Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2023

Hội nghị công bố thứ trưởng Trần Quốc Khánh về hưu

Đã lâu tôi không vào xem trang của anh Lưu Trọng Văn, chiều nay có một bạn đọc FB gửi inbox cho tôi bài dưới đây của anh Văn. Tôi vào xem thấy hơn 200 bình luận, đồng loạt tổng xỉ vả Bộ Công thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và thứ trưởng Trần Quốc Khánh, làm tôi thấy thương thương họ. Đúng là Bộ Công thương không nên tổ chức một "Hội nghị" vì việc này... Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, người Việt chúng ta khác người phương Tây là sống duy tình, nên mỗi khi chia tay nhau, nhất là sau mấy chục năm công tác cùng nhau, thường có sự lưu luyến, nên việc tổ chức chia tay với một cán bộ lãnh đạo lâu năm của Bộ cũng nên làm; thực tế không chỉ Bộ Công thương mà rất nhiều cơ quan nhà nước cũng tổ chức như vậy, nhưng khá đơn giản và không tốn kém. Mặt khác, ở các nước phương Tây, theo tôi biết, không chỉ lãnh đạo cấp cao nghỉ hưu, mà ngay cả nhân viên và người lao động nghỉ hưu, nghỉ việc... cũng được đại diện lãnh đạo cơ quan, giám đốc doanh nghiệp gặp mặt cám ơn, tặng quà, thậm chí mời ăn. Xem bộ ảnh "Hội nghị" trên trang của Bộ Công thương, tôi thấy Bộ tổ chức chia tay anh Khánh cũng không đến mức quá đáng quá. Phòng họp khá nhỏ nên cũng không quá đông người như anh Văn mô tả dưới đây, số người đến không phải chỉ để chia tay anh Khánh mà còn chia tay cả anh Thanh, Cục trưởng Cục Hoá chất. Tôi tin là không có chuyện "chủ tịch các tập đoàn lớn nhất trong đó có cả tập đoàn Điện lực VN dự… hội nghị này". Cũng không biết có "tổ chức rình rang" hay chỉ gặp mặt ít phút cám ơn và chúc mừng nhau rồi giải tán ? Cũng không biết là sau đó có "tiệc tùng linh đình" như anh Văn suy diễn không ? Trên bàn buổi chia tay, ngoài mấy chai nước suối không hề có hoa quả hay bánh kẹo... Tóm lại tôi cho rằng nếu Bộ Công thương bỏ chữ hội nghị đi, thậm chí bỏ cả phông đi, chỉ mời khoảng 20 người có liên quan nhiều tới 2 nhân sự về hưu đến dự "buổi chia tay", không tổ chức ăn uống và thời gian gặp mặt chia tay chỉ 1 tiếng trở lại, thì vấn đề chẳng có gì nặng nề, cũng không cần đến hơn 200 bình luận tổng xỉ vả nhằm vào Bộ Công Thương và các anh lãnh đạo Bộ. Tôi không ủng hộ Bộ Công Thương trong nhiều việc, trong đó có vấn đề quản lý nhà nước về điện, tuy nhiên việc chia tay anh Khánh và anh Thanh mà Bộ vừa làm có mặt chưa được hợp lý lắm, nhất là cái tên "Hội nghị", nhưng về cơ bản không đáng để bị dư luận phê phán nặng nề như vậy.
Hội nghị công bố thứ trưởng Trần Quốc Khánh về hưu
FB Lưu Trọng Văn - Trong lúc cả nước khốn khổ vì nắng nóng như điên mà điện quá phập phù thì Bộ Công Thương tổ chức rình rang cái gọi là Hội nghị công bố thứ trưởng Trần Quốc Khánh về hưu. Hầu hết lãnh đạo chủ chốt của Bộ CT từ bộ trưởng các thứ trưởng cục vụ trưởng và chủ tịch các tập đoàn lớn nhất tất nhiên không thể thiếu tập đoàn Điện lực VN dự… hội nghị này.

Việc một thứ trưởng, thậm chí một bộ trưởng về hưu là một thủ tục hành chính đơn giản chỉ cần một thông báo trên cổng thông tin là đủ. Nếu thứ hoặc bộ trưởng ấy có đóng góp cho ngành thì cổng thông tin có bài viết đánh giá ghi công.

Tổ chức rình rang cả một hội nghị chia tay một thứ trưởng là hình thức và lãng phí tiền của, thời gian rồi sau đó không thể thiếu tiệc tùng linh đình là khó chấp nhận ở một nhà nước vì Dân.

Về dòng chữ “Hội nghị” thì nhiều người hiểu là có tụ họp đông người nhưng không hiểu là sẽ “nghị” tức bàn bạc, tranh luận để rồi đưa ra một quyết định gì khi quyết định hưu đã được công bố khỏi bàn cãi?

Ồi ông mặt trời lại lồ lộ tràn nắng khắp Hà Nội rồi. Một ngày hầm hập nóng nữa đây. Kể ra bộ CT tổ chức “Hội nghị Chống cúp điện” thì Dân chả ai thắc mắc.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên… chỉ đạo hội nghị
----------------------
 
Công bố quyết định nghỉ hưu theo chế độ với Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh

01/06/2023 - Ngày 31/5, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trao Quyết định nghỉ hưu và tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Trần Quốc Khánh.

Tham dự Lễ trao Quyết định có Thứ trưởng Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân và Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương.

Tại Buổi lễ, lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công Thương đã công bố Quyết định số 357/QĐ- TTg ngày 7/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương, nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/6/2023.

Phát biểu chúc mừng Thứ trưởng Trần Quốc Khánh tại buổi lễ, thay mặt Ban cán sự đảng Bộ, lãnh đạo Bộ, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến, đóng góp của đồng chí Trần Quốc Khánh cho Bộ Công Thương nói riêng và ngành Công Thương nói chung.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, đồng chí Trần Quốc Khánh đã có 36 năm cống hiến trọn vẹn cho ngành Công Thương qua các thời kỳ, trong đó có 13 năm trên cương vị là Thứ trưởng Bộ Công Thương. Trong suốt quá trình công tác, đồng chí luôn hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao cũng như hoàn thành chức trách của người được lãnh đạo Bộ giao cho phụ trách các đơn vị trực thuộc. Bên cạnh đó, đồng chí Trần Quốc Khánh cũng luôn thể hiện trách nhiệm tình cảm với đồng nghiệp, gương mẫu trong công việc, trong cuộc sống. Đồng chí đã góp phần xây dựng ngành Công Thương đoàn kết, tạo sức mạnh để cùng toàn ngành vượt qua thách thức và hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Bộ trưởng trân trọng cảm ơn đóng góp của Thứ trưởng Trần Quốc Khánh với sự nghiệp của Ngành và dìu dắt những lớp cán bộ trẻ viết tiếp trang sử phát triển ngành Công Thương. Đồng thời, Bộ trưởng mong muốn, thời gian tới Thứ trưởng Trần Quốc Khánh vẫn nhớ tới ngành Công Thương như là ngôi nhà của mình và tiếp tục quan tâm ủng hộ, giúp đỡ để các đồng chí đương nhiệm hoàn thành nhiệm vụ.

Bày tỏ sự xúc động, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã ôn lại quá trình công tác của mình tại Bộ Công Thương với nhiều kỷ niệm trong công việc, trong cuộc sống. Thứ trưởng chân thành cảm ơn Lãnh đạo Bộ cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ đã phối hợp, giúp đỡ đồng chí trong suốt quá trình công tác tại Bộ Công Thương.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh khẳng định, sẽ luôn giữ vững phẩm chất, phát huy giá trị tốt đẹp, tiếp tục đóng góp trong khả năng của mình với Bộ Công Thương, thực hiện tốt trách nhiệm của người Đảng viên khi về nghỉ hưu. Nhân dịp này, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới lãnh đạo Bộ, cán bộ, công chức, viên chức ngành Công Thương đồng thời khẳng định, dù đã nghỉ hưu theo chế độ song đồng chí vẫn luôn hướng về Bộ Công Thương, ngành Công Thương và luôn dành cho ngành sự quan tâm, giúp đỡ trong triển khai các nhiệm vụ công tác và chuyên môn.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng trao quyết định nghỉ hưu với ông Nguyễn Văn Thanh, Cục trưởng Cục Hoá chất.

https://moit.gov.vn/tin-tuc/hoat-dong/cong-bo-quyet-dinh-nghi-huu-theo-che-do-voi-thu-truong-bo-cong-thuong-tran-quoc-khanh.html



Ảnh: Lãnh đạo Bộ Công Thương chụp ảnh chung với các ông Trần Quốc Khánh và Nguyễn Văn Thanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét