Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2023

TÌNH YÊU PHẢI BÌNH ĐẲNG!

TÌNH YÊU PHẢI BÌNH ĐẲNG!
Thủ tướng Đức Olaf Scholz phát biểu trong lễ trao giải Charlemagne Quốc tế tại Aachen (Đức) ngày 14/5/2023, có sự tham dự của Tổng thống Ukraine Zelensky liên quan đến quan điểm của Việt Nam liên quan đến cuộc chiến Nga - Ukraina:
“Tại sao các quốc gia có ảnh hưởng lớn như Ấn Độ, Việt Nam và Nam Phi lại không bỏ phiếu thông qua các nghị quyết liên quan của Liên Hiệp Quốc kêu gọi chấm dứt cuộc xâm lược bất hợp pháp của Nga ở Ukraine?

Những câu hỏi này xứng đáng có một câu trả lời.

Khi tôi nói chuyện với lãnh đạo các quốc gia đó, nhiều người đảm bảo với tôi rằng họ đồng thuận với các nguyên tắc cơ bản của trật tự quốc tế, nhưng họ khó chịu với việc thực thi các nguyên tắc đó một cách bất công. Điều họ muốn là các bên bình đẳng và chấm dứt các tiêu chuẩn kép của phương Tây.

Đừng hiểu sai ý tôi, tôi không nói rằng tất cả những cáo buộc này đúng hoàn toàn, nhưng chúng ta phải giải quyết chúng, nếu chúng ta muốn khuyến khích các cường quốc Á, Phi và Châu Mỹ tham gia cùng chúng ta trong việc xây dựng và bảo vệ một trật tự toàn cầu ổn định”.

Có lẽ, Thủ tướng Đức cũng biết được nguyên do vấn đề. Việt Nam và nhiều nước khác yêu hoà bình, ghét chiến tranh, nhưng chúng tôi cũng đâu có ng.u đâu. Các vị lúc nào cũng lên sức ép với chúng tôi bày tỏ quan điểm về cuộc chiến Nga - Ukraina, nhưng lại lờ đi khi Mỹ xâm lược Iraq, Syria, khi NaTo tấn công Lybia, hay ngay bây giờ, Israel tấn công người dân Palestine.

Tại sao yêu thương lại có sự phân biệt như vây?

Nguồn: Trên mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét