Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2023

NHỮNG TRĂN TRỞ CỦA TT PUTIN

NHỮNG TRĂN TRỞ CỦA TT PUTIN
FB Hung Lương - Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến giữa Nga và Ukraina nổ ra 24/2/2022 - Trên tất cả các mạng truyền thông của Nga và thế giới- người ta liên tục được biết đến 2 nhân vật “phụ” nhưng lại là rất “chính “ - Mà rất là chính … nhưng lại rất là phụ đó là:

1- Ông Trùm tập đoàn lính đánh thuê khét tiếng, và vô cùng lỳ lợm Wagner là Prigozhin.
2- Lãnh đạo lực lượng quân đội thiện chiến và đặc biệt tinh nhuệ Chẹchya là Kadyrov.

Hai nhân vật này thường xuyên xuất hiện dày đặc trên khắp các bản tin chiến sự , lúc xuất hiện trên chiến trường, lúc xuất hiện tại các sở chỉ huy tiền phương, lúc kiểm tra lực lượng tuyến sau.

Nhiều người hỏi: Tóm lại - lực lượng quân đội chính quy Nga đang ở đâu ?! Mà chỉ thấy hai viên chỉ huy Chechnya và Wagner trên khắp các mặt trận nóng bỏng nhất trên chiến trường? Tại sao sau khi kết thúc một trận đánh lớn hoặc một mặt trận khốc liệt nào , tất cả chỉ thấy hai nhân vật phụ kia hoặc chỉ một mình Ông chủ Wagner, Prigozhin xuất hiện ăn mừng chiến thắng … mà ít khi thấy hình ảnh binh sỹ quân đội Nga?!

Đã có rất nhiều lời đồn đoán đằng sau những sự việc khó hiểu này .

Hôm nay tôi xin mạo muội đưa ra vài ý kiến của cá nhân mình (lưu ý đây chỉ là ý kiến của cá nhân tôi, để đem ra chia sẻ với mọi người mà thôi) .

Như mọi người đã biết : Mở đầu chiến dịch sau khi phát động chiến dịch đặc biệt của TT Putin -người ta thỉnh thoảng thấy bộ trưởng , thứ trưởng quốc phòng Nga xuất hiện, sau đó toàn thấy lãnh đạo Chechnya … và cuối cùng toàn thấy ông chủ công ty lính đánh thuê Wagner xuất hiện là chủ yếu .

Trên mỗi trận đánh, lúc khó khăn, lúc thuận lợi cũng đều như vậy- đặc biệt khi chiến thắng tại những mặt trận như Mariupol,và bây giờ là những thời điểm quyết định tại Bakhmut cũng vậy - Tất cả chỉ thấy ông chủ Wagner, Prigozhin… đứng ra tuyên bố đánh … đánh … và đánh - mà chẳng thấy một nhân vật lãnh đạo chính quy nào của quân đội Nga xuất hiện… ngoài việc tổng kết mọi diễn biến trong ngày .

Vậy - mục đích của Nga , cụ thể là của TT Putin là gì ?

Trước đây- Mỹ cũng đã từng dùng chiêu bài này ,họ cũng sử dụng lính đánh thuê, thậm chí là hình ảnh cả một tập đoàn chiến tranh khổng lồ bao gồm nhiều nước Nato tham chiến ( liên quân ) để nói về những thắng lợi khi xoá sổ Irac, Libi, Nam Tư, Syry… mà không dành riêng phần chiến thắng cho quân đội Mỹ , Anh , Đức , Pháp .

Mục đích là gì ? Mục đích là những người dân ở những quốc gia bị tàn phá đó và nhân dân thế giới … chẳng thể đổ dồn tiếng ác cho riêng một quốc gia tấn công nào - tất cả mấy chục nước Nato đều cùng nhau nhúng chàm - như vậy có căm thù thì chẳng bao giờ căm thù cho hết mấy chục nước đó .

Vậy còn trong chiến dịch đặc biệt này của Nga thì sao?

Trên danh nghĩa Nga là quốc gia trực tiếp đối đầu với quân đội Ukraina- Trong lịch sử- Ukraina và Nga từng chia ngọt sẻ bùi, nếm mật nằm gai với nhau trong cuộc chiến tranh vệ quốc vô cùng oanh liệt , trước đội quân phát xít Đức trong thế chiến thứ hai.
Người dân Ukraina tuy đã được độc lập khỏi Nga sau khi Liên Xô tan rã- tình cảm của người dân giữa hai nước vẫn gắn bó như anh em một nhà - Đơn giản, vì bán đảo Crimea và bốn vùng ly khai hiện nay khỏi Ukraina vốn dĩ là những vùng đất lịch sử của nước Nga , đã được một số lãnh đạo Liên Xô cắt ra và cho sáp nhập vào Ukraina qua một số thời kỳ .

Bởi vậy - người dân ở bốn vùng ly khai + Crimea… vốn dĩ đa phần là người gốc Nga, sinh hoạt và làm việc sử dụng ngôn ngữ Nga là chủ yếu .

Nhưng kể từ những năm 1994 - phía Ukraina đã bị Mỹ và EU lôi kéo- kể từ đó xuất hiện ngày một nhiều hành động bài Nga, thậm chí kỳ thị và đàn áp những người gốc Nga sinh sống tại những khu vực Đông Nam và Nam Ukraina.

Việc Nga mở cuộc chiến dịch đặc biệt ở Ukraina vì nguyên nhân gì, tại sao?! Trong khuôn khổ bài viết này tôi không cần nói nữa vì ai cũng đã biết tại sao rồi.

Tuy nhiên, việc Nga lựa chọn cách tấn công không dùng vũ khí bừa bãi vào người dân cũng là một việc khác hẳn với các cuộc chiến thông thường, và cũng khác biệt hoàn toàn với cách sử dụng vũ khí của Mỹ và Nato.

Bởi vì Nga vẫn có tình cảm đặc biệt với nhân dân Ukraina (trừ những người cầm súng theo lệnh của chính quyền Zelensky) .

Dù sao máu thịt , sinh mạng của những người con Ukraina, cũng đều được sinh ra từ những ông bố , bà mẹ Ukraina , những người cha , người mẹ đó … vốn không phải là kẻ thù với nhân dân Nga .

Bởi vậy- nói gì thì nói- cuộc chiến tranh nào rồi cũng đến lúc kết thúc- hai quốc gia Nga và Ukraina… chẳng bao giờ chuyển đi nơi khác được , mà vẫn phải mãi mãi sống gần nhau đến khi trái đất này không còn .

Cũng chính bởi vậy- TT Putin và giới lãnh đạo quân đội Nga đã không xuất hiện thường xuyên trên thông tin truyền thông, đặc biệt không xuất hiện trên những chiến trường đổ nát điêu tàn, chỉ thấy Ông Putin đi thăm Crimea, Sevastopol, Zaporizhzhia , Donetsk, Lugansk… với hình ảnh thân thiện và được nhân dân ở những nơi đó reo hò vui sướng.

Hình ảnh những người lính đánh thuê Wagner luôn đeo kín khẩu trang và kính che mặt , chỉ riêng ông chủ Prigozhin thì không … đó là hình ảnh đại diện cho những chết chóc , đổ nát … mà mỗi người dân Ukraina mỗi khi nghĩ đến con em họ đã không còn… lúc đó trong đầu họ sẽ chỉ biết rằng “ Người thân của họ dù có là kẻ thù với người Nga như thế nào, cũng đã phải bỏ mạng dưới nòng súng của đội quân đánh thuê Wagner… chứ không phải bỏ mạng dưới nòng súng của những người lính của quân đội Nga .

Hình ảnh Wagner, Prigozhin … sẽ là một hình ảnh có thật … nhưng lại như ảo … tuy còn đeo đẳng với những người Ukraina mất đi những người con của họ trên chiến trường - nhưng sau này chắc chắn họ chẳng còn biết những người lính Wagner là ai khi họ trở về với cuộc sống đời thường- và cũng chẳng ai còn nhìn thấy ông chủ Prigozhin lạnh lùng đâu nữa … có lẽ lúc đó ông ấy đã tàng hình với một khuôn mặt khác khi nhiệm vụ đã được hoàn thành.

Rồi sau đây theo thời gian, nhân vật Prigozhin và Wagner… cũng sẽ đi vào quên lãng - và đó chính là cái cách của TT Putin làm … để người Ukraina và người Nga có cơ hội trở về bên nhau … mà cảm thấy phần nào bớt đi sự ám ảnh và mặc cảm… mỗi khi nói về quân đội của nhau .

Đó cũng là cách hành xử của TT Putin , cố tình để chừa lại cho hai nước một lối nhỏ trong quan hệ của nhau sau này… còn có chỗ đi về .

Hình ảnh đó cũng chính là những bộ quần áo mới , những săn sóc y tế cho hơn 17 nghìn tù binh Ukraina bị bắt, trong số đó có rất nhiều tù binh Ukraina đã xin tị nạn ở lại nước Nga … không trở về vì sợ lại bị bắt ra mặt trận chiến đấu .

Ở chiều ngược lại, chính quyền Zelensky dưới sự chỉ đạo của Mỹ và Nato, đã hành xử vô cùng dã man và tàn bạo, họ cố tình dùng điện thoại quay những hình ảnh bắt những tù binh Nga nằm sấp xuống đất rồi bắn vào đầu , rồi sau đó tung hình ảnh lên mạng xã hội - Hành động đó hệt như những gì mà những người lính phát xít Đức xưa kia đã làm để uy hiếp tinh thần binh sỹ đối phương .

Nga và nhiều đại sứ các nước tại LHQ đã từng lên án hành động dã man vô nhân đạo đó , và yêu cầu LHQ mở cuộc điều tra những kẻ sát nhân… nhưng sự việc một lần nữa lại rơi vào im lặng.

Đó chẳng phải là cách Phương Tây huấn luyện và ra lệnh cho Zelensky và những tên lính Ukraina mang trong mình dã tâm của những tên phát xít … sử dụng hành động dã man để khoét sâu vào nỗi căm thù giữa hai đất nước… và cũng là hành động đào hố ngăn cách với đất nước Nga hay sao?

Hành động khiêu khích của binh sỹ và lãnh đạo Ukraina khi công khai tuyên bố trước truyền thông khi nói “ giết sạch tất cả những người nói tiếng Nga khi chúng gặp được… cho dù họ là ai “ … đó chẳng phải là hành động hoàn toàn ngược lại với những gì mà TT Putin và những binh sĩ Nga đã và đang làm hay sao?

Kẻ gieo gió ắt sẽ phải gặt bão. Tuy nhiên nỗi đau mà nhân dân hai nước Ukraina và Nga phải trả là quá đau xót và vô cùng đắt giá .

Tất cả cũng chỉ vì âm mưu không bao giờ mong muốn một nước Nga giàu mạnh của những ông chủ đến từ Mỹ và lục địa già EU .

Một nước Nga hùng cường chính là rào cản trên con đường … của những kẻ săn mồi những quốc gia nhỏ yếu - bởi vậy chúng đã biến máu của người dân Ukraina và Nga phải đổ xuống vô cùng oan uổng .

Chỉ tiếc rằng nhân dân Ukraina đã chọn nhầm quỷ dữ lên lãnh đạo mình nên mới ra nông nỗi này !!!

P/S : Nói ra đây nhiều người không ưa lại bảo cuồng Nga - xin lỗi - cuồng hay không cũng phải có cơ sở - Trong khi 170 nghìn người dân Irac và gần 100 nghìn người dân Libi , hơn 120 nghìn người dân Nam Tư phải bỏ mạng vì bom đạn của Nato trong cuộc chiến diễn ra vô cùng ngắn ngủi … thì những quả tên lửa, bom đạn của Nga trút xuống Ukraina gấp hàng chục lần - nhưng sau mỗi trận tập kích lớn - phía Ukraina tuyên bố chỉ có 1- 2 … có trận 5-7 người , thậm chí có trận tập kích lớ
n khắp lãnh thổ Ukraina… chẳng thấy Ukraina thông báo có dân thường bỏ mạng .

Nếu không phải là một cuộc chiến nhân đạo - với những đòn đánh đó thì số thương vong cho dân thường biết bao nhiêu mà kể ???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét