Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Ngài cục trưởng Chống Tham nhũng phát biểu rõ ...liều.

Ngài cục trưởng cục Chống Tham nhũng phát biểu rõ ...liều
Lưu Trọng Văn - Ngài Phan Trọng Đạt được dân mạng hoan nghênh khi kịp thời thanh tra vụ nhà khủng của em trai bà bí thư tỉnh ủy Yên Bái. 

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt
Vụ thanh tra trắng đen thế nào, chửa rõ, nhưng gã giật thốt khi ngài đóng đinh cái phập trên thân chuối rằng: " Vấn đề nhà báo bị bắt ở Yên Bái không có liên quan gì đến việc trước đó nhà báo này thực hiện các bài điều tra tại tỉnh, không có chuyện phản ánh tiêu cực của giám đốc công an tỉnh hay của lãnh đạo tỉnh mà tỉnh thề này thế khác".

Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên phó chủ nhiệm thường trực của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, bậc thầy của ông cục trưởng Đạt đã gửi ông một lời nhắn nhủ:

"Tôi cho rằng vụ việc ở Yên Bái mà báo chí nêu vừa qua và cả chuyện một nhà báo vừa bị bắt mới đây tại Yên Bái đã nói lên sự phức tạp của vấn đề. Phức tạp ở đây là về quy mô, mức độ cũng như cả đối tượng bị thanh tra."

Ông Hùng cụ thể hơn còn yêu cầu cần làm rõ mối liên quan giữa việc nhà báo viết về các biệt phủ ở Yên Bái với việc nhà báo ấy vừa bị công an Yên Bái bắt giam.

Là người có kinh nghiệm và trình độ tối thiểu nào đó về việc thanh tra, kiểm tra, điều tra thì ở vị trí một quan thanh tra phải luôn bỏ ngỏ mọi tình huống có thể xảy ra và tối kị việc vội vã khẳng định, cam đoan một điều gì đó mà mình chưa điều tra rõ.

Ngài cục trưởng rõ là liều.

Gã nghĩ là liều thôi, nhưng gã vẫn bỏ ngỏ tình huống kinh nghiệm, nghiệp vụ yếu kém hoặc động cơ nào đó nhay nháy bên trong vì gã không dám liều kết luận như ngài cục trưởng khi chưa điều tra rõ.

Tuy vậy, gã sẽ tung hê ngài cục trưởng ngay lập tức nếu qua thanh tra của ngài, ngài làm rõ được trắng đen vụ biệt phủ của các quan đầu tỉnh Yên Bái và chứng minh chả có liên quan nào giữa nhà báo với việc phát lộ các cơ ngơi đồ sộ của các quan chức ở một tỉnh nghèo, dân muôn khó như Yên Bái.

Lưu Trọng Văn
(FB Lưu Trọng Văn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét