Thứ Tư, 3 tháng 5, 2023

Nếu Trump thắng cử thì xung đột Nga-Ukraine lập tức chấm dứt

Nếu ông Donald Trump thắng cử thì xung đột Nga-Ukraine lập tức chấm dứt
Học giả châu Âu đưa ra điều kiện bất ngờ để chấm dứt cuộc xung đột Nga-Ukraine là sự thắng lợi của ông Donald Trump trước ông Joe Biden. Theo chuyên gia an ninh David Bohbot nói với ấn phẩm “Parlamentni listy” của Séc, cuộc xung đột Nga-Ukraine không phụ thuộc vào hai nước này mà được quyết định ở… Mỹ.

Theo ông, cuộc xung đột này khởi nguồn từ ý định của Mỹ và tất nhiên kết thúc của nó cũng sẽ phụ thuộc vào Washington. Một kết thúc hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine sẽ chỉ đến khi sự kích động ngừng lại, nhưng với chính quyền hiện nay thì điều này là không thể.

“Mọi thứ sẽ chỉ suôn sẻ nếu chúng ta gây đủ áp lực lên người Mỹ. Có lẽ sẽ phải đợi đến cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ. Nếu ông Joe Biden không tiếp tục nắm quyền, khi đó sẽ có cơ hội chấm dứt sự kích động của người Mỹ” - chuyên gia giải thích quan điểm của mình.

Theo ý kiến ​​​​ông, nhiều người Ukraine nhận thức được sự cần thiết của các cuộc đàm phán hòa bình, nhưng Washington sẽ không cho phép bất cứ chính khách nào của Kiev thực hiện bước đi này, vì việc kéo dài các hành động thù địch là vì lợi ích của Mỹ.

×

Chuyên gia David Bohbot nói rằng, chừng nào ông Joe Biden còn nắm quyền, sẽ còn vấn đề phát sinh và không thể giải quyết nổi. Muốn kết thúc cuộc chiến này cần phải có một nhà lãnh đạo mạnh mẽ và quyết đoán như Donald Trump để chấm dứt những sự điên rồ.

Ngoài ra, chuyên gia David Bohbot cũng nói thêm rằng, cuộc khủng hoảng Ukraine cũng có thể được khắc phục với sự giúp đỡ của các nhà lãnh đạo châu Âu. Chính châu Âu cũng góp phần làm phức tạp thêm tình hình, vì vậy họ phải tìm ra giải pháp để thoát khỏi cuộc khủng hoảng của chính mình.

Quan điểm của vị chuyên gia này cũng phù hợp với những tuyên bố của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong thời gian qua khi ông nhiều lần chỉ trích chính sách thù địch với Nga của chính quyền Joe Biden và cam đoan rằng, nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024 ông sẽ có đủ thời gian để giải quyết xung đột ở Ukraine trước khi nhậm chức.

Hiện nay, ông Donald Trump đã nhận được sự ủng hộ của gần 70% đảng viên Cộng hòa để trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng này.

Kênh truyền hình NBC dẫn kết quả cuộc thăm dò dư luận hôm 23/4 cho biết rằng, có tới 68% đảng viên Cộng hòa coi Trump là ứng cử viên xứng đáng duy nhất và cho rằng, tất cả các cáo buộc chống lại ông trong thời gian qua đều bị chính trị hóa.

Trong khi đó, kết quả một cuộc thăm dò dư luận của hãng Gallup từ ngày 3 đến 25/4 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ông Joe Biden trên cương vị Tổng thống Hoa Kỳ đã giảm xuống mức kỷ lục là 37%, so với mức bình quân gần 40% trong suốt hơn 1 năm rưỡi qua.

Giới phân tích cho rằng, cơ hội thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump trước ông Joe Biden là khá cao và nếu điều này xảy ra, Hoa Kỳ có thể ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine ngay khi cựu Tổng thống Mỹ thứ 45 trở thành Tổng thống Hoa Kỳ thứ 47 vào năm 2024.

Nhà báo Mỹ Brad Dress lưu ý rằng, cam kết của Biden sẽ hỗ trợ Ukraine cho đến khi cuộc xung đột được giải quyết với một kết quả “có thể chấp nhận được” đối với Kiev trái ngược với ý định của cựu Tổng thống Donald Trump về việc lập tức thúc đẩy đàm phán hòa bình giữa hai bên.

nguồn: Trên mạng
https://giaoducthoidai.vn/hoc-gia-chau-au-noi-dieu-bat-ngo-neu-ong-donald-trump-thang-cu-post636962.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét