Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

‘Rừng thẳng đứng’ đầu tiên đến Châu Á để lọc không khí

‘rừng thẳng đứng’ đầu tiên đến Châu Á để lọc không khí
Kiến trúc sư Stefano Boeri đã bắt tay vào thiết kế một khu rừng theo chiều thẳng đứng có hiệu năng cao, thiết thực, hữu dụng và trên hết là thân thiện với môi trường. Boeri làm việc trong một dự án về những khu rừng “thẳng đứng” đầu tiên cho châu Á. Theo đó, những tòa tháp “xanh” ở Nam Kinh (Nanjing Towers), sẽ được hoàn thành vào năm 2018.
Đây là hai tòa tháp lớn, tòa đầu tiên cao 200 mét và tòa thứ hai cao gần 108 mét. Hai tòa tháp sẽ là nơi trồng hơn 1.000 cây và đặt gần 2.500 bụi cây, cũng như có cả văn phòng, khách sạn Hyatt, hồ bơi và các hộp đêm ngắm sao trên trời. Công trình này sẽ giống như một bảo tàng, đồng thời mang đậm phong cách kiến ​​trúc chuyên về sinh thái.



Trên hết, một cánh rừng theo chiều thẳng đứng như thế này hàng ngày sẽ tạo ra hơn 60 kg oxy cho thành phố Nam Kinh, Trung Quốc hiện nay đang bị ô nhiễm nặng.



Đối với Boeri, kiến ​​trúc sư người Ý, đây không phải là thiết kế đầu tiên thuộc loại này cho các tòa nhà. Ông đã thực hiện hai dự án rừng thẳng đứng tương tự, một ở Milan (Ý) và một dự án xây dựng ở thành phố Lausanne, Thụy Sĩ. Có nghĩa rằng, việc đem lại một môi trường xanh cho thành phố qua cách này là hoàn toàn khả thi.



Thật tuyệt vời nếu các khu rừng xanh thẳng đứng có thể thay đổi được hiện tượng ấm lên toàn cầu. Hãy tưởng tượng tất cả các công trình kiến trúc và các tòa nhà đều tôn vinh thảm thực vật xanh và một không khí trong lành có sẵn cho tất cả mọi người, thật tuỵệt vời phải không!



Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang Facebook của Stefano Boeri.

Theo Epochtimes France
ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét