Thứ Hai, 19 tháng 6, 2023

Du lịch Hè: khách Việt chọn tour ngoại để ko bị “ăn hành”

Tháng 6 quá nóng, du lịch hè không có điện thì ăn ngủ kiểu gì ? Tốt nhất là cứ ở nhà; Hà Nội là thủ đô nên hiếm khi phải chịu cảnh mất điện; mà có mất điện thì căn hộ trên cao của tôi vẫn thoáng mát chứ không bí bít như trong phòng khách sạn. Bài dưới đây viết đúng. Du lịch hè tốt nhất là ra nước ngoài, chứ nhìn dân điện lực VN độc quyền phục vụ thì không ra gì nhưng vẫn thoải mái bóc lột nhân dân, tôi thấy mệt mỏi lắm. Tôi vừa tình cờ gặp 2 người không quen, họ tự hào hè nay nhà họ chưa từng bị mất điện, đơn giản vì khu phố họ ở có nhà của các ông giám đốc và phó giám đốc công ty điện lực...
Du lịch Hè: khách Việt chọn tour ngoại để không bị “ăn hành”
Hè 2023, khách Việt ưu tiên chọn đi du lịch xứ người để khỏi bị “ăn hành” (như ở Quảng Ninh, du khách phải trả thêm tiền phụ thu chạy máy phát điện khi bị cúp điện). Theo Dân Trí ngày 14 Tháng Sáu, các tour du lịch ngoại đang là lựa chọn ưu tiên của du khách Việt trong mùa Hè 2023, với tỷ lệ đặt tour ngoại chiếm 60%. Vì sao họ chọn tour ngoại?
Bà Kim Loan, một du khách Hà Nội chia sẻ với Dân Trí: “Tôi đã đi Đài Loan ba lần, dạng tự túc, lần nào cũng chỉ hết dưới 12 triệu đồng. Gần đây nhất dịp 30/4 tôi tiêu hết khoảng 10 triệu đồng, cho ba ngày đêm. Và Hè này tôi sẽ tiếp tục đi nước ngoài. Mức chi phí đó, ngang bằng với một chuyến đi Phú Quốc, Nha Trang… vào mùa cao điểm, nhưng việc quá đông đúc của các điểm đến trong nước khiến tôi thấy mệt mỏi!”.

Bà Nguyệt Vân, đại diện phòng nhân sự một công ty ở Cầu Giấy (Hà Nội) cũng cho biết khi công ty đưa ra hai lựa chọn nghỉ mát cho nhân viên: Một là đi Hội An và Đà Nẵng, tổng chi phí 9 triệu đồng/người, nhân viên không cần đóng thêm tiền; hai là đi Phuket (Thái Lan) chi phí 12 triệu đồng/người, mỗi nhân viên đóng thêm 3 triệu đồng… thì kết quả là hơn 80% chọn đi Phuket.

Một người bạn của tôi là giáo viên người Anh, đang làm việc tại một trường quốc tế, vừa cưới vợ người Sài Gòn, cho hay: Để tiết kiệm, chúng tôi sẽ đi hưởng tuần trăng mật ở đảo Langkawi, thuộc Malaysia, vì ở đó mua gì cũng được miễn thuế, tổng chi phí hai đứa chỉ có 22 triệu đồng (vé bay, resort ven biển 5 đêm, ăn uống), rẻ hơn đến đảo Phú Quốc, chỉ ở hai đêm đã hết 14 triệu đồng!

Tham khảo giá tour tại nhiều công ty du lịch, Dân Trí cho biết các tour hút khách Việt là Bangkok – Pattaya (Thái Lan) 5 ngày 4 đêm chỉ từ 5.99 triệu đồng/người; Phuket (Thái Lan) 4 ngày từ 9.9 triệu đồng/người; Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn (Trung Quốc), Bali (Indonesia), Singapore – Malaysia có mức giá từ 13 triệu đồng/người…

So ra, giá những tour này còn rẻ hơn đi du lịch trong nước, như tour miền Bắc 4 ngày 3 đêm có giá 11 triệu đồng, cao hơn giá tour đi Thái Lan.

Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều du khách Việt chọn tour xa đắt tiền hơn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Bắc Âu, Nam Phi, Úc. Họ sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu đồng cho tour Đông Bắc Á đến hơn 100 triệu đồng để khám phá Bắc Âu, Nam Phi hoặc Úc.

Trong khi đó, du khách Việt lựa chọn đi tour miền Bắc như vịnh Hạ Long đang bị “ăn hành” vì đến đâu cũng bị cúp điện.

Một nhà hàng tại xã đảo Minh Châu, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh phải sử dụng đèn trữ điện trong nhà hàng để khách thấy đường ăn tối nhưng vẫn không đủ sáng nên du khách phải bật thêm đèn từ… điện thoại – Ảnh: Dân Trí

Hôm 15 Tháng Sáu 2023, Dân Trí dẫn lời bà Duyên Phan, quản lý hai căn villa ở Mon Bay (Hạ Long) cho biết: “Khách đến nhận phòng lúc 13h chiều, 14h có điện, 17h lại mất xuyên đêm đến tận sáng hôm sau. Khách phải mang đệm ra trước cổng villa để ngủ vì nóng quá không chịu được. Đấy là với những người họ thông cảm, họ nhận bồi thường. Những nhóm khách còn lại, họ kéo nhau đến villa chửi bới, nói chúng tôi lừa đảo vì họ đã đặt phòng cả tháng trước nhưng đến nơi thì đi du lịch như hành xác”.

Quản lý một khách sạn ở Bãi Cháy cho biết: “Toàn bộ khách đã hủy phòng, trong khi trước đó chúng tôi đã nhận khách ở kín 70 phòng, trong ngày cuối tuần”.

Phần lớn du khách đến Hạ Long trong Tháng Sáu đều đang kêu ca phàn nàn về dịch vụ ở thành phố này, trong số đó họ bực bội nhất là phải trả thêm tiền phụ thu cho khách sạn chạy máy phát điện.

Bà H.N., một du khách đến từ Ninh Bình, phàn nàn: Từ đầu Tháng Năm, bà đặt phòng nghỉ hai đêm tại một khách sạn trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy. Đến ngày đi, bà nhận được tin khách sạn phụ thu chạy máy phát điện 300,000 đồng/đêm, vị chi 600,000 đồng hai đêm. Bực mình quá, bà N. hủy đặt phòng ở khách sạn này và tìm thuê chỗ khác.

Vì vậy, không lạ khi Ủy ban huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) cho biết: Lượng khách đến khu du lịch Minh Châu – Quan Lạn đã sụt giảm khoảng 35%, chỉ còn khoảng 12,700 lượt khách du lịch/tuần. Con số này được dự đoán sẽ tiếp tục giảm trong những tuần tiếp theo, nếu việc cúp điện còn kéo dài.

Dù có cảnh quan đẹp mà dịch vụ kém thì chắc chả du khách nào muốn rước thêm bực mình vào người, mặt khác, du khách Việt giờ đây có quá nhiều chọn lựa.

Nguồn: Trên mạng

xem thêm: https://vtc.vn/quang-ninh-vang-du-khach-sau-tham-canh-mat-dien-doanh-nghiep-lu-hanh-keu-troi-ar799369.html

1 nhận xét:

  1. Nguyen nhan la do nguoi VN tham lam va vo van hoa ,khong rieng gi du lich ma tat ca cac nganh nghe ,quan he xa hoi deu bat nhao ,vo cam va doc ac ---boi cai nhu cau tu dat ra qua cao trong khi kinh te ,van hoa con yeu kem.( thu nhap cua nguoi dan la bao nhieu tien ma muon song nhu cac nuoc tu ban phat trien ---vi the bang moi cach phai an cap ,doc ac v.v.v)

    Trả lờiXóa