Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Phương Nga tự do - Án lệ lịch sử của tư pháp Việt!

Án lệ Phương Nga đánh dấu lịch sử tư pháp Việt!
Vu Hai Tran Chúc mừng Hoa hậu Phương Nga và bạn gái của cô đã được tại ngoại, chúc mừng các luật sư bào chữa cho hai bị cáo này. Đặc biệt chúc mừng và khâm phục vị chủ toạ phiên toà này, ông đã có bản lĩnh điều khiển một phiên toà dân chủ được báo chí và dân chúng theo dõi từng phút. Ông đã có những quyết định đúng đắn, mà nhiều đồng nghiệp của ông chưa từng dám làm, dù đúng luật.

Mặc dù Trương Hồ Phương Nga không phải cô gái đúng mực khi quan hệ với một người đàn ông có gia đình, nhưng không thể kết luận cô phạm tội lừa đảo người đàn ông đó.


Vụ xử hoa hậu Phương Nga xứng đáng tạo ra một án lệ cho nền tư pháp Việt nam. Từ nay, các luật sư có quyền đòi hỏi, những phiên toà hình sự phải được tiến hành dân chủ, công khai và tôn trọng các quyền của những người tham gia tố tụng, linh hoạt giải quyết hợp lý những tình huống phát sinh, phát huy tối đa quyền của Toà án, như phiên toà xử hoa hậu Phương Nga.

Nếu một phiên toà nào đó mà vì bất kỳ lý do nào không diễn ra như vậy, các luật sư và báo chí có quyền yêu cầu xử lý những vị chủ toạ phiên toà đó. Hoặc có quyền nghi ngờ rằng, giới toà cũng chỉ như những đàn ông tầm thường, thích và thương "gái đẹp". Hy vọng, các luật sư và dân chúng không phải thất vọng như vậy.

Một lần nữa, cám ơn bản lĩnh của hoa hậu Phương Nga và những người đã làm nên Án Lệ Phương Nga, đánh dấu lịch sử tư pháp Việt có thể thay đổi căn bản!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét