Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Mấu chốt vụ Nga - Mỹ là đây chăng ?

Mấu chốt vụ Nga - Mỹ là đây chăng ?
Bổn Đình Nguyễn
Không có công lý nào ở đây!
Cư dân mạng theo dõi vụ án tình tiền tự sướng rằng nhờ dư luận mà cô Nga được tại ngoại. Haha, tưởng bở!
Hãy suy nghĩ chút đi, khi tay Mỹ hớ lời, hé lộ cô Nga là gái bao của 2 nhân vật tai to mặt bự thì ngay hôm sau phiên tòa này "tạm nghỉ" một ngày và sau đó chuyển biến xoay 180 độ. Nga tại ngoại, Mỹ cúi gằm mặt bước vội ra xe.

Lời khai của ông Cao Toàn Mỹ trước tòa.
Điều gì tạo chuyển biến này? Công lý ư? Có công lý thật sao?
Sắp tới đây hoặc là tay Mỹ phải trả giá cho sự lỡ mồm lỡ miệng của mình, hoặc là sẽ có dàn xếp để êm ru. Mục đích là không được khui 2 nhân vật chính đã bao chân dài này chớ không hề có tiến bộ hay công lý nào hiện diện.


Image result for vụ Nga - Mỹ

Thùy Linh

Cả tuần nay XH dậy sóng vụ xử HH Phương Nga. Cũng nhiều người riễu cợt là chỉ mỗi cái l** của HH mà khiến cả XH chuyển động... 


Thực chất câu chuyện đâu có xoay quanh cái lá đa như cách nghĩ phàm tục? XH đang quan tâm về cách làm việc và hành xử đốn mạt của cả bộ máy hành pháp và tư pháp. Tất cả xoay quanh một chữ Tiền :( 

Tiền đấy. Tiền bẩn, rất bẩn. Song song vụ án Tình-Tiền là chuyện hàng loạt các biệt phủ lộng lẫy xa hoa của quan tham Yên bái. Vụ án Quyền-Tiền :(

Đâu khó để hiểu: một chính quyền nắm cả hành pháp và tư pháp đều mang gương mặt Quyền-Tiền như quan chức đầu tỉnh nghèo YB (vì chuyện ở YB không phải là cá biệt) thì tất nhiên sẽ dung túng cho một vụ án vô pháp đẩy người vô tội vào tù là đương nhiên.

Nhiều người chống lại một chính thể Quyền-Tiền như vậy, trong đó nổi bật là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) thì ta hiểu phiên toà hôm nay xét xử chị có chính danh hay không? 

Kết quả ra sao chưa xử cũng đã rõ...


Trương Duy Nhất

ÁN LỆ LỒN TIỀN

Tôi gọi, cái vụ Nga - Mỹ khiến báo chí và dân tình nước Việt đang nhốn nháo lên đồng hò reo kia là vụ án lồn tiền. 

Một vụ án lồn tiền kinh tởm được các nhà đạo đức học gọi đấy là... nhân văn. Một ma trận lồn tiền kinh tởm được các nhà luật học gọi đấy là "án lệ" tuyệt kỳ đánh dấu sự "trưởng thành" của nền tư pháp Việt.

MẶT TRẬN NÀO CHO NHỮNG CÂY BÚT THÉP?

Nhiều, quá nhiều những cây bút đình đám của làng báo Việt đua nhau mài ngòi bút sắc trên từng centimet vụ án lồn tiền này. 

Đến mức, nói như nhà văn Thái Bá Tân: "mỗi lần thấy bài về vụ Nga - Mỹ, cứ có cảm giác như sơ ý dẫm vào chỗ không sạch".
Tôi tin. Các vụ án chính trị, nếu mở cửa tự do cũng không thể thấy được những đội quân báo chí hùng hậu, những thế trận truyền thông hừng hực, hồ hởi thế. 

Mặt trận nào cho những cây bút thép? Chẳng lẽ những cây bút thép, cánh quân chủ lực của các toà soạn chỉ để xung trận trong các cuộc... lồn tiền!

Bắt đầu thấy tởm lợm cả những đồng nghiệp của mình.

P/S: Tôi vẫn đang cố xem, có nhà thơ nào tìm ra cảm hứng để viết dăm ba bài thơ gì đó về vụ án lồn tiền này?

1 nhận xét:

  1. Chuyện xe cán chó nhưng sốt xình xịch trên công luận ,nge qua rút được vài nét chính.
    Mọi chuyện,mọi chứng cớ đều giả thì cái hợp đồng tình ái kia cũng không đáng tin,ngay cả bị đơn cũng thú nhận đã khai láo và giả mạo chứng cớ .
    Trông mặt mà bắt hình dong,cô hoa hậu này mặt mũi trơ tráo,mồm mép leo lẻo và ánh mắt gian.Kèm với phe cánh bộ sậu hông phải vừa đâu nhé.
    Còn tay Cao t Mỹ nọ mới là nạn nhân vì quá yêu và dại. Đưa 16 tỉ cho gái khi yêu nhau vì tin là sẽ cầm chân được cô ta nhưng cô này lại giở quẻ phản bội vì đứng núi này trong núi nọ.
    Sự thất vọng ,thất tình cộng với cơn cuồng ghen u uất của kẻ bị đá đít bởi chính người mà mình tưởng sẽ cùng chung sống khiến hắn muốn đạp đổ tất cả,muốn làm to chuyện và muốn đòi lại tiền. Đấy là chuyện đương nhiên vì nếu đã hết yêu nhau thì những gì mà hai bên chuẩn bị cho cuộc sống lâu dài tương lai phải được giải quyết thoả đáng .
    Điều này thì những ai đã từng kinh ngiệm khi bị bạn gái bỏ rơi gom của cải chạy theo thằng khác sau khi chính mình đã chu cấp hết mình trong nhiều năm thì mới thấm cái hoàn cảnh nhé.).
    Tóm lại,nếu hai bên thoả thuận dàn xếp chia chác hoạc bồi hoàn cho công bằng thì không đến nổi nhưng cô hoa hậu muốn lấy tất nên Toàn Mẽo uất hận làm điều không suy ngĩ.
    Tóm lại hỡi những ai bênh cô hoa hậu thì thử đặt mình trong vị trí của thằng cha Mẽo xem,có điên lên khi bạn gái đầu ấp tay gối của mình gom hết tiền của và bỏ đi theo thằng khác,không phải là chỉ 1 tỉ mà 16 tỉ cộng với tất cả những chi phí ăn, ở, chơi đã bỏ ra cho gái trong thời gian dài bên nhau thì sẽ biết cảm giác thế nào nhé . Vãi !

    Trả lờiXóa