Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

LS Thanh: Nếu QH thông qua điều 19.3, tôi trả thẻ Luật sư

Lời bình tôi viết trên FB: Các LS VN, đừng hèn nhát nữa; hãy lên tiếng phản đối mạnh mẽ điều luât này. Đừng câm lặng chấp nhận những điều luật phi lý như thế. Hãy hành động vì một nền luật pháp khoa học, hòa nhịp với thế giới của đất nước, hãy nghĩ đến lợi ích của nhân dân hôm nay và mai sau. Tôi dự tọa đàm và rất đồng tình với mọi phát biểu của LS Đinh Việt Thanh.
LS Thanh: Nếu QH thông qua điều 19.3, tôi trả thẻ Luật sư

Một luật sư tuyên bố trả thẻ luật sư nếu quy định "luật sư tố giác thân chủ" không được bãi bỏ! (Các đồng nghiệp và các bạn hãy chia sẻ để nhiều ông bà nghị biết).
Chiều chủ nhật 4/6/2017, hàng chục luật sư đã đến trao đổi với Thường trực Liên đoàn Luật sư Việt nam về quy định "kỳ quặc" trên trong Bộ Luật Hình Sự 2015, hiện dừng hiệu lực và đang được Quốc hội xem xét sửa đổi bổ sung.
Luật sư Đinh Việt Thanh yêu cầu các ông nghị luật sư và lãnh đạo Liên đoàn Luật sư Việt nam tìm mọi cách thuyết phục các ông bà nghị Quốc hội bãi bỏ quy định này theo điều 19.3 BLHS 2015. Luật sư Thanh cho biết, ông quen biết và làm việc với nhiều doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước, các chuyên gia nước ngoài, trong đó có cả luật sư nước ngoài, họ đều lắc đầu khi ông cho biết Việt nam có quy định buộc "luật sư phản chủ". Họ nói, "nếu thế ai dám thuê hoặc làm việc với luật sư Việt nam".

Vì vậy, ông dõng dạc tuyên bố, nếu Quốc hội không bãi bỏ nội dung điều 19.3, ông sẽ trả thẻ luật sư cho LĐLS Việt nam, để không làm điều thất đức. Rất nhiều luật sư đã vỗ tay.



Các vị lãnh đạo Liên đoàn luật sư VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét