Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Tường trình của nhân chứng vụ nhà báo Phong bị bắt

Tường trình của nhân chứng vụ nhà báo Duy Phong bị bắt 
Tác giả: NN Long Nguyễn
Lời dẫn của Nhà báo Kim Dung: Bạn bè trên FB gửi cho Stt này. Xin đăng những thông tin bước đầu rút ra từ những văn bản viết tay tường trình vụ việc để bạn đọc rõ. 
Nếu những văn bản này là thật, có thể tóm tắt như sau: Phong lên Yên Bái chơi, được Công – người bạn học cũ thời ở Cao đẳng PTTH Hà Nam mời ăn cơm. Bữa cơm có thêm sự xuất hiện của Thực, giới thiệu là công an về hưu, hiện kinh doanh vận tải ở YB. Đây là LẦN ĐẦU TIÊN Thực và Phong gặp nhau, cả 2 không ân oán, hận thù trước đó.
Sau khi cơm rượu no say, Thực cố dúi vào túi Phong 50 triệu, và tiền đã nằm gọn trong túi Phong. Sau đó, Công giả vờ nghe điện thoại, cũng là lúc công an TP YB ập vào bắt tất cả.







Nhắc lại thêm một lần nữa, nếu những văn bản này là thật, và lời nhân chứng là chính xác, thì rõ ràng đây là một vụ cài bẫy thô bỉ. Kể cả khi để điều tra những vụ việc khác thì vẫn là quá khiên cưỡng và chỉ có thể giải thích đc là nghiệp vụ của Công an TP. Yên Bái quá non.

Tôi sẽ xin ý kiến lãnh đạo Báo Lao Động để tham gia làm sáng tỏ vụ việc này. Lúc này, bảo vệ đồng nghiệp là bảo vệ chính mình. Còn bạn?

Ps: Việc Phong có phạm tội trước đó hay không là chuyện khác, tôi chỉ đang nói đến vụ việc cụ thể này.

https://xuandienhannom.blogspot.com/2017/06/bai-ac-biet-ban-tuong-trinh-nhan-chung.html

15 nhận xét :
2.Để triệt hạ người tử tế, nói, làm khác mình, người ta có 1001 miếng võ tàu, thô bỉ, hèn hạ bao nhiêu tuỳ ý. Đó là đạo đức cách mạng sáng ngời. Trung tướng Kong Tư dùng 2 cái bao cao su đã qua sử dụng trong sọt rác để bắt Tiến sỹ Luật, Cù Huy Hà Vũ, tướng Chiêu Yên bái bắt Duy Phong... đều dùng một định hướng. Trên bục, người ta chém gió, cần liêm sỷ, minh bạch!. Người cao 1 thước, ma quỷ cao 1 trượng. Luật nhân - quả sẽ tự nhiên vận hành.
3.Trả lời
4.Trả lời
6.Công – người bạn học cũ thời ở Cao đẳng PTTH Hà Nam mời ăn cơm-LÀ THẰNG BẠN ĐỂU RỒI!
7.Trả lời
9.Gặp chuyện lớn rồi:
Rõ ràng CA TP Yên Bái gài bẫy.
Tôi nghĩ một nhà Báo dày dạn kinh nghiệm và dũng cảm như Duy Phong không thể khinh xuất ngây thơ như thế, trong khi đang làm những phóng sự điều tra đến các quan chức đầu tỉnh Yên Bái mà lại nhận hối lộ công khai trắng trợn giữa thanh thiên bạch nhật và có tới 2 nhân chứng là điều hết sức vô lý.
Đề nghị các nhà báo và các Luật sư giỏi có tâm hãy vào cuộc làm sáng tỏ vụ này.
10.Trả lời
12.Một xã hội, một thời thế quá đảo điên! Quá loạn ly! Quá khốn nạn! Cái khốn nạn sinh ra từ cái lũ bần cùng nhưng muốn hưởng thụ cái xa hoa! Một xã hội buồn nôn!
13.Trả lời
15.50 triệu cũng là chuyện nhỏ thôi . Bạn bè của bọn trẻ thời nay chẳng còn mấy kẻ trung thực như thời xưa . Nó trở mặt như trở bàn tay . Xã hội ngày càng đảo điên ! Lường gạt, lừa đảo như cơm bữa !
16.Trả lời
18.Vật chứng là 50 triệu đồng trong túi Phong, nhân chứng là Công - "người bạn cũ" và Thực - "người bạn mới".
Vật chứng thì vẫn là "vật chứng", quan trọng là "hai người bạn" của Phong khai như thế nào mà thôi. Mà lời khai thì có lẽ chúng ta cũng phần nào đoán ra được vì cơ quan điều tra đã chuẩn bị sẵn.
Làm nghề như Phong mà quá mất cảnh giác.
19.Trả lời
21.Hội nhà báo đâu, Hội có nhiệm vụ bảo vệ hội viên của mình. Nếu không thì vào cái hội đó để làm gì. Hay hội là bàn tay nối dài của ai đó.
22.Trả lời
24.Mong có nhiều nhà báo của nhiều Tòa soạn cùng vào cuộc điều tra nhằm làm sáng tỏ nghi ngờ trong vụ này.Các bạn p/v hãy đồng hành xốc tới,cứu bạn như cứu chính mình các bạn ạ
25.Trả lời
26.Trả lời
28.trong trường hợp của Duy Phong: người viết có cùng mong muốn như bạn, bởi lẽ, Duy Phong là phóng viên duy nhất vào 'hang sói' cốt làm sáng tỏ sự việc nhưng do tin vào 'bạn' trung học phổ thông nên tới nông nỗi này. Dù gì thì cũng cám ơn Duy Phong!!!
29.Trả lời
31.Không thấy nói doanh nghiệp đưa tiền cho nhà báo Duy Phong là doanh nghiệp nào ?
32.Trả lời
34.Để vô hiệu hoá một ủy viên bộ chính tri,bộ trưởng Quốc phong Võ nguyên Giáp, người ta vu cáo ông là con nuôi mật thám Pháp,để có cớ khai trừ đảng trung tướng Trần Độ,người ta giả một phóng viên mời tướng Độ phỏng vấn rồi bỏ thuốc mê cho tướng Độ uống,khiêng tướng Độ vào phòng,lột quần áo...để dựng chuyện...( thư Nguyễn Thanh Giang gửi bộ trưởng công an Lê hồng Anh).Mà tướng ĐỘ là một đại công thần của đảng,từng là phó chỉ huy Quân giải phóng miền Nam.phó chủ tịch quốc hội,trưởng ban văn hoá,tư tưởng của đảng CsVn,một người hoạt động cho cách mang từ trẻ,bị thực dân pháp bắt,chúng để đói mấy ngày rồi đem đến một bát cơm và một bát vức,nếu khai báo thì cho ăn cơm,không chịu khai báo thì phải ăn chức.Để bảo vệ đảng,ông chấp nhận ăn vức chớ không hề khai báo( chuyện tướng Độ,nhà xuất bản QĐND,trang50). Cở đại tướng Võ nguyên Giáp và trung tướng Trần Độ mà người ta còn dựng chuyện được thì một phóng viên ...chỉ là chuyện vặt!
35.Trả lời
37.Hoan hô báo Lao Động! Nhưng TBT báo GD hãy cẩn thận trọng:P có thể bị ép cung khai ra và tôi đồ rằng anh mới là mục tiêu chính trong vụ này. Báo GD luôn nhận được sự ủng hộ của bạn đọc cả nước .
38.Trả lời
40.Dù gì cũng nể phục Duy Phong, một PV dũng cảm dám vào 'hang sói', nơi đã có cán bộ nắm giữ vị trí cao nhất bị thuộc cấp 'xử'!!! qua những dòng tường trình, người viết còn thấy có đoạn nhắc tới chuyện Duy Phong có không ít lần ra lấy nước/đá? để dùng trong khi bí tỉ. liệu trong chén 'bạn' mời có gì đáng khả nghi?? ước mong được nghe những ý kiến từ các vị luật sư...
41.Trả lời
43.Hội nhà báo bưng bô đâu rồi, hãy ẳng lên một tiếng cho có vẻ "quyền lực thứ tư" nào!
44.Trả lời

46.Chỉ có thể nói mấy chữ: Hèn hạ, lật lọng, đê tiện cái bọn YB này!. Và bài học muôn thuở: Miếng pho mát không mất tiền chỉ có trong bẫy chuột!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét