Thứ Tư, 28 tháng 6, 2023

3 công an "bắn nhầm" dê sẽ phải chịu khung hình phạt thế nào?

Ba đồng chí công an này đúng là điên, vì nhầm tưởng họ là công an thì tài sản của dân chính là tài sản của chính họ; họ muốn lấy thì cứ lấy thoải mái, dân không dám phản kháng. Nhưng lần này số họ đen vì lò của bác Trọng đã được đốt lên, dân cũng liều mình giữ ba người này lại, sau đó báo Công an xã. Nói là liều mạng vì ở VN tội chống lại người thi hành công vụ là tội rất nặng, bắt giữ công an tội càng nặng. Dân nhìn thấy trong xe ngoài quân phục của lực lượng công an, còn có vật dụng như súng có ống ngắm, mà vẫn dám bắt giữ thì liều thật. Tôi thấy mấy đồng chí công an này còn phạm tội nữa là tàng trữ, sử dụng súng tự chế; nhưng không thấy báo chí đề cập tới tội này.
3 công an "bắn nhầm" dê sẽ phải chịu khung hình phạt thế nào?
Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Trộm cắp tài sản", tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức đối với 3 cán bộ Công an thị trấn Đại nghĩa bắn chết dê của người dân.

3 công an ‘bắn nhầm’ dê bị người dân bắt được
Bước đầu, 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) thừa nhận vào giờ nghỉ trưa mang súng tự chế đi bắn chim nhưng "bắn nhầm" dê của người dân.

Các video được chia sẻ trên mạng ghi lại vụ người dân bắt kẻ trộm dê ở xã An Phú, huyện Mỹ Đức. Trong clip, người dân địa phương bắt quả tang xe ô tô 4 chỗ màu đỏ, trong xe có bao đựng 2 con dê đã chết.

Hình ảnh từ video cho thấy trong xe ngoài quân phục của lực lượng công an, còn có vật dụng như súng có ống ngắm. Người dân đã giữ ba người này lại, sau đó dân báo Công an xã An Phú.

Ba người bắn chết dê của người dân ở xã An Phú là cán bộ công an đang công tác tại Công an thị trấn Đại Nghĩa. Được biết, khẩu súng mà ba người này dùng để bắn dê là khẩu súng tự chế.

Chiều ngày 27/6, đoàn công tác gồm đại diện chỉ huy Công an huyện Mỹ Đức, Công an thị trấn Đại Nghĩa và Công an xã An Phú, cùng đại diện chính quyền địa phương, đã đến nhà người dân có dê bị ba cán bộ công an bắn chết để gửi lời xin lỗi.

Khởi tố 3 công an với tội danh “Trộm cắp tài sản”

Cùng ngày 27/6, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Trộm cắp tài sản", xảy ra ngày 26.6, tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức; Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, đồng thời ra Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Luật gia Nguyễn Thị Quỳnh Thơ (Văn phòng luật sư Interla) trao đổi với PV Dân Việt, cho biết, đây là vụ việc nghiêm trọng, xâm phạm đến tài sản của người dân, làm xấu đi hình ảnh của người lực lượng Công an nhân dân nên cần phải xử lý nghiêm.

Bà Thơ cho biết, theo quy định pháp luật, hành vi lén lút để chiếm đoạt tài sản của người khác từ 2 triệu đồng trở lên sẽ bị xử lý hình sự về tội trộm cắp tài sản theo quy định tại Điều 173 Bộ luật hình sự. Tài sản trộm cắp cắp càng lớn mức phạt càng cao.

"Nếu bị chứng minh có tội và giá trị tài sản trộm cắp không lớn, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả, có nhiều thành tích trong công tác, các đối tượng có thể đối mặt với khung hình phạt là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm theo quy định tại khoản 1 Điều 173.”

Bà Thơ phân tích thêm, trộm cắp tài sản là hành vi lén lút lấy tài sản của người khác với mục đích chiếm đoạt.

Hành vi lén lút được xem là đặc điểm mang tính riêng biệt của tội trộm cắp tài sản, và đặc điểm nổi bật của tội trộm cắp tài sản là người phạm tội có hành vi lén lút, bí mật di chuyển bất hợp pháp tài sản của người khác nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Và đây là tội có cấu thành tội phạm vật chất nên dấu hiệu hậu quả nguy hiểm cho xã hội là dấu hiệu bắt buộc trong cấu thành tội phạm.

Vì vậy, trong vụ việc 3 công an “bắn nhầm” dê của người dân, cơ quan điều tra sẽ lấy lời khai 3 đối tượng, thu thập chứng cứ, xác định giá trị tài sản mà các đối tượng đã thực hiện để làm căn cứ xử lý, định khung hình phạt.

Theo báo trong nước.

Xem thêm: 
https://vtc.vn/dinh-chi-sinh-hoat-dang-3-cuu-cong-an-ban-nham-de-cua-nha-dan-ar802553.html

1 nhận xét:

  1. say ruou an cap 1con vit tu 7 nam -dung sung ban trom (an cap )de thi tu bao nam ---con vit 1,5 kg,con de khoang do 20 kg ,con toi tang chua va san xuat vu khi ,ban than la nguoi bao ve phap luat (cong an) thi tu bao nam ?

    Trả lờiXóa