Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Công An Yên Bái cao tay, nhưng có thể đứt tay?

Công An Yên Bái cao tay, nhưng có thể đứt tay?
Vu Hai Tran - Vụ biệt phủ nhà sếp Công an tỉnh Yên bái cả nước đã biết. Phóng viên Duy Phong, người điều tra về biệt phủ này, bị bẫy bắt thô bỉ ở Yên Bái cả nước biết. Dù Duy Phong có thế nào, nghiệp vụ "dúi tiền vào đứa say để lấy cớ bắt" không thể chấp nhận được với giới nhà báo và bất cứ người nào. Nếu chấp nhận nghiệp vụ này, nay mai bất cứ nhà báo, quan chức hay thường dân nào cũng có thể bị bắt "tào lao", xã hội vô pháp lên ngôi.
Vì vậy giới nhà báo cần mạnh mẽ lên tiếng hơn nữa về vụ bắt giữ đồng nghiệp, vì chính mình. Họ cần đồng thanh yêu cầu huỷ lệnh bắt giữ Duy Phong. Nếu họ không làm được việc đó, từng nhà báo sẽ luôn là con mồi cho nhiều đối tượng.

Còn CA Yên Bái, giao cho CA TP Yên Bái khởi tố bị can theo điều 280 của BLHS 1999 về tội "lợi dụng chưc vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản" đối với Nhà báo DP, tưởng là cao tay, nhưng có thể bị đứt tay. Vì nếu coi Duy Phong là người có quyền hạn, chức vụ thì đúng ra những ngưởi đưa tiền cho Duy Phong là đưa hối lộ, không phải người bị chiếm đoạt tài sản. Và nếu họ khai điều đó, họ sẽ bị truy tố về tội đưa hối lộ. Liệu những kẻ đưa cho DP (nếu có thật) chấp nhận bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi họ đều có thể là những kẻ có địa vị ở địa phương? Khi họ không khai như vậy, lời khai của DP (theo như CA Yên bái nói DP khai nhận hàng trăm triệu đồng của nhiều cá nhân, doanh nghiệp) không có giá trị.

Gậy ông sẽ đập lưng ông? Rất có thể, nay mai thôi, nếu giới báo mạnh mẽ lên tiếng, luật sư và gia đình Duy Phong quyết liệt yêu cầu làm đúng luật, không để ép cung, mớm cung, nhục hình đối với nhà báo non trẻ này!

1 nhận xét:

  1. Hàm chó, vó ngựa ngu thì động vào ,rây vào hủi rồi ráng chịu ,giời gỡ.

    Trả lờiXóa