Thứ Tư, 21 tháng 6, 2023

Thư của một người lính Nga đang chiến đấu ở Ukraine

Thư của một người lính Nga đang chiến đấu ở Ukraine
Một số ít người cai trị toàn bộ Ukraine đang lừa dối dân và đưa người dân của họ đến cái chết. Phương tây sẽ không cung cấp cho bạn bất cứ điều gì tốt đẹp, chúng cần lãnh thổ và con người của bạn để thử nghiệm vũ khí và công nghệ mới. Bạn nghĩ rằng chúng tôi không thể san bằng thành phố trước mặt này? Chỉ mất hai giờ để xóa sạch thành phố và mọi thứ xung quanh nó khỏi bản đồ. Nhưng không, chúng tôi đã không bắn một phát nào vào nó, mặc dù chúng tôi biết rằng đạn dược cho các đơn vị Ukraine được vận chuyển từ đó, bởi vì có dân thường ở đó.
1. Thư của một người lính Nga:
“Sau một năm ở vùng hoạt động đặc biệt, tôi muốn chia sẻ suy nghĩ của mình về những gì đang diễn ra. Tôi đã đến nhiều điểm nóng ở mặt trận, và bây giờ tôi đang ở một trong những điểm nóng nhất - hướng Orekhov. Tôi cảm thấy tiếc cho những người lính Ukr mà khó nói nên lời.

Những người đàn ông này chắc chắn sẽ chết, mà họ không hiểu đang đi đâu và làm gì.

Rốt cuộc, Nga không bao giờ muốn bất cứ điều gì xấu cho Ukr, chúng tôi chỉ đang cố gắng giúp đỡ. Thật tệ, hai người anh em gặp nhau trên chiến trường và đang giết nhau, nhưng chúng tôi không muốn cái chết của bạn.

Chúng tôi chỉ yêu cầu đừng chạm vào biên giới của chúng tôi, đừng đặt vũ khí phương tây gần lãnh thổ của chúng tôi. Nhưng không, chúng tôi đã bị khiêu khích và dẫn đến những gì chúng ta có bây giờ.

Ukr đã gian lận trong các thỏa thuận Minsk, câu giờ để chuẩn bị lãnh thổ cho các trận chiến và củng cố tiềm lực quân sự, khủng bố người dân Donbass, những người luôn là người dân của bạn. Người Donbass nhìn thấy những gì đang xảy ra đã quyết định gia nhập Nga: đó là lựa chọn có ý thức của họ, chúng tôi không ép buộc họ. Và bây giờ chính những người này đã trở thành kẻ phản bội bạn, người mà bạn giết hàng ngày, bắn vào các thành phố và làng mạc không có chiến sự.

Tôi không thấy nó theo cách nào khác ngoài việc Ukr diệt chủng chính người dân của mình.

Bản thân tôi là một người línha, tôi có thể bắn tất cả các thành phố, làng mạc của bạn và mọi thứ cản đường tôi, nhưng tôi không làm điều đó, vì ở đó có dân thường, trẻ em, người già. Tôi chỉ nhận được mục tiêu cho vũ khí và binh lính của bạn mà bạn gửi đến lò mổ. Và chúng tôi có thể ném bom các thành phố, nhưng chúng tôi không có mệnh lệnh như vậy và sẽ không bao giờ làm như vậy, bởi vì chúng tôi không bắn dân thường, không giống như các bạn. Tôi nhìn mà tôi vẫn không hiểu nổi phương tây đã nô lệ tâm trí của bạn đến mức nào và bạn đi đến cái chết như thế nào và để làm gì?

Họ đóng tất cả các mạng xã hội với các bạn, các bạn thậm chí không hiểu chuyện gì đang thực sự xảy ra, các bạn chỉ biết nuốt những gì họ nói với các bạn. Nhưng mỗi người trong số các bạn đều có một người họ hàng ở Nga, những người này nhìn thấy mặt khác của đồng xu và có thể cho bạn biết điều gì đang thực sự xảy ra. Hàng triệu người Ukraine sống ở Nga, chưa bao giờ có bất kỳ thành kiến ​​nào chống lại họ, không và sẽ không bao giờ có!

Gần đây, chúng tôi đã bắt được một tù nhân ở hướng Orekhov, và trong một cuộc trò chuyện, tôi đã hỏi anh ta tại sao họ lại ngoan cố đi đến chỗ chết. Câu trả lời thật đáng kinh ngạc! Họ được thông báo rằng những nhóm đi trước họ đã chiếm được nhiều độ cao và thậm chí đã giành được chỗ đứng trong thành phố Tokmak và cần sự hỗ trợ của họ, rằng các máy bay chiến đấu của Bộ Quốc phòng Nga đã bỏ chạy để lại vị trí và tất cả các thiết bị của họ. Và những tù nhân này thậm chí không biết rằng tất cả những người trước mặt họ đang nằm trên cánh đồng và thậm chí không có ai đến đón họ.

Ukraine đang cố gắng giành chiến thắng trong cuộc chiến này bằng những lời nói dối và phương tiện truyền thông, nhưng họ thậm chí còn không hiểu rằng Nga vẫn chưa bắt đầu. Đây là đơn vị của tôi, phía trước Orekhov. Bạn nghĩ rằng chúng tôi không thể san bằng thành phố này? Chỉ mất hai giờ để xóa sạch thành phố và mọi thứ xung quanh nó khỏi bản đồ. Nhưng không, chúng tôi đã không bắn một phát nào vào nó, mặc dù chúng tôi biết rằng đạn dược cho các đơn vị Ukraine được vận chuyển từ đó, bởi vì có dân thường ở đó.

Một số ít người cai trị toàn bộ Ukraine đang lừa dối dân và đưa người dân của họ đến cái chết. Phương tây sẽ không cung cấp cho bạn bất cứ điều gì tốt đẹp, chúng cần lãnh thổ và con người của bạn để thử nghiệm vũ khí và công nghệ mới. 

Hãy xem những người lính của bạn, cả trung đội, đang đầu hàng như thế nào, mặc dù bạn không thể nhìn thấy điều đó: trên các kênh của bạn, đây là những người lính Nga đã đầu hàng. Bạn biết đấy, tất cả sự hoang tưởng này đều có điểm không thể quay lại, và bạn đã gần đạt được điều đó. Cá nhân tôi và các bạn tôi không cảm thấy ghét các bạn.

Nhưng điều này có thể kết thúc, chỉ cần suy nghĩ một lần nữa trước khi thực hiện một bước!

Về phía Nga, một cuộc gặp gỡ huynh đệ hoặc một cái chết khó khăn đang chờ đợi bạn!”

2. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết:

Nga sẽ tiến hành các cuộc tấn công ngay lập tức nhằm vào các trung tâm ra quyết định ở Ukraine nếu Lực lượng Vũ trang Ukraine tấn công lãnh thổ Nga - bao gồm cả Crimea - bằng tên lửa HIMARS và Storm Shadow.

Shoigu tuyên bố Moscow có thông tin tình báo rằng Kiev có kế hoạch tấn công lãnh thổ Nga bằng HIMARS và Storm Shadow. Việc sử dụng vũ khí phương Tây cho những mục đích này sẽ đồng nghĩa với việc Mỹ và Anh tham gia vào một cuộc xung đột quân sự.

3. Tập Cận Bình: “Ngừng đổ lỗi cho Trung Quốc. Trung Quốc không giúp Liên bang Nga, nhưng nếu họ quyết định giúp, Chúa sẽ không cản nổi. Nếu chúng tôi nhận thấy mối đe dọa của Thế chiến III, chúng tôi sẽ giúp đỡ Liên bang Nga. Nhưng hiện tại, hãy thư giãn và xem cách Nga một tay đánh bại hơn 50 quốc gia trên thế giới”.

4. Nga sẽ xây dựng vành đai cao tốc bao quanh Biển Azov trong vòng 2-3 năm tới. Quyết định này đã được đưa ra, và người đứng đầu Vùng Liên bang phía Nam, Marat Khusnullin, đã báo cáo trực tiếp vấn đề này với Tổng thống Putin.

Biển Azov đã trở thành vùng biển nội địa của Nga. Không có nhiều quốc gia trên thế giới có được lợi thế tương tự. Một vùng biển thực sự được bao quanh hoàn toàn bởi lãnh thổ của một quốc gia duy nhất là trường hợp độc đáo trên bản đồ thế giới. Biển Aral (Kazakhstan), thực chất là một cái hồ đúng nghĩa. Vịnh Hudson (Canada) thì đúng là biển, nhưng lại nằm ở khu vực dân cư thưa thớt ở Bắc Cực. 

Nhưng biển Azov thì khác, có khá đông dân cư sinh sống ven bờ của nó, thậm chí còn có một thành phố hơn một triệu dân (Rostov-on-Don). Ngoài ra còn có nhiều thành phố du lịch và công nghiệp quan trọng như Kerch, Temryuk, Azov, Taganrog, Mariupol, Melitopol, Berdyansk… Hai thành phố mới sẽ được xây dựng trong khu vực này, một thành phố trên mũi đất Arabatskaya, một thành phố gần Anapa.

Theo ông Khusnullin, vành đai cao tốc sẽ sẵn sàng khai thác sử dụng sau 2-3 năm nữa. Tổng chiều dài của nó là 1.400km, tương đương với khoảng cách từ Moscow đến Krasnodar, hay là bằng quãng đường từ Moscow đến St. Petersburg và ngược lại. 

Tốc độ xây dựng tuyến cao tốc có thể cao như vậy vì một phần của nó đã có từ trước. Đó là tuyến đường cao tốc M4 “Don” và “Tavrida”, trong đó có cây cầu Kerch. Tổng cộng, khoảng 50% tuyến vành đai quanh biển Azov thực sự đã sẵn sàng. Chỉ còn 700km sẽ được xây dựng ở phía Bắc, và thời hạn 2-3 năm là khá phù hợp. 

Tương lai, hai nhánh huyết mạch giao thông này sẽ kết nối vững chắc bán đảo Crimea và có tác dụng thúc đẩy tích cực sự phát triển của cả khu vực. Khi đó, biển Azov có thể sẽ trở nên nổi tiếng không kém biển Đen.

5. Báo Mĩ: Kiev tạm dừng và có thể thay đổi chiến lược phản công. Nhưng kết cuộc của họ là - chấm hết!

Tờ The Wall Street Journal Mĩ (WSJ) cho biết, Kiev bất ngờ trước việc quân đội Nga thay đổi chiến thuật và đang xem xét nghiêm túc khả năng thay đổi chiến lược cuộc phản công.

Theo WSJ, ưu thế vượt trội về hỏa lực không quân và pháo binh, đã giúp quân đội Nga tỏ ra vượt trội quân cuốc xã trên các hướng phản công; cho dù AFU được trang bị nhiều vũ khí hiện đại của Mĩ và phương tây.

WSJ cũng cho rằng, quân cuốc xã đã phải vật lộn để chống lại sự vượt trội về không quân và pháo binh Nga, kìm hãm các cuộc phản công ở phía đông và phía nam, nhưng sau kết quả khác nhau của các cuộc phản công thăm dò (tổng phản công thì nói mọe nó tổng phản công đi, bằy đặt “thăm” với “dò”), các chỉ huy AFU đã tạm dừng các hoạt động tấn công để phân tích chiến lược.

Có thể vấn đề WSJ đề cập muốn nói đến những tổn thất khủng khiếp về quân số và trang bị của quân cuốc xã, do các cuộc phản công “đi thẳng vào lòng đất” ở khu vực Zaporozhye.

Theo WSJ, thiệt hại về quân số có thể lên tới hàng chục nghìn người, và về trang bị lên tới hàng trăm phương tiện nátto. “Sau hai tuần phản công và vài ngày bổ sung lực lượng dự bị, quân cuốc xã lại tiếp tục thực hiện những nỗ lực mới để đột phá”, - WSJ viết.

Theo chuyên gia quân sự Nga Boris Rozhin, trên hướng Orekhovsky, quân cuốc xã liên tục tấn công vào trận địa phòng ngự trung đoàn 71 trong suốt 28 giờ. Trong trận chiến, quân cuốc xã đã có bước đột phá, nhưng quân đội Nga ngay lập tức “bịt lấp cửa mở” dập hỏa lực tiêu diệt toàn bộ các cánh quan cuốc xã “bị dụ” chui vào các ngôi làng “vườn không nhà trống”. Quân đội Nga sau đó khôi phục trận địa, rồi họ lại rút đi, chờ đám ngốc chui vào và họ lại dập ngủm củ tỏi cmncn hết!

Theo một số nguồn tin truyền thông phương tây, có khả năng Kiev tạm dừng cuộc tổng phản công cho đến khi nhận được vũ khí phòng không và máy bay chiến đấu “hại điện” từ Mĩ và phương tây để thay đổi chiến lược cuộc tổng phản công.

Trong khi đó, New York Times (NYT) tờ báo hàng đầu của Mĩ cho biết, hiện quân đội Nga đã thay đổi chiến thuật ở CDQSĐB. Đề phòng cuộc phản công của quân cuốc xã, quân đội Nga đã nâng cao đáng kể tính kỷ luật, khả năng hiệp đồng và yểm trợ trên không cho các đơn vị chiến đấu.

Một trong những binh sĩ AFU được phóng viên NYT phỏng vấn thừa nhận rằng, anh ta chưa bao giờ chứng kiến nhiều hỏa lực ác liệt như vậy từ phía Nga.

Theo anh ta, thực tế này nói lên những thay đổi đáng chú ý trong chiến thuật tác chiến của quân đội Nga.

NYT đặc biệt chú ý đến các trận chiến giành thành phố Bakhmut. NYT viết rằng, quân đội Nga trong trận chiến này đã thể hiện trình độ kỹ chiến thuật và trang bị tốt.

“Cuộc chiến vừa qua là một phần của ‘hoạt động kiên nhẫn, kỷ luật’, cho thấy quân đội Nga sẵn sàng học hỏi từ những sai lầm của chính mình và nỗ lực sửa chữa chúng”, - NYT phân tích.

Do đó, NYT nhấn mạnh rằng, bất chấp những khó khăn và trở ngại trên chiến trường, quân đội Nga cho thấy sẵn sàng thay đổi và điều chỉnh các phương pháp chiến thuật để phù hợp với sự thay đổi của chiến trường. Điều này minh chứng cho sự linh hoạt và tư duy chiến lược của ban lãnh đạo quân đội Nga trong bối cảnh xung đột đang diễn ra ngày càng ác liệt. “Chế độ Kiev và quân đội của họ dù có được trang bị máy bay chiến đấu hiện đại phương tây, họ cũng không thể thắng được quân đội Nga, thậm chí là họ - chấm hết”, - NYT kết luận.

Theo WSJ & NYT

Video: Không quân Nga với FAB-500 lượn, đăng xuất căn cứ tạm đóng quân và kho vũ khí cuốc xã trên mặt trận CDQSĐB. Theo tình báo Anh, kể cả ở mặt trận Syria, Nga mới chỉ sử dụng 5% tiềm lực không quân.

Nguồn: Trên mạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét