Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Ba hình ảnh gây xúc động của Trương Hồ Phương Nga

Phương Nga: "Tôi im lặng vì sợ cơ quan điều tra hủy hết các chứng cứ"
Trương Hồ Phương Nga luôn biết cách chứng tỏ sự khôn khéo của mình. Mới đây, người đẹp có một câu nói gây sốt. Hoa hậu cho biết cô im lặng vì sợ cơ quan điều tra hủy hết chứng cứ.

Phương Nga đến tòa sáng nay

Hai bị cáo tỏ ra khá thoải mái trước phiên xử. Ảnh: VNE

Phương Nga

*Tiếp tục cập nhật.

10h HĐXX tạm nghỉ giải lao 15 phút.

9h50: Phương Nga nói nhiều lần đi nước ngoài với ông Mỹ và "luôn luôn ở chung phòng, chỉ có ở trong nước mới khác phòng".

Cô xác nhận toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình. "Anh Mỹ đã sử dụng rất nhiều email để gửi cho bị cáo nên bị cáo không nhớ hết. Nhưng trong đó có mail Mycaotoan, Garrycao...", Nga nói.

Giải thích về lý do im lặng trong quá trình điều tra Nga cho biết sợ khai ra sẽ bị cơ quan điều tra hủy hết các chứng cứ. "Những gì bị cáo khai ra đều không được điều tra viên làm đến nơi đến chốn", cô nói bằng giọng mất bình tĩnh.

Gương mặt căng cứng, giọng khá gay gắt, Phương Nga nói: "Sau khi đọc lại kết luận điều tra bị cáo mới biết những gì bị cáo khai không được chấp nhận... Bị cáo mất lòng tin, phải mất mội thời gian rất dài bị cáo mới tin tưởng vào luật sư". Cô tái khẳng định với HĐXX "hoàn toàn không có chuyện mua bán nhà, tất cả là do người phụ nữ tên Mai Phương tạo dựng lên".

9h41 HĐXX hỏi Nga về việc ông Nghĩa và Dung khai ngày 29.9.2014, bị cáo và bị cáo Dung cùng Lữ Minh Nghĩa tới gặp bà Phương có đúng không?

“Có ạ”, Nga thừa nhận.

Theo lời bị cáo Nga, trong lần gặp gỡ đầu tiên này bà Phương đã đưa cho Dung tờ giấy A4 để khai báo theo hướng dẫn trong đó.

HĐXX hỏi: Trong biên bản khám xét nhà bị cáo có thu giữ tờ giấy hứa thanh toán của ông Mỹ, bị cáo giải thích về tờ giấy này?

Phương Nga trả lời “Đây không phải là hợp đồng tình cảm mà là thỏa thuận tình cảm, mong muốn giữa hai người, anh Mỹ nói em viết cũng được, nhưng để anh viết cho em. Lúc đó, anh Mỹ vẫn chưa chuyển hết tiền cho bị cáo”

HĐXX đưa cho bị cáo Nga xem tờ giấy để ký xác nhận trong hồ sơ, bị cáo Nga trả lời về tờ giấy này “Tờ giấy ấy là của chị Phương đưa cho bị cáo ký xác nhận. Chị Phương nói là có quan hệ cấp cao với Bộ Công an. Anh Mỹ ra lệnh nên CQĐT không tiếp thu các đơn tố cáo trước”.

HĐXX: "Bị cáo có ký thỏa thuận với ông Mỹ về việc mua bán căn nhà ở số 7 Nguyễn Trãi không?" Bị cáo Nga: "Chưa bao giờ có bất kỳ thỏa thuận nào liên quan đến việc mua bán nhà cửa. Tất cả các tài liệu, giấy tờ liên quan đến việc mua bán nhà là chị Phương tạo lập cho bị cáo ạ".


Phương Nga được HĐXX cho đọc lại lời khai tại cơ quan điều tra

HĐXX: "Trước khi bị cáo bị bắt tạm giam, bị cáo có kịp bàn giao các tài liệu (hợp đồng tình cảm được phát tán trên mạng) cho ai không? Bị cáo Nga: “Không ạ, vì bị cáo được chị Phương dặn hủy hết những tài liệu liên quan tới tình cảm với anh Mỹ ạ”.

HĐXX: "Trong quá trình bị tạm giam, bị cáo có được sử dụng máy tính internet không?". Bị cáo Nga: “Dạ không ạ”.

HĐXX: "Vậy nhưng hợp đồng tình cảm được phát tán trên mạng không phải là do bị cáo phát tán?" Bị cáo Nga: “Dạ vâng ạ”.

HĐXX: "Bị cáo có bao giờ đi nước ngoài của ông Mỹ không?" Bị cáo Nga: "Tất cả 17 lần đi nước ngoài, bị cáo đều là đi với anh Cao Toàn Mỹ và nhiều lần đi cùng nhau trong nước".

HĐXX: "Có ở cùng khách sạn không?" Bị cáo Nga: "Tất cả các lần đi nước ngoài đều ở chung phòng, ở trong nước mới không chung phòng ạ".

HĐXX: "Tài liệu mà bị cáo đang cầm trên tay được tạo lập khi nào?" Bị cáo Nga: "Bị cáo chỉ biết cái đơn đầu tiên thôi, chỉ đến khi bị bắt mới biết có lá đơn tố cáo thứ hai. Bị cáo được chị Mai Phương cho biết, lá đơn đầu tiên đã bị hủy rồi, mọi chứng cứ đều bị hủy rồi. ..".

9h34: HĐXX tiếp tục thẩm vấn bị cáo Dung.


Bị cáo Thùy Dung khẳng định được cho xem bản hợp đồng tình cảm giữa Nga - Mỹ

HĐXX hỏi: "Bị cáo có xác nhận gì về lời khai của Lữ Minh Nghĩa không? Vì theo lời khai của anh Nghĩa khai chỉ gặp bà Phương trong một quán cafe còn bị cáo khai là gặp hai lần, một lần ở quán cafe và một lần trong quán cơm?". "Bị cáo tin Lữ Minh Nghĩa khai hoàn toàn đúng sự thật với những gì Nghĩa biết. Vì thời điểm quá lâu rồi Nghĩa không thể nhớ hết được lần gặp bà Phương trong một quán cơm ở quận 1" - Dung trình bày.

"Bị cáo có được xem bản hợp đồng tình cảm giữa anh Mỹ và Nga không?" HĐXX hỏi bị cáo Dung. “Trong lúc Nga và Mỹ có quen nhau, Nga có nói anh Mỹ cho Nga một số tiền là 6,5 tỷ đồng để làm ăn. Sau đó, Nga có về nói với tôi là anh Mỹ muốn có một bản hợp đồng tình cảm với Nga thì sẽ chuyển tiếp 10 tỷ đồng nữa. Bị cáo không được xem hợp đồng viết tay, chỉ em qua mail”, Dung trả lời.

9h30: Trả lời VKS về những lời khai trước đó tại cơ quan điều tra, Nghĩa cho biết khoảng tháng 3.2015, sau khi Nga và Dung bị bắt ông đi cùng lên cơ quan điều tra lấy lời khai. Nội dung buổi làm việc giữa cảnh sát với Nga, Dung thế nào không rõ.

VKS công bố lời khai của anh này trước đó rằng "không rõ mối quan hệ của Nga và Mỹ", đồng thời từng biết luật sư Duy người tư vấn giúp Nga và Dung tạo lập chứng cứ giả. Được cho xác minh Nghĩa thừa nhận chứ ký trong bản khai đó là của mình, song nhiều nội dung không chính xác.

"Những lời khai đó không đúng sự thật do ông Mỹ tác động tôi. Ông ấy nói làm cho Nga và Dung trả tiền, sẽ lo cho hai người được tại ngoại" Nghĩa trả lời thẩm vấn.

"Lúc đó tôi không tin cơ quan điều tra bởi những gì buổi sáng làm việc với cơ quan điều tra thì buổi chiều ông Mỹ đều biết hết", Nghĩa tiếp tục giải thích lý do thay đổi toàn bộ lời khai tại tòa.


Ông Cao Toàn Mỹ tại tòa sáng nay

Ngồi cách vị trí Lữ Minh Nghĩa trả lời tòa chỉ vài mét, ông Mỹ không biểu lộ cảm xúc.

9h15: Trước khi bước sang phần xét hỏi của các luật sư, HĐXX thẩm vấn nhân chứng Lữ Minh Nghĩa - bạn trai Dung. Trong các phiên xử trước đó, Dung khai Nghĩa là người biết mối quan hệ giữa ông Mỹ và Nga. Nghĩa cũng là người chứng kiến bà Mai Phương gặp Nga và Dung tại quán cà phê để hướng dẫn lời khai giả với cơ quan điều tra. Tuy nhiên, hồ sơ vụ án thể hiện anh này phản bác tất cả.

Trả lời tòa, Nghĩa cho biết sống như vợ chồng với bị cáo Dung trong 4 năm, biết Hoa hậu Phương Nga. Anh được Nga nhờ sao chép bản di chúc liên quan đến căn nhà trên đường Nguyễn Trãi và giấy xác nhận di chúc này là thật (căn cứ cơ quan điều tra buộc tội Phương Nga). Tuy nhiên, Nghĩa nói "không biết Nga nhờ làm giấy tờ này để làm gì", không nhớ rõ thời điểm giúp Nga.

"Tôi từng gặp ông Mỹ vài lần tại nhà Nga", Nghĩa nói và xác nhận "giữa Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm".


Nhân chứng Nghĩa

HĐXX nhắc lại lời khai của Dung trước đó - khi lên cơ quan điều tra làm việc cô có gặp Nguyễn Mai Phương và được người này đưa cho tờ giấy A4 và hướng dẫn khai theo. Trong buổi gặp gỡ có sự chứng kiến của Nghĩa.

"Tôi có gặp người phụ nữ tên Mai Phương tại quán cà phê Sài Gòn Phố cùng với Nga và Phương", Nghĩa trả lời nhưng bảo không rõ buổi gặp gỡ nói về vấn đề gì, chỉ nghe loáng thoáng liên quan đến ông Mỹ. "Trên đường về tôi nghe Dung nói chị Mai Phương đứng ra dàn xếp mọi việc giúp Nga và Dung", Nghĩa khai.


9h: Sáng nay (26.6), Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi) và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Nga) được đưa đến tòa muộn hơn mọi ngày. Hai mắt thâm quầng, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 trông khá nhợt nhạt.

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Dung) lần đầu xuất hiện tại tòa. Trước đó, dù được HĐXX triệu tập nhiều lần, anh này vẫn không đến.

http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1076110

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét