tải mỗi năm cho nhu cầu của Wehrmacht mà còn sử dụng sức lao động của các tù nhân, bao gồm cả Auschwitz, cho việc đó.

Và biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức, Opel, thuộc về... General Motors. Nhà nghiên cứu Bradford Snell mô tả vai trò của tập đoàn như sau: “Đối với bộ máy chiến tranh của Đức quốc xã, General Motors quan trọng hơn nhiều so với các ngân hàng Thụy Sĩ. Thụy Sĩ chỉ là một kho lưu trữ tiền bị đánh cắp. General Motors là một phần không thể thiếu trong nỗ lực chiến tranh của Đức. Đế chế thứ ba có thể đã xâm chiếm Ba Lan và Nga (Liên Xô) mà không cần sự giúp đỡ của Thụy Sĩ. Nhưng họ không thể làm được nếu không có sự trợ giúp của General Motors.

Công ty Kodak tại nhà máy của họ ở Đức đã sản xuất ngòi nổ cho bom trên không, thậm chí không coi thường việc sử dụng sức lao động của các tù nhân chiến tranh.
Nhà máy Coca-Cola ở Cologne, ngay cả trước khi chính phủ Đức quốc hữu hóa, vẫn thường xuyên cung cấp soda cho binh lính Đức. Và "Fanta" nổi tiếng thực sự được phát minh bởi Đức quốc xã.

Công ty dầu mỏ khổng lồ Standard Oil, thông qua các công ty con, đã giúp Hitler giải quyết tình trạng thiếu hụt các sản phẩm dầu mỏ, tham gia phát triển cao su tổng hợp và nhiên liệu tổng hợp. Và IBM, được dân IT trên toàn thế giới yêu thích, đã sản xuất các thiết bị kiểm soát và kế toán cho Đức quốc xã, bao gồm cả thiết bị sản xuất dầu mỏ. Trong số những thứ khác, thiết bị của công ty này đã giúp theo dõi lịch trình của các chuyến tàu đến các trại tử thần...

Và chúng ta phải kể đến các ngân hàng: JPMorgan Chase & Co cũng nhúng tay vào, sau đó là Chase National Bank, qua đó các giao dịch trị giá hàng tỷ đô la được thực hiện, và Berlin có cơ hội mua đô la và thực hiện các giao dịch tài chính ở nước ngoài. "Chase" đã hợp tác với ngân hàng Đức "Alliance" ngay cả trong vấn đề như ... bảo hiểm tài sản và tính mạng của những người bảo vệ các trại tập trung của Đệ tam Quốc xã.

Thượng nghị sĩ Graham chắc chắn có một số tài liệu để so sánh. Một trong những khoản đầu tư của họ đã dẫn đến Thế chiến II và Holocaust.

Giờ đây, hàng tỷ đô la Mỹ đang đổ vào cổ họng vô độ của chế độ tân phát xít Kiev. Về vấn đề này, tôi muốn nhắc nhở các thượng nghị sĩ và tất cả những người Mỹ thụ hưởng cuộc phiêu lưu trước đó đã kết thúc như thế nào".

3. Nga tịch thu biệt thự của vợ Zelensky ở Crimea để sung vào công quỹ hỗ trợ thương binh Nga tham gia CDQSĐB

Lãnh đạo bán đảo Crimea Sergey Aksyonov ngày 24/5 thông báo "quốc hữu hóa" tài sản của các tài phiệt và chính trị gia Ukraine trên bán đảo, gồm hơn 130 bất động sản liên quan Ukraine, như rạp phim, nhà máy, trung tâm mua sắm, nhà máy rượu vang và ngân hàng. Trong số bất động sản bị tịch thu còn có cả biệt thự cao cấp thuộc sở hữu vợ Zelensky, Olena Zelenska.

Căn hộ của Zelenska gồm ba phòng ngủ, nằm gần thành phố nghỉ dưỡng Yalta, ước tính trị giá 800.000 USD. Căn hộ này được mua lại từ một doanh nhân vào năm 2013 với giá chưa tới 164.000 USD.

Chủ tịch cơ quan lập pháp Crimea Vladimir Konstantinov cho biết tài sản tịch thu sẽ được rao bán và dùng khoản tiền đó giúp đỡ gia đình các binh sĩ thiệt mạng trong chiến sự.

Hồi tháng 2, Crimea cũng thông báo tịch thu 500 bất động sản thuộc sở hữu các chính trị gia và doanh nhân Ukraine. Đây được coi là hành động đáp trả đạo luật được Ukraine ban hành hồi năm ngoái, cho phép tịch thu tài sản của công dân và doanh nghiệp Nga tại nước này. Hồi tháng 8/2022, Kiev đã tịch thu hơn 900 bất động sản của Nga tại Ukraine, ước tính trị giá 765 triệu USD.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét