Thứ Ba, 30 tháng 5, 2023

Cái giá của Hoà Bình - Không ai được lãng quên lịch sử

Người Việt Nam đang kết bạn với cả thế giới, nhưng người Việt Nam không bao giờ quên lịch sử đất nước mình. “Nhân loại, hãy cảnh giác!”; câu nói nổi tiếng đó của Julius Fucik, tác giả cuốn “Viết dưới giá treo cổ”, luôn nhắc nhở thế giới phải có trách nhiệm ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa đế quốc và mọi mầm mống của chủ nghĩa phát xít mới. Nhìn 2 thư với 2 loại chữ viết và 2 loại chữ ký của bác Chính làm mình thấy sốc. Để thể hiện tấm lòng thì tại sao Thủ tướng không tự tay viết hay chép những dòng chữ lưu bút này nhỉ. Chữ viết trong các văn bản đã khác nhau, lại thêm chữ ký cũng không thật giống nhau. Thế này thì rất khó phân biệt thật giả. Chẳng lẽ bên cạnh mỗi chữ ký của Thủ tướng lại phải bổ sung con dấu Chính phủ đỏ tươi để xác nhận ? Theo kinh nghiệm của mình, với các chữ ký này, ra ngân hàng rút tiền thường sẽ bị nhân viên ngân hàng từ chối không cho rút.
CÁI GIÁ CỦA HOÀ BÌNH - KHÔNG AI ĐƯỢC LÃNG QUÊN LỊCH SỬ
Một người bạn Mỹ nó nói với tôi: "Tao không hiểu sao ở đất nước mày lại ôm thù hận lịch sử lâu đến thế. Đến bây giờ tao vẫn gặp nhiều người cứ nói đi nói lại về lịch sử, về chiến tranh, và nhiều khi vẫn coi dân tộc tao là kẻ thù.! Ở đất nước tao (Mỹ) lịch sử là lịch sử, dù chiến tranh đẫm máu và tàn khốc bao nhiêu thì bọn tao cũng đem bỏ nó vào một quyển sách rồi cất vào thư viện". "Tụi tao không quên, nhưng không không nhắc lại với thù hận nữa. Với người Việt Nam, chúng tao cũng không còn thù hằn. Chúng tao vẫn chào đón thân thiện và trong đầu luôn nghĩ: Hãy hướng về tương lai".


Trả lời:
- Mày đã bao giờ tự tay chôn đứa con của mày vì bị trúng bom Mỹ chưa? Đã bao giờ phải đi lắp xác người sao cho đúng vị trí và giới tính chưa?

- Mày đã bao giờ đau xót, nức nở ám ảnh đứt ruột hy sinh đứa con nhỏ 3 tháng bị bịt hơi để chặn tiếng khóc của bé cho bọn lính biệt kích Mỹ không phát hiện ra nơi trốn để cứu cả làng chưa?

- Mày đã từng chứng kiến cảnh cả gia đình gục chết ngay tại mâm cơm khi bị lính Hàn Quốc điên cuồng xả súng.

Nhiều làng quê ở Nam Bộ có ngày “Giỗ Đại Hàn” cả làng bị quân Hàn Quốc thảm sát, trẻ sơ sinh cắt đầu quăng vào bụi, thân em bé bị chúng xé làm hai mảnh… Phụ nữ có thai thì đánh cho trụy thai , không có thai thì bị hiếp rồi đâm chết, vô cùng dã man, tàn bạo, man rợ, chưa từng có trong lịch sử loài người mày thấy chưa?

Tên gọi Mãnh Hổ - Rồng xanh đã gây ra trên 43 vụ thảm sát đẫm máu, là những cái tên đến giờ nhiều người còn ám ảnh trong giấc ngủ với các vụ thảm sát trong đó có ít nhất 13 vụ giết trên 100 người. Từ Bình An huyện Tây Sơn, ngày 12-1965, 28-2-1966 và 8-4-1966, lính Hàn đã tàn sát 1028 người ở xóm (An Khánh và xóm Giữa) chúng giết một lúc 352 người; ở Gò Dài 380 người,trong đó phần lớn cụ già, phụ nữ và trẻ em.

- Mày có chứng kiến con gái mày bị đám lính Mỹ đè hiếp rồi ném xác vào đống rác ở đô thành Sài Gòn chưa? Hay việc đốt nhà bắt trâu bò, lùa người ra tập bắn cho tân binh mới chưa?

- Mày có thấy cảnh lính Mỹ năm 1968 tại Mỹ Lai đã tàn sát 504 người và 22 người bị bắn vào đầu trong đó đáng kể có 182 phụ nữ đang mang thai và 173 trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 13 tuổi, 60 người già, 89 trung niên. Nhân chứng duy nhất may mắn sống sót là bà Phạm Thị Trinh lúc đó 10 tuổi đến nay vẫn còn sống kể lại với các phóng viên báo chí quốc tế.

- Mày có biết từ 1955 - 1960 chính sách Tố cộng diệt cộng của Ngô Đình Diệm với 24.000 người bị thương, 80.000
 người bị chặt đầu xử bắn, 275.000 người bị cầm tù, 500.000 người bị đưa đi các trại tập trung chỉ vì phản đối cái chế độ tay sai Mỹ là VNCH.

- Hay tại nhà tù Phú Lợi - Hỏa Lò - Phú Quốc với hàng ngàn người bị tra tấn từ mổ bụng, moi gan, cùm kẹp sau đó bị giết chết.

- Hay thảm sát Khu trù mật Vị Thanh - Hỏa Lựu 1959 (Hậu Giang) với hơn 1 nghìn người dân thường.

- Bà mợ của tao khi đó mới 10 tuổi phải chứng kiến người mẹ của mình bị trúng đạn pháo của quân Mỹ trong cơn mưa rừng lạnh giá, không thể chôn cất mẹ mình và lấy tạm áo mưa đắp lên thi thể mẹ rồi dò dẫm tìm đường về nhà...

- Bao nhiêu người lính sinh viên miền Bắc gác lại ước mơ giảng đường đại học để lên đường vào Nam chiến đấu. Mày nghĩ gì về ước muốn của họ được 1 lần ăn cơm mẹ nấu, được quét nhà cho mẹ, được thả diều, 1 lần trên triền đê,... được yêu đương rồi chết cũng cam lòng... hay những trẻ em được cắp sách đến trường thay vì ngôi nhà thì các em phải sơ tán dưới hầm?

- Mày đã nhìn thấy cảnh Thảm sát Ba Chúc của Khơ me đỏ những cái đầu được móc trên những hàng rào, với những cái chết kinh khủng nhất trong lịch sử nhân loại chưa?
Hay cảnh hàng trăm người bị vùi xuống giếng khi quân TQ tràn qua biên giới Việt Nam chưa?

- Ông bác tao kể, có đứa bạn của bác ấy: Ông ngoại theo lính đánh thuê VNCH để lấy tiền tiêu, còn cậu út vì hòa bình tự do thống nhất đất nước vì lý tưởng đã đi theo quân giải phóng. Ông ngoại nó và cậu út về thăm nhà cùng 1 ngày. 2 người xách súng chĩa vào nhau. Bà ngoại nó van xin 2 người vì chút tình cha con đừng giết nhau, cậu út nó hạ súng rút lui ra phía ngõ sau... Ông ngoại tử trận ở Tây Nguyên, cậu út cũng thành liệt sĩ và đều là nạn nhân của đế quốc tay sai gây nên.

- Những Việt Nam đã phải khóc như đứa trẻ khi nghe tin đồng bào miền Nam bị đám lính chúng mày dồn ấp chiến lược, tra hỏi bắt bớ quân dân miền Nam thảm sát mấy trăm mạng người trong cùng 1 ngày.
...

Nhà mày có kỷ vật "giấy báo tử" hiện thân của quá khứ đau thương? Có cả gia đình hy sinh hết, có gia đình chín mười người con hy sinh. Ròng rã bao nhiêu năm trời hết người này đi đến lớp người khác ra đi theo tiếng gọi con tim cho Tổ quốc, với hơn 1 triệu giấy báo tử gửi về cho mẹ, "mẹ ơi con đã hy sinh cho Tổ quốc con yêu".

Ngày nay di chứng chất độc da cam còn quằn quại với nỗi đau người ở lại, những quả bom với danh nghĩa "quà dân chủ" vẫn còn tìm thấy trên khắp cả nước...

Chắc mày không biết đâu; cả dân tộc của tao chiến đấu để đánh đuổi quân xâm lược, ai cũng mong chỉ được nhìn thấy tự do hòa bình không còn cảnh chiến tranh, thống nhất đất nước.

Chúng tao không nuôi lòng hận thù với ai, nhưng chúng tao không bao giờ quên những gì mà tụi mày và đám lính đánh thuê và chủ nghĩa đế quốc đã gây ra cho dân tộc tao. Không bao giờ, mày hiểu không?

Giờ đây đất nước tao mở rộng vòng tay và làm bạn với các nước trên tinh thần tôn trọng thể chế chính trị, độc lập tự do hợp tác cùng có lợi.

Bạn à: Tao vẫn phải nhắc về lịch sử đổi bằng xương máu đó của dân tộc tao thì có gì sai chứ? Đó là sự thật lịch sử, con tao cháu tao phải có quyền biết về điều đó. Tao sống trong thời bình, nhưng tao không muốn đời bọn tao và tương lai các cháu lớn lên trong cảnh chiến tranh, mất mát, chia ly. Cho nên dân tộc tao luôn cảnh giác cao độ với cây AK47 chúng tao vẫn thủ sau lưng. Ý chí con người Việt không lúc nào bị động và mất cảnh giác. Đừng nghĩ kẻ có quyền ỷ sức, ỷ từ "tự do - nhân quyền" mà mang quân tới Việt Nam thêm lần nào nữa.

Mọi âm mưu diễn biến hòa bình, âm mưu phá hoại Việt Nam qua cách mạng màu chúng tao luôn cảnh giác và diệt trừ nó.

Bởi quyền sống, quyền con người và quyền tự do là quan trọng nhất nên tao còn sống thì tao còn viết để con cháu tao nhớ lấy đừng quên CÓ 1 VIỆT NAM ĐÃ TỪNG NHƯ THẾ.

Nguồn: Trên mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét